Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Tự làm bánh mỳ áp chảo tại nhà ăn không ngấy, dễ tiêu

Tự làm bánh mỳ áp chảo tại nhà ăn không ngấy, dễ tiêu
Bạn đã không còn xa lạ với món bánh mỳ áp chảo hay còn gọi là bánh mỳ chảo. Thế nhưng thay vì ra hàng mất 35 - 40k để ăn món này thì bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà mà giá thì vô cùng "hạt dẻ"

Bánh mỳ áp chảo hay còn gọi là bánh mỳ chảo đã xuất hiện ở Việt Nam từ lâu (chúng được lấy cảm hứng từ món bánh mỳ bít tết của phương Tây) thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm bánh mỳ áp chảo tại nhà trong khi đây là món ăn cực dễ thực hiện. Thay vì phải tốn khoảng 35 - 40k để ra quán, tại sao bạn không thử làm ngay món ăn ngon này để đãi cả gia đình nhỉ? Bánh mỳ chảo thích hợp để ăn sáng hoặc ăn trưa đều được, hơn nữa còn không bị ngấy và đảm bảo an toàn vệ sinh. 

Bỏ túi hướng dẫn cách làm bánh mỳ áp chảo dưới đây để trổ tài với cả nhà nhé!

Nguyên liệu

- 1 - 2 chiếc xúc xích Đức (bạn chỉ cần mua 1 gói xúc xích ở siêu thị rồi dùng dần)

- 1 quả trứng, 2 quả cà chua, 1 - 2 quả dưa chuột

- 1 thìa bột nêm, 1 thìa đường

- 1/2 thìa nước mắm

- 100g pate sẵn

- 1 bát con nước đun sôi để nguội (hoặc nước lọc)

- Hành tỏi băm nhuyễn

- Hành lá, rau mùi, ớt tươi

- Bánh mì

Tự làm bánh mỳ áp chảo tại nhà ăn không ngấy, dễ tiêu 1

Chuẩn bị nguyên liệu để học cách làm bánh mỳ áp chảo tại nhà
 
  • 1

    Xúc xích sau khi mua về bạn bỏ ra ngoài, rồi lấy dao khứa những đường nhỏ song song với nhau. Đây cũng là cách để xúc xích nhanh chín và đẹp mắt hơn khi rán lên đấy.

    Tự làm bánh mỳ áp chảo tại nhà ăn không ngấy, dễ tiêu 2

    Khứa xúc xích thành những vết nhỏ song song với nhau
  • 2

    Chuẩn bị sẵn một chiếc chảo nhỏ (có thể tìm mua những loại chảo gang như ở ngoài hàng nướng), sau đó bạn cho dầu ăn vào để ướt chảo. Đợi khi nóng dầu rồi thả xúc xích vào chiên chín. Lưu ý trở đều tay xúc xích thật nhanh để chín đều mà không bị cháy nhé!

    Tự làm bánh mỳ áp chảo tại nhà ăn không ngấy, dễ tiêu 3

    Chiên xúc xích trong chảo dầu 
  • 3

    Chiên xúc xích cho chín đều rồi bạn gắp ra để vào giấy thấm cho ngấm hết dầu, sau đó tiếp tục đun cho dầu nóng lên rồi đập trứng vào để ốp la. Lưu ý muốn món bánh mỳ áp chảo ngon, bạn chiên trứng ở lửa nhỏ để trứng chín đều nhé!

    Khi trứng còn ướt, rắc một chút muối và tiêu lên để tạo vị. Món bánh mỳ chảo sẽ ngon nhất khi ăn với trứng lòng đào tuy nhiên nếu không ăn quen thì tốt nhất bạn nên ốp la cho trứng chín thật kỹ rồi gắp ra để cùng với xúc xích.

    Tự làm bánh mỳ áp chảo tại nhà ăn không ngấy, dễ tiêu 4

    Khi làm món bánh mỳ áp chảo tất nhiên không thể thiếu trứng ốp la ăn kèm rồi
  • 4

    Cho thêm một thìa dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho hành tỏi vào phi thơm. Sau đó thái nhỏ cà chua cho vào, đổ thêm một chút nước mắm rồi đảo đều nhé!

    Nếu muốn ăn cay bạn có thể cho thêm một chút ớt tươi. Đun lửa nhỏ một chút cho cà chua nhuyễn ra rồi bạn cho thêm 1 - 2 thìa nước lọc, tiếp tục đun và cho thêm gia vị vừa ăn. Đun đến khi món sốt cà chua đã chín thì tắt bếp nhé!

    Tự làm bánh mỳ áp chảo tại nhà ăn không ngấy, dễ tiêu 5

    Cà chua thái múi cau rồi cho vào chảo dầu vừa đun nóng

    Tự làm bánh mỳ áp chảo tại nhà ăn không ngấy, dễ tiêu 6

    Dầm cà chua cho nhuyễn ra rồi cho thêm nước, gia vị, chút ớt vào để làm nước sốt nhé!
  • 5

    Dưa chuột rửa sạch (có thể bỏ vỏ hoặc ngâm muối rồi ăn cả vỏ cho giòn) thái lát vừa ăn. Ăn kèm dưa chuột sẽ giúp bạn đỡ bị ngấy khi ăn bánh mỳ áp chảo đấy!

  • 6

    Bây giờ bạn chỉ cần bày pate đã mua sẵn, trứng, xúc xích chiên, dưa chuột vào trong chảo nước sốt là xong rồi. Cắt thêm một vài lát cà chua sống bày vào cho đẹp nhé! Bánh mỳ nướng nóng lên rồi cắt thành khoanh dài 6 - 7 cm là được.

    Tự làm bánh mỳ áp chảo tại nhà ăn không ngấy, dễ tiêu 7

    Bày nguyên liệu đã chế biến xong vào chảo là đã có món bánh mỳ áp chảo siêu ngon rồi đấy
Thành phẩm

Tèn ten, hãy nhìn xem món bánh mỳ chảo đã làm xong rồi đấy. Đâu cần ra hàng và tốn tiền nhỉ, với công thức cách làm bánh mỳ áp chảo này bạn có thể làm ngay tại nhà để làm món ăn sáng cho cả gia đình. Bạn trang trí thêm một vài cọng hành, rau mùi thơm để món bánh mỳ chảo thêm đẹp mắt nhé!

Vị béo ngậy của pate hòa cùng vị thơm đặc trưng của nước sốt, kết hợp với những món rau ăn kèm mang lại cho bạn một bữa sáng ngon miệng mà không hề bị ngấy. Bây giờ chỉ cần chấm bánh mỳ vào nước sốt kèm thêm trứng, pate, xúc xích rồi ăn thôi nào! Khá đơn giản mà lại ngon đúng không!

Tự làm bánh mỳ áp chảo tại nhà ăn không ngấy, dễ tiêu 8

Bánh mỳ áp chảo thơm ngon nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Chi phí để làm món bánh mỳ chảo tại nhà rất rẻ, đâu cần ra ngoài quán bạn hoàn toàn có thể tự tay trổ tài làm món ăn sáng siêu ngon và bổ dưỡng này. Ngoài cách làm bánh mỳ áp chảo cho bữa sáng, bạn có thể xem thêm:

  • Cách nấu xôi lạc ngon bằng nồi cơm điện cho bữa sáng no căng
  • Hướng dẫn cách nấu mỳ tôm đúng cách để đảm bảo sức khỏe

Nguồn tin: lamsao