Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Là động vật ăn thịt nhưng tại sao nhiều boss mèo lại thích ăn cỏ?

Là động vật ăn thịt nhưng tại sao nhiều boss mèo lại thích ăn cỏ?
Các boss mèo của chúng ta rõ ràng không thể sống được nếu chỉ ăn rau hoặc ngũ cốc. Các boss cần thịt, bởi boss là động vật ăn thịt.

Đôi khi các boss có thể ra gặm cỏ như loài bò luôn. Chuyện gì kỳ cục thế nhỉ?

Các boss mèo của chúng ta rõ ràng không thể sống được nếu chỉ ăn rau hoặc ngũ cốc. Các boss cần thịt, bởi boss là động vật ăn thịt.

Nhưng vẫn có một ngoại lệ, đó là cỏ mèo (catnip). Cho mèo ăn cỏ mèo, chúng ăn đến mức ngấu nghiến. Mà chẳng cần là cỏ mèo, chỉ cần thả mèo ra một khoảng sân, chúng đôi khi vẫn quay sang gặm rau cỏ nhiều đến mức "quái dị" luôn.

Có sen nào giải thích được hành vi của thú cưng mình không? Nếu chưa có được đáp án, hãy cùng ngẫm nghĩ về những nguyên nhân sau đây!

1. Cỏ là thuốc nhuận tràng tự nhiên

Là động vật ăn thịt nhưng tại sao nhiều boss mèo lại thích ăn cỏ? 1
Cây cỏ giúp thải nhanh các chất cặn bã ra bên ngoài thông qua hệ tiêu hóa.

Thỉnh thoảng, bạn sẽ thường thấy các boss thải ra những búi lông nhỏ li ti. Tuy nhiên, nếu những búi lông ấy xâm nhập được vào đường tiêu hoá, thú cưng cần một "liều thuốc" giúp nó có thể nôn những búi lông ấy ra.

Và cây cỏ được xem là "liều thuốc tự nhiên" giúp cơ thể thải nhanh các chất cặn bã ra bên ngoài thông qua hệ tiêu hóa.

2. Trợ giúp dạ dày

Là động vật ăn thịt nhưng tại sao nhiều boss mèo lại thích ăn cỏ? 2
Việc nhai cỏ sẽ giúp mèo loại bỏ những vấn đề ở đường tiêu hoá.

Ăn cỏ đôi khi sẽ giúp boss giải quyết một số vấn đề rối loạn về tiêu hóa mà chúng đang gặp phải.

Mèo là động vật ăn thịt, thế nên chúng rất thích đi săn. Và tùy theo cách bạn dạy mà boss có thể ăn luôn con mồi chúng săn được, đến tận phần xương và lông.

Vì thế, đường tiêu hoá của chúng dễ bị ảnh hưởng như khó tiêu, hóc xương... Việc nhai cỏ sẽ giúp mèo loại bỏ những vấn đề ấy.

3. Giúp chữa trị các bệnh rối loạn đường tiêu hóa khác

Nếu nói, cỏ là "thuốc tiên" cho mèo thì chắc chắn sẽ không sai! Ăn cỏ có thể giúp thú cưng chữa trị một số bệnh đường tiêu hóa, chẳng hạn như bệnh viêm ruột hoặc dị ứng thực phẩm.

Tiến sĩ Thú y Wailani Sung từ ĐH Georgia (Hoa Kỳ) cho hay: "Ăn cỏ là biện pháp giúp cơ thể mèo giảm bớt các triệu chứng khó chịu gây trong đường ruột".

4. Tăng cường các chất dinh dưỡng

Là động vật ăn thịt nhưng tại sao nhiều boss mèo lại thích ăn cỏ? 3
Mèo có khả năng nhận biết được bản thân đang thiếu các chất dinh dưỡng mà tự động gặm cỏ.

Bạn nên biết, cỏ và các loại thực vật khác chứa rất nhiều hàm lượng axit folic, vitamin B. Đây chính là những chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với mèo. Nếu không có đủ axit folic, chúng có thể bị thiếu máu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của cơ thể.

Có một điểm khá thú vị là khoa học chưa giải thích được lý do boss có khả năng nhận biết được bản thân đang thiếu các chất dinh dưỡng mà tự động gặm cỏ. Có phải chăng đây là một siêu năng lực của chúng?

5. Dấu hiệu căng thẳng

Việc ăn cỏ liên tục chính là dấu hiệu cho thấy mèo muốn chuyển đi nơi khác. Có lẽ, nơi chúng ở đang gây ra quá nhiều căng thẳng.

Tiến sĩ Thú y Wailani Sung chia sẻ rằng: "Cần biết điều gì đã khiến mèo của bạn bị đè nén áp lực đến vậy. Trong nhiều trường hợp do ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài từ sớm nên chúng thường dễ bị áp lực khi gặp khó khăn. Đôi khi, có thể dẫn chứng rối loạn lo âu".

Là động vật ăn thịt nhưng tại sao nhiều boss mèo lại thích ăn cỏ? 4
Việc ăn cỏ liên tục chính là dấu hiệu cho thấy mèo muốn chuyển đi nơi khác.

Bổ sung thêm "để chống lại với áp lực, mèo thường biểu lộ biểu cảm một cách thái quá hoặc kêu gào. Ngoài ra, boss sẽ cố gắng tham gia vào một hoạt động khác để làm dịu bản thân, chẳng hạn như tìm kiếm thứ gì đó để nhai".

Vậy thật tuyệt để các boss thỏa sức ăn cỏ phải không?

Vấn đề quan trọng các sen cần lưu ý, nếu mèo thường nhai cây cỏ xung quanh, thì nên chắc chắn những loại cây, bãi cỏ không có độc hay các chất hóa học.

Thiết nghĩ, các sen nên dành tí thời gian để trồng một chậu cây nhỏ trong nhà để các boss có thể thong dong ăn cỏ mà lại an toàn!

  • Sự thật về chú mèo có khả năng đoán trước cái chết
  • Câu chuyện về con mèo đưa người xấu số lên thiên đường

Nguồn tin: khoahoc.tv