Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Huawei đang vấp phải những sai lầm trong thiết kế P20

Huawei đang vấp phải những sai lầm trong thiết kế P20
Nếu đang có ý định mua sắm thiết bị Android cao cấp thì Huawei P20 xứng đáng nằm trong danh sách mà bạn quan tâm.

Loạt smartphone mới của Huawei sẽ được công bố vào ngày 27/3 tại Paris (Pháp) như lời khẳng định của công ty trong buổi họp báo MWC vừa qua. Kể từ đó, rất nhiều tin đồn tiết lộ rằng dòng sản phẩm P20 sẽ bao gồm 3 thiết bị cầm tay, từ P20 Lite tầm trung cho đến phiên bản cao cấp hơn là P20 và P20 Pro.

Tất cả 3 điện thoại này sẽ có một điểm tương đồng với iPhone X của Apple. Huawei không phải là công ty duy nhất có kế hoạch sao chép thiết kế của iPhone X, nhưng nhà sản xuất smartphone Trung Quốc này có thể tạo ra sự khác biệt, và đó có thể không phải là tin vui. Trong thực tế có những điều gì đó sai lầm nghiêm trọng trên P20, nếu các hình ảnh đăng tải từ @evleaks là chính xác.

Huawei đang vấp phải những sai lầm trong thiết kế P20 1

Huawei P20.

Apple tạo ra notch vì một lý do đơn giản: thiết kế đối xứng. Trớ trêu thay nó cũng là điều gây ảnh hưởng đến sản phẩm. iPhone X là iPhone đầu tiên có màn hình trải dài từ cạnh sang cạnh. Viền siêu mỏng xung quanh toàn bộ màn hình, ngoại trừ phần trên cùng đặt camera, loa và cảm biến phải ở phía trước.

Hầu hết các nhà cung cấp Android đã nhân bản notch trên iPhone X nhưng lại không thể nhân bản được máy ảnh TrueDepth 3D trong phạm vi notch hoặc mở rộng màn hình xuống dưới cùng của điện thoại.

Bây giờ hãy nói về thiết kế không thống nhất trên P20. Tất cả điện thoại đều có thiết kế chung, đó là notch hẹp hơn so với iPhone X và dường như để đặt vài máy ảnh. Không bất ngờ khi đó có thể là vị trí đặt máy quét mống mắt hoặc nhận diện khuôn mặt như Face ID. Nhưng nếu bạn mong đợi màn hình của P20 mở rộng sang tất cả 4 góc, bạn sẽ phải thất vọng.

Huawei đang vấp phải những sai lầm trong thiết kế P20 2

Huawei P20 Pro.

Cả ba mẫu P20 đều có viền ở dưới cùng - một sự kết hợp khủng khiếp với notch. Mặc dù bạn có thể quen nó, nhưng đó không phải là vấn đề. Điều đó có nghĩa P20 không có màn hình OLED, cho phép Huawei mở rộng nó đến tận đáy của ít nhất 2 trong số 3 mẫu sản phẩm.

Không bất ngờ khi P20 Lite cũng không đi kèm màn hình OLED do đây là điện thoại giá rẻ. P20 Lite vẫn đi kèm jack tai nghe, trong khi P20 và P20 Pro thì không.

Tất cả thành viên P20 đều đi kèm cảm biến vân tay, nhưng chúng không được đặt ở cùng vị trí trên tất cả thiết bị. P20 Lite có cảm biến vân tay phía sau, trong khi P20 và P20 Pro đặt ở phía trước và hoạt động như một nút vật lý.

Huawei đang vấp phải những sai lầm trong thiết kế P20 3
Huawei đang vấp phải những sai lầm trong thiết kế P20 4

Huawei P20 Lite.

Cuối cùng, các camera phía sau cũng tương tự nhưng không giống nhau. P20 Pro nổi bật nhất với 3 ống kính ở mặt sau. P20 và P20 Lite có 2 ống kính mặt sau nhưng chúng cũng không giống nhau. Cả ba camera phía sau đều có định hướng theo chiều dọc. Apple đặt máy ảnh phía sau theo chiều dọc trên iPhone X vì những hạn chế không gian bên trong gây ra bởi phía notch phía trước lớn hơn. Liệu Huawei có thể sắp xếp camera theo chiều dọc chỉ để sao chép iPhone X?

Huawei dự kiến giải thích mọi thứ về thiết kế của P20 vào ngày 27/3, nhưng chắc chắn mọi người sẽ có rất nhiều tranh cãi xung quanh thiết kế sao chép này.

Huawei đang vấp phải những sai lầm trong thiết kế P20 5
Huawei P20 lộ diện với 3 camera phía sau

Thành viên tiếp theo của dòng P dự kiến sẽ được Huawei ra mắt vào ngày 27/3 thay vì MWC cuối tháng này.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h