Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật

Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật
Chỉ mất khoảng 3 phút, bạn sẽ tự làm được ngay bông hoa hồng giấy đẹp mắt. Đây là cách làm hoa hồng giấy đơn giản và nhanh nhất, chỉ với thao tác nhỏ một bó hoa hồng giấy sẽ xuất hiện trước mặt bạn.

Chắc hẳn ai cũng bị mê mẩn bởi những bông hoa hồng giấy đẹp như thật. Có rất nhiều cách làm hoa hồng giấy tuy nhiên để tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn cho ra đời được những bông hoa hồng handmade thì bạn nên áp dụng hướng dẫn làm hoa hồng giấy dưới đây. 

Chỉ mất một chút ít thời gian, bạn sẽ có ngay những bó hoa hồng giấy đầy màu sắc, sinh động và sặc sỡ. Những cô nàng yêu thích làm đồ handmade còn chần chừ gì nữa mà không tự tay làm hoa hồng giấy thật lung linh và bắt mắt nào!

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những 'đạo cụ' sau để làm hoa hồng giấy:

- Giấy bìa hoặc giấy làm thiệp màu hồng, giấy làm lá màu xanh

- Kẽm làm cành hoa

- Cuộn sáp xanh

- Dụng cụ: kéo, que có đầu nhọn, súng bắn keo, dụng cụ vẽ hình xoắn

 
  • 1

    Đây được xem như cách làm hoa hồng giấy đơn giản và nhanh nhất. Mặc dù có rất nhiều loại giấy để làm hoa, tuy nhiên với những bông hoa hồng kiểu này, bạn nên dùng giấy bìa, giấy làm thiệp hoặc vải dạ nỉ thì bông hoa sẽ cứng cáp hơn, không nên dùng giấy nhún vì loại giấy này mềm dễ khiến bông hoa hồng bị nát.

    Đầu tiên nếu có dụng cụ vẽ hình xoắn ốc, bạn dùng một chiếc que nhọn vẽ lên tấm giấy bìa đã đặt lên trên tấm giấy làm hoa. Nếu không có dụng cụ này bạn có thể tự vẽ bằng bút chì, vẽ trực tiếp lên tấm giấy làm hoa cũng được. Kích thước hình xoắn ốc này tùy thuộc vào ý thích hoa to hay nhỏ của bạn, thông thường kích thước hình vuông bao quanh khoảng 7x7 cm.

    Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 1

    Cach lam hoa hong giay nhanh nhất
  • 2

    Cắt giấy làm hoa theo hình đường xoắn ốc vừa vẽ. Chú ý cắt sao cho chạm đến mép của nét vẽ hoặc theo đúng đường đã in lên giấy.

    Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 2

    Cắt giấy theo hình xoắn ốc để làm hoa
  • 3

    Bạn cắt hình xoắn ốc này từ ngoài vào trong, đến khi gần chạm đến tâm thì thôi. Sau khi cắt xong bạn sẽ có tấm giấy bìa hình ốc sên như hình.

    Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 3

    Bắt đầu cắt từ bên ngoài vào gần đến tâm rồi dừng lại
  • 4

    Dùng đầu que nhọn bắt đầu xoắn giấy từ ngoài vào trong, chú ý xoắn thật đều và chắc tay để khi rút ra sẽ có bông hoa hồng đẹp mắt. 

    Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 4

    Bạn xoắn từ bên ngoài vào trong theo chiều xoắn ốc nhé!
  • 5

    Bạn bắt đầu xoắn lần lượt từ lớp ngoài cùng cho đến hết hình xoắn ốc nhé! Nếu không có que nhọn nhỏ, bạn có thể dùng cặp ghim hoặc que xiên thịt hoặc tự vót một chiếc que tre nhỏ để làm hoa hồng giấy.

    Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 5

    Xoắn lần lượt từ bên ngoài vào đến tâm 
  • 6

    Sau khi xoắn đến hết lớp giấy cuối cùng, bạn dùng súng bắn keo gắn phần đài hoa cuối cùng vào lớp hoa bên trên sẽ được một bông hoa giấy đẹp mắt như hình.

    Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 6

    Đến cuối thì dùng keo gắn phần đài hoa với lớp cánh hoa bên trên là xong bông hoa hồng giấy rồi đấy
  • 7

    Để làm lá hoa hồng giấy, bạn chỉ cần cắt giấy bìa màu xanh, kẻ một đường mảnh ở giữa để làm sống lá, dùng tay miết nhẹ để tạo nếp cho cuống lá hoa.

    Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 7

    Làm lá hoa hồng từ giấy bìa màu xanh 
  • 8

    Gập đôi chiếc lá lại sau đó gấp thành nếp xếp ly để tạo thành đường gân. Trông chiếc lá cứ như lá hoa hồng thật đúng không nào! Lấy một sợi kẽm nhỏ, bạn gắn cố định lá với cành kẽm thành cành lá nhé!

    Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 8

    Làm gân cho lá
  • 9

    Bạn quấn bọc sáp xanh bên ngoài cành lá, cách bông hoa 10cm, chập lá và cành hoa lại sau đó lại tiếp tục bọc sáp xanh cho đến khi hết, có thể đan xen sắp xếp lá trên cành sao cho thật đẹp mắt.

    Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 9

    Gắn cành, lá vào những bông hoa hồng nhé!
  • 10

    Làm tương tự với những bông hoa hồng giấy khác, bạn bó chúng chụm lại với nhau là đã hoàn thiện xong bó hoa hoa hồng giấy siêu dễ này rồi đấy.

    Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 10

    Tèn ten, nhìn xem những bông hoa hồng của bạn đã xong rồi đấy
Thành phẩm

Úm ba la... đã xong cách làm hoa hồng giấy siêu dễ siêu đơn giản này rồi. Mỗi bó hoa giấy sẽ cần từ 20-30 bông hoa hồng, bạn chỉ cần làm thêm nhiều bông hoa hồng giấy khác sau đó đặt lên tấm giấy lụa màu xanh rồi thắt thêm chiếc nơ là đã xong bó hoa hồng giấy đẹp như thật rồi. 

Đây là cách bó hoa giấy kiểu dài, bạn cũng có thể thay đổi với nhiều cách bó khác nhau như bó hoa hồng tròn, bó hình vòng cung... Những bông hoa giấy xoắn đẹp mắt theo chân bạn lên hình sẽ vô cùng nổi bật.

Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 11

Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất

Nếu không muốn bó hoa hồng giấy, sau khi đã làm xong những bông hoa này, bạn chỉ cần kiếm một chiếc lọ hoa, hay bình hoa để cắm chúng. Áp dụng những kỹ thuật cắm hoa đơn giản bạn sẽ phải ngạc nhiên vì không ngờ những bông hoa giấy tưởng chừng như không có sự sống lại trở nên tươi mới căng tràn nhựa sống đến vậy.

Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 12

Áp dụng một vài kỹ thuật cắm hoa đơn giản bạn sẽ có ngay lọ hoa hồng giấy cực kỳ đẹp mắt

Vẫn là cách làm hoa hồng giấy  kiểu này, bạn thay đổi màu sắc giấy làm hoa sao cho thật bắt mắt, và kết hợp những màu sắc giấy hoa với nhau để làm một lọ hoa hồng giấy rực rỡ sắc màu nhé! Với hướng dẫn chi tiết cách làm hoa hồng này, chắc chắn bạn sẽ có một món đồ trang trí nhà thật bắt mắt. Đặt lọ hoa hồng giấy lên bàn làm việc sẽ giúp bạn yêu đời và có thêm nhiều ý tưởng mới hơn đấy.

Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 13

Cách làm hoa hồng giấy đơn giản với nhiều màu sắc khác nhau

Tùy theo kích thước bông hoa, nếu muốn to bạn chỉ cần cắt hình lò xo ốc sên to ra một chút, nếu muốn nhỏ bạn lại giảm kích thước đi. Lưu ý khi xoắn hoa hồng giấy xoắn thật đều tay để các lớp hoa trông đều nhau nha!

Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 14

Gắn thêm cúc áo nhỏ để làm nhụy hoa cho những bông hoa hồng giấy

Cách làm hoa hồng giấy dễ nhất quả đất và đẹp như thật 15

Bạn có thể thay đổi một chút trong cách cắt ban đầu, thay vì cắt hình xoắn ốc, bạn cắt uốn lượn hình cánh hoa thì khi uốn sẽ thành những bông hoa giấy đẹp mắt như hình

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm hoa hồng giấy này!

Có Thể Bạn Quan Tâm

>>  Cách làm hoa giấy đẹp cho bạn gái không khéo tay

>>  Cách làm hoa hồng từ giấy nhún chỉ trong tích tắc

Nguồn tin: lamsao