Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Các nhà khoa học tạo ra phông chữ mới giúp tăng cường trí nhớ

Các nhà khoa học tạo ra phông chữ mới giúp tăng cường trí nhớ
Những lỗ hổng đó có mục đích cả. Chúng làm cho phông chữ Sans Forgetica khó đọc hơn, lừa bộ não của người dùng vào việc sử dụng "xử lý nhận thức sâu hơn" và thúc đẩy lưu giữ bộ nhớ tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) ở Úc đã phát triển một phông chữ (font) hoàn toàn mới, được thiết kế "bằng cách sử dụng các nguyên tắc của tâm lý học nhận thức" nhằm giúp người dùng ghi nhớ tốt hơn.

Phông chữ là kiểu chữ sans serif, với hai tính năng khác thường: hơi nghiêng một chút, đó là nguyên tắc thiết kế hiếm khi được sử dụng trong kiểu chữ, và nó có đầy lỗ.

Những lỗ hổng đó có mục đích cả. Chúng làm cho phông chữ Sans Forgetica khó đọc hơn, lừa bộ não của người dùng vào việc sử dụng "xử lý nhận thức sâu hơn" và thúc đẩy lưu giữ bộ nhớ tốt hơn. Nguyên tắc học tâm lý nổi tiếng với kiểu "mong muốn khó khăn" và chính sự cản trở đó - các lỗ hổng - nghĩa là bạn phải dừng lại lâu hơn một chút trên mỗi từ khi đọc chúng.

Các nhà khoa học tạo ra phông chữ mới giúp tăng cường trí nhớ 1
Phông chữ Sans Forgetica.

Phông chữ được tạo ra với sự hợp tác của cơ quan sáng tạo Naked và Phòng Kinh doanh Thiết kế và Hành vi của RMIT.

Để tìm ra font chữ tốt nhất giúp tăng cường trí nhớ, 400 sinh viên đã được tiếp xúc với nhiều phông chữ khác nhau. Sans Forgetica cho thấy bước nhảy vọt lớn nhất giúp tăng cường trí nhớ.

Tiến sĩ Jo Peryman, chủ tịch Phòng thí nghiệm hành vi kinh doanh RMIT, nói: "Sans Forgetica hỗ trợ tốt nhất cho trí nhớ vì nó phá vỡ vừa đủ các nguyên tắc thiết kế mà không khiến chữ trở nên quá khó đọc".

Mặc dù được RMIT tiên phong sử dụng font chữ này như một công cụ nghiên cứu, tiến sĩ Janneke Blijlevens, thành viên sáng lập Phòng thí nghiệm hành vi, tin rằng các ứng dụng của phông chữ mở rộng ra ngoài lớp học và có thể giúp mọi người ghi nhớ những điều quan trọng trong cuộc sống.

Danh sách mua sắm, sinh nhật, ngày quan trọng? Hãy viết những điều này bằng phông chữ Sans Forgetica và bộ não sẽ ghi nhớ nó lâu hơn.

Nguồn tin: khoahoc.tv