Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Mê mẩn loài chó hoang ngoại hình đáng yêu, tính cách như sói

Mê mẩn loài chó hoang ngoại hình đáng yêu, tính cách như sói
Những con chó hoang ở Australia trông có vẻ hơi giống những con chó nhà, thế nhưng thực sự, chúng là những động vật hoang dã.

Những con chó hoang ở Australia trông có vẻ hơi giống những con chó nhà, thế nhưng thực sự, chúng là những động vật hoang dã.

Cũng giống như những con chó cưng, trước khi trở thành những con thú săn mồi, chó hoang Australia rất dễ thương. Trông chúng chẳng khác nào những chú chó con vô hại và đầy thân thiện với con người.

Mê mẩn loài chó hoang ngoại hình đáng yêu, tính cách như sói 1
Chó hoang Australia rất dễ thương.

Trên dãy núi Macedon ở trung tâm bang Victoria, có một trung tâm nghiên cứu dành riêng cho việc bảo tồn những con chó hoang dã quý hiếm của Australia. Nhiệm vụ của các nhân viên trong trung tâm là nghiên cứu, bảo tồn giống chó hoang quý hiếm này, không được thuần hóa chúng và làm mất đi tập tính tự nhiên của chúng.

Trong những thập kỷ gần đây, số lượng những con chó hoang ở Australia đã giảm đáng kể. Người dân địa phương cho rằng những con chó hoang sẽ tấn công gia súc, vì vậy họ tìm cách tiêu diệt chó hoang. Thêm vào đó, sự lai tạo cũng khiến dòng máu thuần của những con chó hoang dã ở Australia không còn tinh khiết. Trên thực tế, mặc dù được gọi là chó hoang dã, thế nhưng những con chó này giống chó sói hơn. Chúng cũng đi săn và ăn thịt các loài động vật ăn cỏ khác như dê, đôi lúc là cả những con cáo.

Tiếng hú của chúng cũng giống như chó sói, không giống những con chó bình thường. Hiện để nâng cao nhận thức của người dân về giống chó hoang dã quý hiếm này, các nhà môi trường đang ra sức kêu gọi, mong muốn mọi người hiểu rằng, những con chó hoang dã Australia không quá hung dữ và khát máu như trong lời đồn.

Mê mẩn loài chó hoang ngoại hình đáng yêu, tính cách như sói 2
Tiếng hú của chúng cũng giống như chó sói, không giống những con chó bình thường.

Chúng không được thuần hóa nhưng cũng đã sống hòa hợp với con người trong hàng ngàn năm qua. Những con chó hoang dã này chỉ tấn công khi cảm thấy bị đe dọa.

Được biết, chỉ có một số nơi ở Australia mới được phép nuôi giống chó này làm thú cưng, tuy nhiên, đa số đều bị cấm.

Nguồn tin: khoahoc.tv