Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Mẹo bảo quản áo phông trắng không bị màu "cháo lòng"

Mẹo bảo quản áo phông trắng không bị màu "cháo lòng"
Áo phông trắng nếu không biết cách giặt và bảo quản đúng cách sẽ biến thành màu 'cháo lòng'. Áp dụng những cách giữ áo phông trắng luôn bền đẹp dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản được món đồ thời trang hè này.

Khá nhiều cô gái thích mặc áo phông trắng , không chỉ bởi nó dễ kết hợp với hầu hết các loại trang phục khác, mà nó còn mang lại vẻ ngoài 'trẻ hơn tuổi' cho các bạn gái. Bất kỳ một món đồ nào từ quần short, quần dài, đến chân váy... tất cả đều thích hợp khi phối với chiếc áo phông trắng. 

Tuy nhiên, không phải cô nàng nào cũng biết cách giặt và bảo quản áo phông trắng. Item thời trang này rất dễ bẩn, nếu không cẩn thận trong cách mặc, cách giặt và bảo quản có thể chiếc áo trắng của bạn sẽ bị biến thành màu 'cháo lòng' ngay lập tức. 

Với những cô nàng yêu thích áo phông trắng đang lo lắng không biết làm sao để luôn giữ áo trắng tinh như mới, thì đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

  • 1

    Cách xử lý các vết bẩn trên áo phông trắng

    Đừng vội lo lắng và có ý định bỏ chiếc áo phông đi nếu chẳng may nó bị dính những vết bẩn như vết ố vàng, nước hoa quả, mồ hôi... Bạn có thể tận dụng ngay những nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà để làm sạch áo phông trắng. Chú ý để chiếc áo phông trắng luôn bền đẹp, khi ăn uống bạn cũng nên chú ý hạn chế để chúng không bị bẩn do ăn uống, đi lại, hoạt động nhé!

    Cách tẩy vết tương, tương ớt trên áo phông trắng

    - Nếu chẳng may chiếc áo phông của bạn bị rây những loại nước trên ra, hay dùng một chút thuốc tẩy, sau đó dùng bàn chải mềm chà lại nhẹ nhàng để loại bỏ vết bẩn là được. Với cách này bạn sẽ không phải lo vì màu của những loại nước kia lan sang khắp chiếc áo nữa.

    Tẩy mồ hôi trên quần áo

    - Cách 1: Để tẩy vết mồ hôi trên áo, đặc biệt là vùng nách, vùng cổ áo, bạn nên ngâm áo phông trắng trong nước muối nồng độ 3-5% trong khoảng 30 phút, sau đó xả sạch lại bằng nước trong, rồi dùng xà bông giặt lại như bình thường là xong. 

    - Cách 2: Nếu muốn tẩy sạch vết mồ hôi trên áo phông trắng, hãy dùng nước vo gạo hay nước đậu tương bởi trong 2 loại nước này có thành phần tẩy trắng sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn nhanh chóng hơn.

    - Cách 3: Sử dụng nước cốt bí đao để loại bỏ vết ố do mồ hôi gây ra trên áo phông trắng. 

    - Cách 4: Bên cạnh 2 cách trên, bạn cũng có thể sử dụng gừng sống để tẩy vết mồ hôi trên áo phông trắng. Bạn chỉ cần thái nhỏ gừng sống thành lát rồi giã nhỏ, rắc đều lên chỗ có vết ố do mồ hôi trên áo phông trắng, tẩm nước, vò rồi đem giặt lại bình thường là xong. 

    Tẩy vết bùn bắn khi đi mưa

    Sẽ thật khó chịu khi chiếc áo phông trắng đẹp đẽ là vậy lại bị bẩn bởi những vết bùn bắn lên khi đi mưa. Trong trường hợp này thay vì vò thật mạnh với xà phòng, trước khi giặt, hãy cắt đôi củ khoai tây và chà lên vết bẩn rồi giặt bình thường là xong. 

    Tẩy vết nước hoa quả

    - Nước hoa quả vừa đổ lên áo, trước hết ta rắc lên trên vết bẩn một ít muối ăn, nhẹ nhàng dùng nước thấm ướt, sau đó ngâm vào nước xà phòng giặt là sạch.

    - Ngoài ra bạn cũng có thể nhỏ vài giọt giấm ăn lên vết nước hoa quả, dùng tay vò vài lần rồi dùng nước sạch để giặt là được.

    Một trong những cách thông dụng để làm sạch vết bẩn trên áo phông trắng đó là với những vết bẩn mờ, bạn chỉ cần dùng nước lạnh vò nhẹ chúng là được. Nếu bẩn nhiều có thể dùng dung dịch amôniắc (theo tỷ lệ 1phần amôniắc:20 phần nước) để trung hoà axit hữu cơ có trong các vết bẩn, sau đó giặt áo phông với xà phồng như bình thường là được.

    Mẹo bảo quản áo phông trắng không bị màu "cháo lòng" 1

    >>> Xem thêm  Bí quyết tẩy vết ố vàng trên quần áo

  • 2

    Nên làm khô ở nhiệt độ thấp, và phơi áo phông dưới ánh nắng tự nhiên

    Đối với áo phông trắng, 'kẻ thù' tối kị nhất chính là nhiệt độ cao. Nếu bạn làm khô áo ở nhiệt độ quá cao, sẽ khiến áo bị chảy xệ, lâu ngày làm mất dần đi dáng áo, màu áo từ đó cũng chuyền dần sang màu vàng nhạt hay là màu 'cháo lòng'. Sau khi giặt áo xong, bạn chỉ cần phơi áo phông trắng dưới ánh nắng tự nhiên, mặc dù cách này mất khá nhiều thời gian song nó lại giúp bảo về chiếc áo phông luôn 'trắng tinh như mới'. 

    Nếu như trời mưa hoặc trời nồm, bạn có thể hong khô áo phông trắng với nhiệt độ thấp.

    Mẹo bảo quản áo phông trắng không bị màu "cháo lòng" 2

  • 3

    Sử dụng chanh và baking soda để luôn giữ trắng cho áo

    Ai cũng biết chanh là chất tẩy trắng tự nhiên, đối với việc làm sạch và giữ trắng cho áo phông cũng vậy. Nếu không muốn chiếc áo phông trắng của bạn bị phai nhạt chuyển màu 'cháo lòng' theo tự nhiên, hãy cho một nửa cốc nước cốt chanh vào nước ấm, sau đó bỏ áo phông trắng vào ngâm trong một tiếng đồng hồ hoặc để qua đêm rồi đem đi giặt và phơi như bình thường là được.

    Không chỉ có chanh, baking soda cũng là trợ thủ đắc lực để giữ áo phông trắng đẹp như mới. Để giữ màu cho áo phông, bạn trộn 250g bộ soda với 4l nước rồi quấy đều. Ngâm qua đềm và giặt lại sạch với nước. Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả làm trắng áo phông thần kỳ của loại hóa chất này. 

    -->  Bí quyết để giữ quần áo trắng luôn tỏa sáng

    Mẹo bảo quản áo phông trắng không bị màu "cháo lòng" 3

  • 4

    Để giữ dáng áo phông, cách cởi áo cũng cần chú ý

    Tưởng chừng như không quan trọng, song thói quen cởi áo phông cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của chiếc áo phông. Khi mặc áo phông trắng, nếu bạn cởi bằng cách tóm lấy cổ áo rồi kéo lên thì động tác này sẽ làm hỏng các sợi liên kết chặt chẽ bên trong cổ áo, chắc chắn về lâu dài sẽ khiến áo bị biến dạng. Trong khi đó cách cởi áo phông trắng bằng cách kéo từ dưới cuộn lên sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng biến dạng của áo, tuy nhiên cách này cũng sẽ làm cổ áo của bạn bị rộng ra một chút đấy.

    Mẹo bảo quản áo phông trắng không bị màu "cháo lòng" 4

  • 5

    Cách bảo quản áo phông trắng đúng cách

    Nhiều người chọn cách bảo quản áo phông trắng bằng cách gấp gọn chúng rồi để vào tủ đồ vì tâm lí chung áo phông khó nhăn nên không quan trọng lắm khu vực để, cách để áo. Tuy nhiên, bạn nên treo áo phông trên móc áo như những chiếc áo sơ mi để chúng luôn được giữ dáng, không bị nhàu nhĩ, lẫn lộn với những món đồ khác. 

  • 6

    Cách giặt áo phông trắng đúng cách

    Để chiếc áo phông trắng luôn 'trắng tinh như mới' khi giặt bạn cũng cần chú ý. Không giặt chúng chung với những loại quần áo màu khác để tránh bị phai màu. Hạn chế giặt máy nên giặt áo bằng tay để không bị dão áo. Sau khi giặt xong, bạn cũng không nên vắt quá chặt tay nhé, sẽ khiến áo bị nhăn và mất công là lại.

    Mẹo bảo quản áo phông trắng không bị màu "cháo lòng" 5

    ->> Có Thể Bạn Quan Tâm

    Cách tẩy vết mốc trên quần áo

    Hướng dẫn mẹo giặt giũ quần áo trong mùa mưa

Nguồn tin: lamsao