Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Phát hiện tài liệu cổ xưa nhất về trường ca Odyssey

Phát hiện tài liệu cổ xưa nhất về trường ca Odyssey
Các nhà khảo cổ mới cho hay phát hiện tài liệu cổ xưa nhất về trường ca Odyssey của Homer tại miền Nam Hy Lạp.

Các nhà khảo cổ mới cho hay phát hiện tài liệu cổ xưa nhất về trường ca Odyssey của Homer tại miền Nam Hy Lạp. Tác phẩm này được viết trên một phiến đất sét được cho là có niên đại vào thế kỷ 3.

Một phiến đất sét có chứa nội dung về trường ca Odyssey của Homer mới được các nhà khảo cổ khai quật ở một đền thờ thần Zeus, Peloponnese, Hy Lạp. Theo các chuyên gia, đây là bản ghi chép cổ xưa nhất về trường ca Odyssey của Homer từng được phát hiện cho đến nay.

Phát hiện tài liệu cổ xưa nhất về trường ca Odyssey 1
Tác phẩm Odyssey của Homer gồm hơn 12.000 câu thơ (được chia làm 24 khúc ca).

Trên phiến đất sét có khắc 13 câu thơ nằm trong tác phẩm sử thi Odyssey. Nội dung đoạn thơ miêu tả sự trở về quê nhà - đảo Ithaca của Odyssey (hay còn gọi Ulysses). Các chuyên gia nhận định phiến đất sét có khắc nội dung trường ca Odyssey là hiện vật vô cùng giá trị về văn học và lịch sử.

Odyssey là trường ca kể về cuộc phiêu lưu của nhân vật chính Odyssey và hành trình gian nan của nhân vật chính trên đường trở về quê hương sau khi quân Hy Lạp hạ được thành Troys. Tác phẩm Odyssey của Homer gồm hơn 12.000 câu thơ (được chia làm 24 khúc ca). Homer được cho đã sáng tác tác phẩm này vào thế kỷ 8 trước Công nguyên. Odyssey được truyền miệng trong suốt hàng trăm năm trước khi được viết ra.

Tác phẩm sử thi Odyssey cùng với Iliad của Homer được coi là trụ cột của văn học phương Tây cổ đại. Các chuyên gia tìm được rất ít thông tin về đời tư của Homer. Người ta chỉ biết rằng ông sống trong khoảng thời gian từ thế kỷ 12 - 8 trước Công nguyên. Một số tác phẩm đầu tiên do Homer sáng tác được tìm thấy bên cạnh một xác ướp Ai Cập có niên đại vào khoảng năm 150 - 200 trước Công nguyên.

Nguồn tin: khoahoc.tv