Tìm thấy dấu chân khủng long được bảo tồn hoàn hảo cực hiếm

Trong số tất cả các dấu vết hoá thạch khủng long được phát hiện, chỉ một số ít, ít hơn 1% cho thấy bất kỳ dấu vết nào của da. Cho đến gần đây, các nhà khoa học đã bất ngờ phát hiện ra một dấu chân hoàn hảo.

Tìm thấy dấu chân khủng long được bảo tồn hoàn hảo cực hiếm 1
Hình ảnh dấu chân khủng long mới được phát hiện.

Thông thường, tìm một con khủng long được bảo quản hoàn hảo dấu chân là việc không đơn giản.

Tuy nhiên, dấu chân của loài khủng long có niên đại khoảng 120 triệu năm trước vừa được phát hiện là vô cùng hoàn hảo với các dấu vết trên da cho thấy bản sao vô cùng sống động.

Martin Lockley, nhà nghiên cứu địa chất tại Đại học Colorado Denver, cho biết: "Đây là những dấu vết đầu tiên từng được tìm thấy trong đó các dấu vết của da hoàn hảo bao phủ toàn bộ bề mặt".

Mặc dù chỉ dài vài cm, nhưng hoá thạch này cho thấy một kết cấu da giống như giấy nhám với các vảy nhỏ được dệt với nhau như vải.

Các tác giả cho biết, dấu chân này tương tự như những con chim lông vũ cổ xưa ở Trung Quốc, và gần giống như một phiên bản thu nhỏ vảy của loài thằn lằn sấm khổng lồ.

• Phát hiện 300 dấu chân khủng long tại Trung Quốc