Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách làm bánh mì nướng mềm xốp cho ngày đầu tuần

Cách làm bánh mì nướng mềm xốp cho ngày đầu tuần
Cách làm bánh mì nướng không hề khó đâu các bạn ạ. Đầu tuần, bạn hãy trổ tài thực hiện cách làm bánh mì nướng ngon mê mẩn đãi cả nhà ăn sáng nhé! Vào bếp trổ nào!
Nguyên liệu

- 1kg bột mì đa dụng

- 500-600g nước lọc (hoặc sữa tươi không đường cho bánh thơm hơn)

- 40g bơ nhạt đun chảy

- 40g đường

- 12g men khô

- 1 quả trứng gà

- 1 lòng đỏ trứng gà và 1 thìa mật ong để phết bánh

 
  • 1

    Để thực hiện cách làm bánh mì nướng, đầu tiên bạn trộn bột mì, men khô, nước lọc, bơ đun chảy vào trong một chiếc âu lớn. Lấy máy đánh trứng lắp que nhồi vào rồi tiến hành trộn đều tới khi bạn có được một hỗn hợp bột nặng và chắc.

    Cách làm bánh mì nướng mềm xốp cho ngày đầu tuần 1

  • 2

    Tiếp theo, bạn rây một chút bột mì ra bàn để làm áo bột. Mang bột trong âu ra rồi sử dụng tay để nhồi kĩ lại thêm khoảng 5 đến 8 phút. Dùng một chiếc tô lớn có phết sẵn dầu ăn, bạn cho bột vào rồi bọc cả âu lại rồi ủ.

    Để tiến hành ủ bột, bạn hãy bật lò nướng ở mức nhiệt độ thấp nhất trước khoảng 10 phút thì tắt đi, đặt âu bột vào và mở he hé cửa lò ra. 30 – 40 độ C là nhiệt độ thích hợp nhất để men hoạt động. Đợi khoảng 30 phút, bạn sẽ thấy bột nở ra được gấp 2 đến 3 lần đó.

    Cách làm bánh mì nướng mềm xốp cho ngày đầu tuần 2

  • 3

    Mang khối bột ra và tạo hình cho bột. Bạn lặn các miếng bột nhỏ thành các khúc bột nhỏ, thuôn dài. Sau đó, bạn thực hiện tết 3 sợi bột vào với nhau như cách tết tóc vậy.

    Cách làm bánh mì nướng mềm xốp cho ngày đầu tuần 3

  • 4

    Tạo hình xong cho bột thì bạn trộn đều hỗn hợp mật ong và lòng đỏ trứng, dùng hỗn hợp này phết đều lên mặt chiếc bánh để sau khi nướng bánh có màu vàng hấp dẫn. 

  • 5

    Bạn đặt bánh lên khay rồi đưa vào lò nướng ở mức nhiệt độ 175-180 độ C. Sau khi nướng xong, chúng ta sẽ được thành phẩm như thế này nhé.

    Cách làm bánh mì nướng mềm xốp cho ngày đầu tuần 4

Thành phẩm

Cách làm bánh mì nướng khá đơn giản phải không nào? Chỉ cần bỏ ra một chút công sức, bạn đã có ngay những chiếc bánh mì nướng xinh xắn, ngộ nghĩnh để thưởng thức rồi. Nhâm nhi một cốc sữa tươi với chiếc bánh mì thơm ngon thì còn gì tuyệt vời bằng nhỉ?

Ngày đầu tuần, bạn có thể dậy sớm hơn, trổ tài làm bánh với cách làm bánh mì nướng này để cả nhà thưởng thức nhé! Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách làm bánh mì giòn ngon ai cũng mê mẩn tại đây .

Cách làm bánh mì nướng mềm xốp cho ngày đầu tuần 5

Cách làm bánh mì nướng mềm xốp cho ngày đầu tuần 6

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm bánh mì nướng!

Hãy chia sẻ thắc mắc của bạn bằng cách bình luận bên dưới để Lamsao giải đáp nhé!

Nguồn tin: lamsao