Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách làm bánh mì vừng thơm lừng góc bếp

Cách làm bánh mì vừng thơm lừng góc bếp
Lớp vỏ vàng giòn cùng phần ruột mềm thơm khiến món bánh mì vừng thơm lừng cả gian bếp sẽ khiến bất cứ ai cũng phải thèm. Cùng vào bếp làm món bánh mì vừng đơn giản này để ăn chơi cuối tuần nhé!
Nguyên liệu

Bánh mì vừng thơm ngon với cách làm đơn giản hứa hẹn sẽ là món bánh ngon cho bạn và cả nhà. Cùng Lamsao thực hiện cách làm bánh mì vừng này nhé!

Với món bánh mì vừng, bạn cần:

+ 180g bột nếp

+ 20g bột mì

+ 10g sữa bột

+ 120ml sữa tươi không đường

+ 60ml dầu ăn

+ Một chút muối

+ 40g đường

+ 1 quả trứng gà

+ 20g vừng

 
  • 1

    Để thực hiện cách làm bánh mì vừng, đầu tiên bạn bật lò nướng ở 180 độ C. Dùng giấy nướng lót vào trong khay. Trong một chiếc âu lớn, bạn trộn đều bột mì, bột nếp và sữa bột.

    Cách làm bánh mì vừng thơm lừng góc bếp 1

  • 2

    Bạn tiến hành hòa sữa với dầu ăn, đường và muối rồi đun ở mức lửa trung bình cho đến khi đường tan hết và hỗn hợp bắt đầu sôi thì tắt bếp đi nha.

    Cách làm bánh mì vừng thơm lừng góc bếp 2

  • 3

    Bạn đổ hỗn hợp chất lỏng vào trong hỗn hợp bột, sử dụng phới để trộn đều lên.

    Cách làm bánh mì vừng thơm lừng góc bếp 3

    Cách làm bánh mì vừng thơm lừng góc bếp 4

  • 4

    Cho thêm trứng vào hỗn hợp rồi nhào đều để được một hỗn hợp đồng nhất, dẻo mịn. Bạn bỏ thêm vừng rồi tiếp tục trộn trong khoảng từ 1 đến 2 phút nữa nhé.

    Cách làm bánh mì vừng thơm lừng góc bếp 5

    Cách làm bánh mì vừng thơm lừng góc bếp 6

  • 5

    Tiếp đó, bạn mang bột ra để lên một mặt phẳng. Trong trường hợp bột quá ướt thì bạn có thể bỏ thêm một chút bột nếp vào và chú ý không cho quá nhiều nha. Bạn tiến hành chia khối bột ra làm 12 phần (mỗi phần khoảng chừng từ 33 đến 35g), vo tròn rồi đặt vào trong khay.

    Cách làm bánh mì vừng thơm lừng góc bếp 7

  • 6

    Bạn có thể xịt hoặc phết một ít nước lên trên bề mặt bánh. Mang bánh đi nướng ở 180 độ trong 30 phút để mặt bánh chuyển sang màu vàng và bánh giòn là được.

    Cách làm bánh mì vừng thơm lừng góc bếp 8

  • 7

    Cuối cùng bạn lấy bánh ra để cho nguội và cất bánh vào trong túi kín, bảo quản từ 2 đến 3 này là đã xong cách làm bánh mì vừng rồi.

    Cách làm bánh mì vừng thơm lừng góc bếp 9

Thành phẩm

Bánh mì vừng ăn ngon nhất khi vẫn còn hơi âm ấm. Bánh mì vừng với lớp vỏ vàng giòn cùng phần ruột mềm dai thơm phức mùi vừng sẽ khiến cả nhà bạn phải thích thú khi thưởng thức. Thử vào bếp thực hiện cách làm bánh mì vừng này nhé. Đây có thể dùng làm món ăn sáng hoặc ăn chơi đều được, bạn có thể ăn kèm bánh mì vừng với sữa chua nha đam hoặc sữa tươi đều ngon đấy nhé! Cuối tuần rảnh rỗi, vào bếp làm ngay món bánh thơm ngon này đi nào.

Cách làm bánh mì vừng thơm lừng góc bếp 10

Ngoài món bánh mì vừng đơn giản này, bạn có thể tham khảo thêm  Bánh mì trà xanh nhân đậu đỏ  thơm mát ngày hè, đây là một món bánh mì thơm ngon không kém đâu đấy.

Cách làm bánh mì vừng thơm lừng góc bếp 11

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm bánh mì vừng!

Hãy chia sẻ thắc mắc của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nha!

Nguồn tin: lamsao