Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Rau bông tuyết là rau gì?

Rau bông tuyết là rau gì?
Có lẽ cái tên rau bông tuyết còn khá xa lạ, rất nhiều người chưa biết đến vì còn khá mới mẻ đối với người Việt Nam chúng ta.

Có lẽ cái tên rau bông tuyết còn khá xa lạ, rất nhiều người chưa biết đến vì còn khá mới mẻ đối với người Việt Nam chúng ta. Nhưng đây là một loại rau được những người sành ăn tại nhiều nước săn lùng. Vậy thì loại rau này có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Rau bông tuyết là rau gì?

Rau bông tuyết là rau gì? 1
Rau bông tuyết được biết đến là một loại rau đặc biệt với thân hình mọng nước

Rau bông tuyết còn có tên gọi khác là rau kim cương. Đây là một loại rau đặc sản mọng nước mà ít người biết đến. Loại rau này có xuất xứ từ vùng sa mạc Namid của Nam Phi. Gọi là rau kim cương để thấy được độ quý và hiếm của rau. Hơn nữa giá bán của sản phẩm cũng khá cao, do đó không phải ai cũng ăn được loại rau này. Phần lớn xuất hiện tại các bữa ăn đắt tiền tại các nhà hàng sang trọng chứ không có mặt trong mâm cơm của người bình dân.

Rau bông tuyết được biết đến là một loại rau đặc biệt với thân hình mọng nước, rau có vị mặn, có độ giòn. Trên bề mặt lá và thân của cây rau này có các hạt lấp lánh như những giọt nước còn đọng lại.

Đây là loại rau mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng mà không phải loại rau nào cũng có. Trong thành phần dinh dưỡng của rau có giàu chất canxi, magie, kali cũng như đầy đủ các loại khoáng, vitamin A, E,… carotene và pinitol là chất giúp cơ thể cải thiện các rối loạn chức năng gan, ngăn ngừa đục thủy tinh thể và giúp giảm hàm lượng đường máu. Ngoài ra còn chứa các chất chống oxi hóa và chống ung thư.

Rau bông tuyết không chỉ là loại rau hiếm mà còn được trồng bằng công nghệ hữu cơ nên sạch, an toàn với sức khỏe người dùng, lại còn có nhiều chất dinh dưỡng ngăn ngừa một số bệnh nên rất được săn lùng.

Rau bông tuyết có tác dụng gì?

Rau bông tuyết là một loại rau đặc biệt có hương vị đặc trưng là hơi mằn mặn, có độ giòn tan. Khi ăn, những tinh thể nước bao quanh bề mặt lá, thân như tan ra đem lại cho người dùng cảm giác ngon miệng mà không loại rau nào có được.Vậy thì ngoài đặc điểm đó, rau bông tuyết có tác dụng gì không?

Như đã phân tích bên trên về thành phần dinh dưỡng có trong rau, các chất khoáng, vitamin hay các chất chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa có tác dụng tích cực đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Rau bông tuyết là rau gì? 2
Chất Pinitol có trong rau giúp cải thiện tình trạng xơ cứng động mạch và gan nhiễm mỡ.

Hàm lượng kali có trong thành phần rau giúp phòng chống cao huyết áp rất tốt.

Chất Pinitol có trong rau còn giúp cải thiện tình trạng xơ cứng động mạch và gan nhiễm mỡ, giúp ngăn chặn quá trình sừng hóa của tóc, da, giúp bảo vệ màng nhầy và hệ hô hấp.

Ngoài ra còn kích thích bài tiết qua thận và chống phù nề, kích hoạt các enzym, truyền xung thần kinh, hỗ trợ co cơ nên rất tốt cho người bị táo bón.

Chất myoinositol giúp ngăn ngừa trầm cảm, chứng rối loạn hoảng sợ.

Như vậy có thể thấy rau bông tuyết có rất nhiều tác dụng đối với người sử dụng. Ngoài là một món ăn ngon, lạ miệng, giúp đẹp da thì loại rau này còn giúp ngăn ngừa bệnh, hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Thật không quá khó hiểu khi đây là một loại rau quý, dù giá thành cao nhưng vẫn được nhiều người săn lùng.

  • Vì sao người nước ngoài tới Tây Tạng du lịch nườm nượp nhưng ít ai dám ở lại quá lâu?
  • Ngôi làng ẩn chứa "báu vật", chỉ cần nhặt cục đá cuội đem bán cũng đủ tiền mua xe, sửa nhà
  • Sốc với những lệnh cấm kỳ lạ trên thế giới

Nguồn tin: khoahoc.tv