Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Dễ ợt cách làm bình hoa giả để trang trí nhà ngày xuân

Dễ ợt cách làm bình hoa giả để trang trí nhà ngày xuân
Để ngôi nhà bạn thêm tươi mới ngày xuân, hãy cùng học cách làm bình hoa bằng vải này nhé! Những miếng vải dạ sẽ được tận dụng một cách linh hoạt để có được sản phẩm đẹp chẳng kém hoa thật đấy!
Nguyên liệu

Hoa giả không chỉ đẹp mà còn được bền lâu và tiện cho bạn trang trí nhà cửa. Cách làm bình hoa giả cũng rất đơn giản và phong phú từ việc sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau. 

Bạn có thể làm hoa giả từ giấy, đây là nguyên liệu phổ biến và dễ làm nhất, nhưng chúng cũng có những nhược điểm là giấy khá mỏng manh nên không để được lâu. Vì vậy, để được lâu hơn, trông hoa mềm mại hơn bạn có thể tận dụng vải dạ để làm hoa giả nhé! 

Bên cạnh vải dạ thì bạn còn cần chuẩn bị cụ thể và thêm những món đồ sau để thực hiện cách làm bình hoa giả này:

- Dụng cụ: kéo, bút, giấy, thước, súng bắn keo

- Vải dạ nhiều màu

- Làm bình hoa: vỏ lon, giấy báo, xốp trắng, dây thừng, giấy xanh

- Kẽm làm cành hoa

- Nhụy hoa trắng

- Lá vải giả

Dễ ợt cách làm bình hoa giả để trang trí nhà ngày xuân 1

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để thực hiện cách làm bình hoa giả bằng vải
 
  • 1

    Đầu tiên, bạn hãy cắt vải dạ màu vàng thành 3 dải có chiều dài và rộng 7x30cm, gấp đôi dải vải theo chiều dài. Bạn cắt tua rua dọc theo chiều rộng và cắt hết chiều dài của dải vải, bạn cắt làm sao cho tua rua dài 3cm, rộng 0,2-0,3cm.

    Cắt và uốn cong đoạn kẽm, đầu sợi kẽm móc vào đầu dải vải tua rua vừa cắt. Tiếp tục dán ráp 3 dải với nhau thành 1 dải vải dài.

    Dễ ợt cách làm bình hoa giả để trang trí nhà ngày xuân 2

    Bạn thực hiện cách làm bình hoa giả bằng cách cắt vải dạ màu vàng thành hình tua rua dài
  • 2

    Bước này, bạn hãy cuộn tròn dải vải vừa cắt tua rua ở bước trên rồi cuốn quanh đầu sợi kẽm làm sao cho chúng tròn đầy tạo thành một bông hoa, rồi dùng súng bắn keo dán cố định chúng vào bên trong.

    Bạn thực hiện làm đài hoa bằng vải dạ màu xanh, bạn hãy cắt chúng thành 1 hình tròn, sau đó luồn vào dây kẽm. Cắt thêm những hình lá màu xanh và luồn vào kẽm để hoàn thành cành hoa cúc nhé!

    Tương tự, bạn thực hiện làm nhiều cành hoa như thế!

    Dễ ợt cách làm bình hoa giả để trang trí nhà ngày xuân 3

    Cuộn dải vải tua rua màu vàng vào để thành bông hoa cúc trong cách làm bình hoa giả
  • 3

    Sau khi làm xong bông hoa cúc, bạn hãy thực hiện làm bông hoa hồng nhé! Trước tiên, bạn hãy vẽ mẫu hoa hồng lên giấy rồi cắt ra, sau đó đặt mẫu đã cắt lên phần vải màu hồng rồi căn ke cắt chúng sao cho thật sát. 

    Sau đó, dùng súng bắn keo dán lên đầu thanh kẽm và vào giữa bông hoa rồi thực hiện cuộn tròn lại để tạo thành hình bông hoa. 

    Dễ ợt cách làm bình hoa giả để trang trí nhà ngày xuân 4

    Bạn thực hiện cắt và cuốn bông hoa hồng
  • 4

    Sau khi cuộn thành bông hoa, bạn hãy dùng súng bắn keo dán vào bên dưới để cố định bông hoa vừa tạo, sau đó cắt vải dạ màu xanh để làm đài hoa bên dưới nhé! 

    Cũng tương tự việc thực hiện làm lá hoa cúc, bạn hãy làm lá cho hoa hồng và dán vào thanh kẽm.

    Dễ ợt cách làm bình hoa giả để trang trí nhà ngày xuân 5

    Bạn cuộn tròn giấy làm thành bông hòa hồng và hoàn thành cành hoa 
  • 5

    Vậy là bạn đã làm được 2 loại hoa rồi, bây giờ bạn hãy thực hiện làm một bông hoa cẩm tú cầu tròn đẹp nào. Cũng tương tự cách làm hoa hồng  bạn cũng vẽ mẫu hoa cẩm tú cầu lên giấy, sau đó để lên vải và cắt theo. Mẫu hoa cẩm tú cầu này đòi hỏi sự tỉ mẩn và kiên nhẫn hơn chút, bạn hãy cắt nhiều bông hoa nhỏ và gắn vào xốp để tạo thành bông cẩm tú cầu nhé!

    Dễ ợt cách làm bình hoa giả để trang trí nhà ngày xuân 6

    Bạn cắt những bông hoa cẩm tú cầu nhỏ rồi gắn vào xốp
  • 6

    Sau khi bạn gắn đầy các bông hoa cẩm tú cầu nhỏ nhắn lên hình cầu, bạn hãy thực hiện cắt một hình tròn rồi cắt 6 đường từ ngoài đường tròn hướng vào tâm, cách tâm khoảng 3cm thì dừng lại để làm đài hoa. 

    Bạn cắt thêm một chấm tròn nhỏ ngay tâm hình tròn, bạn luồn cành hoa qua chấm tròn đó và cắm vào xốp để tạo thành một bông hoa cẩm tú cầu hoàn chỉnh.

    Dễ ợt cách làm bình hoa giả để trang trí nhà ngày xuân 7

    Hoàn chỉnh cành hoa cẩm tú cầu
  • 7

    Bạn đã có hết những bông hoa xinh xắn rồi, giờ hãy thực hiện làm bình hoa để cắm chúng vào nhé. Với cách làm bình hoa giả này, bạn hãy dùng xốp trắng chứ k dùng xốp xanh như khi cắm hoa thật nhé! 

    Bạn hãy kiếm một vỏ lon đã qua sử dụng, rửa sạch sau đó cắt xốp có đường kính nhỏ hơn vỏ lon khoảng 0,5cm và chiều cao bằng 3/4 để đủ cho vào. 

    Tiếp theo, bạn cắt giấy màu xanh dán quanh vỏ lon rồi dùng 1 tờ giấy bọc quà kiểu báo dán vào giữa lon, cuối cùng dùng dây cói buộc nơ và gắn 1 vài bông hoa vào là được này.

    Dễ ợt cách làm bình hoa giả để trang trí nhà ngày xuân 8

    Bạn thực hiện làm bình hoa từ vỏ lon
Thành phẩm

Bây giờ, bạn chỉ việc cắm các loại hoa vào là thành bình hoa giả tuyệt đẹp mà có thể trang trí ở bất cứ nơi đâu trong ngôi nhà rồi. Cách làm bình hoa giả này hơi nhiều loại hoa nên tạo cho bạn cảm giác lâu, nhưng bắt tay vào thực hiện thì chắc chắn sẽ nhanh hơn bạn tưởng nhiều đó.

Từ việc làm bình hoa handmade này, bạn còn có thể cắm mỗi bông hoa vải vào mỗi bình hoa riêng biệt để làm thành bình nhỏ xinh trang trí góc học tập hay bàn làm việc cũng khá hay ho. Hoặc tận dụng chúng để làm thành bó hoa nhiều màu sắc tặng ai đó nhân ngày 8/3 hay các ngày lễ tết khác cũng được này.

Dễ ợt cách làm bình hoa giả để trang trí nhà ngày xuân 9

Một bình hoa giả đẹp và rất tinh tế

Dễ ợt cách làm bình hoa giả để trang trí nhà ngày xuân 10

Bạn có thể làm thêm nhiều loại hoặc làm 1 loại nhiều bông để cắm cho phong phú nhé!

Chúc các bạn thành công với cách làm bình hoa giả này!

Tham khảo thêm:

>>  Các loại giấy làm hoa phổ biến để làm hoa giấy

>>  3 cách làm hoa vải dạ cực dễ mà bạn chưa biết

Nguồn tin: lamsao