Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ

Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ
Bạn hãy tận dụng những chiếc lốp xe cũ trong nhà hay thu gom được để tái chế thành nhiều món đồ có ích nhé! Những món đồ được tái chế sẽ làm bạn bất ngờ vì chúng quà đẹp và độc đáo đấy!

Hiện nay, việc tái chế đang được nhiều người yêu thích. Từ việc tái chế quần áo, tái chế lọ thủy tinh đến cách tái chế lốp xe cũ cũng có nhiều ý tưởng rất hay ho. 

Những chiếc lốp xe trông thô cứng nhưng chúng lại làm người khác bất ngờ bởi độ "biến hóa" vô đối từ bàn tay và trí óc con người. Có lẽ nhìn lốp xe có chút bụi bẩn bạn sẽ không thể tưởng tượng được chúng sẽ biến thành chiếc bàn xinh xắn, chiếc ghế ngồi êm ái hay làm xích đu cho trẻ nhỏ...

Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 1 

Tái chế lốp xe thành chậu trồng cây đẹp mà độc. Bạn chỉ cần làm sạch lốp xe rồi sơn màu lên theo ý thích là được.

Trông những chiếc lốp xe cũ rích có lẽ nhiều bạn không khỏi thắc mắc khi làm thành bàn ghế ngồi ăn uống chúng có mùi gì không? Câu trả lời là không, bởi khi lốp xe cũ đã ngưng sử dụng một thời gian chúng cũng không còn sự tiếp xúc giữa cao su và mặt đường, hơn nữa chúng không chịu sức ép nên phần lớn là không tạo ra mùi.

Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 2
Bạn sơn thật nhiều màu và tận dụng lốp xe từ nhỏ đến to rồi xếp chúng lên nhau như này cũng khá hay. Bởi vậy mà việc tạo thành một vườn hoa không quá khó đúng không nào? 
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 3
Nếu không thích để dưới đất, bạn có thể treo chúng lên cạnh tường để thành chậu cây treo cũng rất hay ho đấy! 
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 4
Vào mùa đông, nếu bạn muốn căn phòng ấm áp hơn, hãy rạch những lốp xe này ra thành từng đường mỏng rồi dán lên nền nhà là được.
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 5
Khác với việc cắt thành những dải mỏng, ở cách tái chế lốp xe này, bạn lại để chúng nguyên dạng rồi sơn lên và cho đệm vào là thành chiếc ghế ngồi. Có chiếc ghế này, bạn cũng dễ dàng di chuyển bất cứ đâu.
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 6
Có thể  tái chế lốp xe ô tô  thành ghế, tại sao không thể biến chúng thành bàn? Nếu làm bàn, bạn lấy một tấm gỗ đặt lên trên lốp là được.
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 7
Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy 2 đồ vật được trưng bày cạnh nhau đều được tái chế từ lốp xe. Chiếc đồng hồ treo trên tường được làm từ lốp xe đạp cũ, còn những chiếc ghế tựa được tái chế từ lốp xe ô tô. Chúng không chỉ là những món đồ có ích mà còn giúp trang trí nhà vô cùng đẹp.
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 8
Một cách làm chiếc ghế khác từ dây dù cho bạn nào không thích màu sơn. Với cách này, bạn chỉ cần mua 1 cuộn dây dù loại  to rồi dán chúng xung quanh lốp xe là được. Tất nhiên, phần bên trong lốp xe bạn vẫn cần có đệm để nhồi đầy lốp.
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 9
Không chỉ dùng lốp xe để làm những đồ dùng trong nha mà bạn còn có thể tái chế chúng thành đồ trang sức cực độc và cá tính nhé! Như một chiếc khuyên tay, vòng tay hay thắt lưng cũng không hè khó.
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 10
Một trong những trò chơi cho trẻ em thích thú nhất là bập bênh. Bởi vậy, bạn hãy thử tái chế từ lốp xe ô tô cũ để thành chiếc bập bênh cho bé chơi nhé! Rất đơn giản là bạn chỉ cần cắt đôi lốp xe ra là được đấy!
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 11
Hay đối với những chiếc lốp nhỏ bạn làm bập bênh nhỏ. Chắc chắn, bé sẽ thích mê những chiếc bập bênh  handmade  này cho coi.
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 12
không giống cách làm bàn từ lốp xe trên, việc làm chiếc bàn này đơn giản hơn. Bạn chỉ cần chồng 2 lốp xe lên nhau rồi để lên trên một tấm kính tròn là được.
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 13
Với những ai khéo tay hơn và có thời gian rảnh thì hãy tái chế lốp xe thành 2 tách trà cực yêu này nhé! Bạn có thể trưng bày ở vườn hoa nhà mình, sẽ rất lãng mạn đấy!
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 14
Một chiếc gương thật độc đáo! Trông thì có vẻ phức tạp nhưng thực tế cách làm lại rất đơn giản. Với chiếc lốp xe đạp, bạn vệ sinh sạch sẽ rồi sơn màu lên. Tiếp đến, bạn đo kích thước và cắt tấm gương sao cho vừa rồi nhét vào lốp xe thôi. Như cách bạn nhét vành vào lốp vậy, nên chúng vừa chắc chắn mà không cần dùng nhiều công cụ hỗ trợ.
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 15
Từ những cách tái chế lốp xe này, đã có nhiều chủ quán cafe lấy cảm hứng để trang trí cho nơi kinh doanh của mình. Như bạn thấy đây là những chiếc bàn mini chỉ từ lốp xe máy (bánh trước) và một tấm gạch đá kết hợp tạo thành.
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 16
Nếu những chiếc xích đu bình thường khiến trẻ nhỏ tranh giành nhau chơi thì chiếc xích đu từ lốp xe ô tô này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.
Cách tái chế lốp xe cũ thành nhiều đồ có ích đến bất ngờ 17
Cuối cùng là cách tái chế lốp xe từ nhỏ đến to, từ xe đạp đến ô tô để làm khu vui chơi vừa an toàn, vừa tiết kiệm cho trẻ nhỏ.

Chắc hẳn, những cách tái chế lốp xe này đã giúp bạn mở rộng tầm mắt và thấy những đồ vật dù cũ cũng không phải vô ích. Vậy hãy tìm tòi và sưu tầm ngay những chiếc lốp xe ở bất cứ loại nào để tái chế thôi nào!

Chúc các bạn thành công với các cách tái chế lốp xe phong phú này!

Nguồn tin: www.lamsao.com