Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách làm lồng đèn Trung thu hình Angry bird tặng bé

Cách làm lồng đèn Trung thu hình Angry bird tặng bé
Nếu học được cách làm lồng đèn Trung thu hình Angry bird, bé sẽ có món đồ độc đáo để đi chơi. Chiếc đèn lồng 'made in cha mẹ' hẳn sẽ khiến con thích thú và cảm động lắm đây!

Mỗi năm chỉ có một ngày lễ cho thiếu nhi và người lớn vui chơi thỏa thích, đó chính là ngày Rằm Tháng 8 sắp tới. Chính vì thế mà nhiều bậc cha mẹ cũng thoải mái hơn trong việc sắm đồ chơi cho bé. Nhưng có nhiều ông bố bà mẹ vẫn tự làm đồ chơi cho bé  như học cách làm lồng đèn Trung thu để bé có những món đồ đẹp và được chơi an toàn.

Những chiếc đèn sáng lấp lánh được các bé cầm đi chơi trông thật đẹp mắt. Ngày nay, có khá nhiều mẫu đèn lồng đẹp trên thị trường, nhưng bạn vẫn có thể học cách làm lồng đèn Trung thu cho bé nhé. Đặc biệt, làm lồng đèn trong hình dáng của chú Angry bird sẽ khiến bạn thích mê.

Nguyên vật liệu

Cùng tìm hiểu cách làm lồng đèn này xem cần có những gì nha:

- Tre, dao, dao rựa để chẻ tre

- Giấy kính màu đỏ, keo dán, dây kẽm

- 1 miếng bài cứng

Cách làm lồng đèn Trung thu

  • 1

    Trước tiên, bạn tiến hành cách làm chiếc đèn Trung thu bằng cách lấy những que tre đã chuẩn bị, trẻ thành từng nan nhỏ. Để trẻ tre đơn giản hơn, bạn hãy ngâm chúng trong nước trước 1 giờ để dễ dàng thực hiện hơn.

    Cách làm lồng đèn Trung thu hình Angry bird tặng bé 1
    Dùng dao trẻ tre thành từng thanh nhỏ

     

    Cách làm lồng đèn Trung thu hình Angry bird tặng bé 2
    Uốn que tre thành hình như này
  • 2

    Tương tự cách uốn trên, bạn lấy một thanh tre nữa rồi uốn như bước 1 và buộc cùng một dây kẽm. Tìm điểm giữa 2 vòng thanh tre, sau đó buộc những thanh ngắn vào để làm khung đèn. (cách buộc chi tiết bạn xem trong hình ảnh).

    Cách làm lồng đèn Trung thu hình Angry bird tặng bé 3
    Uốn thêm một thanh tre nữa rồi buộc những thanh nhỏ như trong hình
  • 3

    Bây giờ, bạn lấy giấy màu trong suốt đã chuẩn bị rồi dán lên khung thôi. Chú ý, khi dán bạn hãy kéo căng giấy ra cho chiếc đèn thêm đẹp nhé!

    Phần đáy chiếc đèn dùng để đặt nến nên bạn hãy lấy giấy bìa cứng để dán vào đó, rồi đặt luôn 1 ngọn nến nhỏ vào trong. 

    Cách làm lồng đèn Trung thu hình Angry bird tặng bé 4
    Dán giấy màu xung quanh khung đèn
  • 4

    Cuối cùng, bạn dán nốt vào phần dưới của chiếc đèn một tờ giấy A4 để chắn gió. Bây giờ, bạn chỉ việc cắt thêm phần mắt, miệng và lông mày cho chú chim là hoàn thành chiếc đèn handmade này rồi đấy.

    Cách làm lồng đèn Trung thu hình Angry bird tặng bé 5
    Hoàn thành chiếc đèn bằng cách dán những chi tiết còn lại

     

Thành phẩm

Vậy là chiếc đèn Trung thu trong hình dáng chú Angry bird đã hoàn thành rồi nè. Cách làm đèn Trung thu này thật chẳng khó chút nào phải không các bạn. Nếu bạn thấy khó, có chăng chỉ là ở đoạn tạo dáng cho chú chim bằng cách xếp những que tre vào với nhau thôi. Nhưng hãy quan sát cho kỹ, chắc chắn, bạn sẽ làm được.

Chú chim Angry với mặt xấu ngộ nghĩnh đã "làm mưa làm gió" một thời. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh cúa chú chim này in trên áo phông, trên túi xách, hay cốc, chén... thì nay, với cách làm lồng đèn này, bạn sẽ bắt gặp phiên bản Angry bird cực lạ mắt và độc đáo. Chắc chắn có chiếc đèn lồng hình chú chim này, bé sẽ có một cái Tết thật ý nghĩa.

Cách làm lồng đèn Trung thu hình Angry bird tặng bé 6
Cách làm lồng đèn Trung thu hình "chú chim giận dữ" vừa đẹp, vừa độc đáo

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm lồng đèn Trung thu này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com