Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


“Đồ ăn tương tác” – Sự kết hợp tuyệt vời giữa ẩm thực và công nghệ

“Đồ ăn tương tác” – Sự kết hợp tuyệt vời giữa ẩm thực và công nghệ
Trên thực tế, không cần trông chờ vào tương lai mà ngay ở thời điểm hiện tại, món tráng miệng robot cũng đã được hiện thực hóa bởi nghệ sĩ Erika Marthins.

Bạn nghĩ sao nếu trong tương lai không xa, thực đơn tráng miệng ngoài những món quen thuộc như: bánh ngọt, kem, trái cây…thì còn có cả robot!

Trên thực tế, không cần trông chờ vào tương lai mà ngay ở thời điểm hiện tại, món tráng miệng robot cũng đã được hiện thực hóa bởi nghệ sĩ Erika Marthins. Theo đó, bằng việc kết hợp công nghệ và ẩm thực, Erika đã tạo ra 3 món tráng miệng tương tác vô cùng độc đáo, bao gồm: “Đĩa hát Chocolate”, “Robot bằng gelatin có thể chuyển động” và “Kẹo mút khúc xạ ánh sáng”. Đương nhiên, tất cả chúng đều không hề chứa một linh kiện điện tử nào và hoàn toàn có thể ăn được!

“Đồ ăn tương tác” – Sự kết hợp tuyệt vời giữa ẩm thực và công nghệ 1
Món tráng miệng robot của Erika Marthins.

Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu một cách chi tiết hơn về từng món ăn của Erika Marthins:

  • Đĩa hát Chocolate: Từ một miếng Chocolate bình thường có dạng chiếc đĩa hát, Erika đã khía những rãnh nhỏ lên bề mặt của nó, y hệt như cách mà người ta sản xuất đĩa than. Nhờ vậy, khi được khởi chạy, món tráng miệng này có thể phát ra âm thanh giống một chiếc đĩa than thật.
  • Robot bằng gelatin có thể chuyển động: Linh hồn của món tráng miệng này chính là các kết cấu robot được làm từ nguyên liệu thực phẩm. Do đó, khi được kích hoạt, món ăn sẽ cử động như các xúc tu của bạch tuộc, đồng thời nó vẫn rất mềm và có thể ăn được.
  • Kẹo mút khúc xạ ánh sáng: Một thuật toán sẽ tính toán cách sắp đặt các ký tự trên bề mặt khúc xạ ánh sáng của cây kẹo mút, sao cho chỉ khi có ánh sáng chiếu vào, thông điệp bí mật nằm trên đó mới lộ ra!

Nguồn tin: khoahoc.tv