Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Đắk Lắk: Tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với hơn 500 giáo viên

Đắk Lắk: Tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với hơn 500 giáo viên
Sau cuộc họp khẩn vào ngày chủ nhật, UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu UBND huyện Krông Pắk tạm thời dừng việc chấm dứt hợp đồng với các giáo viên để rà soát lại.

Đắk Lắk: Tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với hơn 500 giáo viên 1

Hàng trăm giáo viên hợp đồng tại Krông Pắk đang đứng trước nguy cơ mất việc.

Dù hôm nay 11/3 là chủ nhật nhưng UBND tỉnh Đắk Lắk vẫn tổ chức họp khẩn để tìm giải pháp xử lý việc hơn 500 giáo viên đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

Sau cuộc họp, một lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Krông Pắk tạm thời dừng việc chấm dứt hợp đồng với các giáo viên để rà soát tất cả hợp đồng của các giáo viên.

Cũng tại cuộc họp hôm nay, UBND huyện Krông Pắk xin tăng biên chế ngành giáo dục nhưng không được chấp nhận. “Lãnh đạo UBND tỉnh giao UBND huyện Krông Pắk rà soát trường nào thiếu, trường nào thừa số lượng bao nhiêu. Sau khi có số liệu, UBND huyện báo cáo tỉnh để xin ý kiến thường vụ”, một lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cho biết.

Như Báo điện tử Infonet đã đưa tin trước đó, vào ngày 11/3, UBND tỉnh Đắk Lắk và các ngành chức năng đã tổ chức họp khẩn để tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc hơn 500 giáo viên có nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng tại huyện Krông Pắk.

Liên quan đến vụ việc, mới đây Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng đã có công văn gửi LĐLĐ và Sở GD-ĐT và Công đoàn Giáo dục tỉnh Đắk Lắk, đề nghị giải quyết vụ việc chấm dứt hợp đồng lao động hàng loạt giáo viên tại huyện Krông Pắk.

Theo đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị các cơ quan liên quan sớm tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời có giải pháp sắp xếp, bố trí việc làm cho giáo viên theo hướng tiếp nhận tối đa các thầy giáo, cô giáo vào làm việc ở địa bàn trong tỉnh...

Trước đó, huyện Krông Pắk đã ký hợp đồng ngoài chỉ tiêu (chỉ tiêu được UBND tỉnh giao) với hơn 500 giáo viên và nhân viên trường học. Sau đó, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk nhiệm kỳ 2011 - 2015, hiện là Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk). Riêng ông Y Suôn Byă - Chủ tịch huyện Krông Pắk, Tỉnh ủy Đắk Lắk đang tiến hành kiểm tra, làm rõ các sai phạm.

Đắk Lắk: Tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với hơn 500 giáo viên 2
500 giáo viên Đắk Lắk sắp mất việc: Bộ GD&ĐT nói gì?

Trước thông tin về vụ việc hơn 500 giáo viên hợp đồng ở huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) có nguy cơ bị mất việc khiến...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h