Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Galaxy Note 9 sẽ có máy quét dấu vân tay tích hợp lên màn hình

Galaxy Note 9 sẽ có máy quét dấu vân tay tích hợp lên màn hình
Cho đến nay, Samsung vẫn không từ bỏ ý định tích hợp máy quét dấu vân tay lên màn hình.

Galaxy Note 9 sẽ có máy quét dấu vân tay tích hợp trên màn hình

Galaxy Note 8, Galaxy S9 và Galaxy Note 9 đều có camera sau kép

Galaxy S9 sẽ có màn hình 5,77 inch còn Note 9 là 6,32 inch

Trong khi không ít các báo cáo gần đây cho rằng các nhà sản xuất Android đang tập trung phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt, “chạy đua” theo công nghệ của Apple thì Samsung vẫn được cho là đang tiếp tục nghiên cứu tích hợp máy quét dấu vân tay lên màn hình.

Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo của KGI Securities dự báo, trong năm 2018, Galaxy Note 9 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung có máy quét dấu vân tay tích hợp dưới màn hình. Đây được xem là lời tái khẳng định dự đoán hồi tháng 8 của ông. Nhà phân tích này còn cho rằng hiện có 4 công ty thích hợp cung cấp máy quét dấu vân tay cho hãng, gồm: Synaptics, BeyondEyes, hai công ty con của Samsung là LSI và Egis. Trong đó, Synaptic và LSI có tiềm năng hơn cả.

Galaxy Note 9 sẽ có máy quét dấu vân tay tích hợp lên màn hình 1

Cảm biến dấu vân tay ở mặt sau Galaxy Note 8.

Cũng theo ông Kuo, sau máy quét dấu vân tay tích hợp trên màn hình, Samsung sẽ phát triển công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID . Trên thực tế, máy quét mống mắt Iris trên các sản phẩm cao cấp của hãng rất dễ bị đánh lừa bởi hình ảnh thông thường.

Năm nay, nhà sản xuất công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc sử dụng màn hình vô cực – Infinity Display cho cả Galaxy S8 , Galaxy S8 + và Galaxy Note 8, loại bỏ phím Home vật lý nhưng màn hình lại không tích hợp máy quét dấu vân tay. Samsung đã cố gắng đưa công nghệ sinh trắc học vào màn hình nhưng công trình này quá phức tạp . Do đó, máy quét dấu vân tay bị chuyển ra phía sau máy, cạnh bộ phận camera, gây không ít bất tiện cho người dùng.

Galaxy Note 9 sẽ có máy quét dấu vân tay tích hợp lên màn hình 2
Galaxy Note 9 sẽ có máy quét dấu vân tay tích hợp trên màn hình

Nhiều khả năng, người dùng sẽ phải chờ thêm một năm nữa mới có thể thấy máy quét dấu vân tay tích hợp trên màn hình...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h