Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


5 món đồ nên giặt thường xuyên không nên bỏ sót

5 món đồ nên giặt thường xuyên không nên bỏ sót
Có những món đồ như đồ lót, quần jean, chăn ga gối... tưởng chừng không nên giặt quá thường xuyên, song đây lại là những 'ổ' vi khuẩn nếu không được làm sạch thường xuyên.
  • 1

    Áo lót

    Nhiều người thường xuyên giặt quần chip, song lại quên đi chiếc áo lót mình vẫn thường mặc. Đặc biệt vào mùa đông thì món đồ nên giặt thường xuyên này lại bị lãng quên dẫn đến 2-3 ngày mới giặt một lần. Theo các chuyên gia nghiên cứu, bạn không nên mặc một chiếc áo ngực quá 2 ngày liên tiếp, bởi đây sẽ là 'ổ' sinh sôi rất nhiều vi khuẩn, dẫn đến nấm, mốc áo lót.

    5 món đồ nên giặt thường xuyên không nên bỏ sót 1

    Đồ lót luôn là món đồ nên giặt thường xuyên

    Vì vậy, để đảm bảo độ bền cho áo, bạn nên giặt bằng tay với xà phòng loãng ít nhất sau 2-3 lần sử dụng. Nếu giặt áo lót bằng máy giặt, bạn nên cho áo ngực vào túi lưới, sau đó để khô tự nhiên, không nên dùng máy sấy để làm khô áo lót nhé!

    5 món đồ nên giặt thường xuyên không nên bỏ sót 2

    Khi giặt bằng máy giặt, bạn nên cho đồ lót vào túi lưới, hoặc túi tròn nhựa cứng như này
  • 2

    Quần bò

    Quần bò là món đồ thời trang hè quá quen thuộc với các quý cô. Có rất nhiều ý kiến xoay quanh việc có nên giặt thường xuyên quần jean hay không? Câu trả lời là bạn nên giặt quần jean đều đặn sau khoảng 4-5 lần mặc, tùy theo từng mùa, môi trường. Đây cũng là món đồ nên giặt thường xuyên sau những lần mặc, bạn cũng chỉ nên giặt quần bằng nước lạnh để đảm bảo quần jean không bị phai màu. Nếu là quần mới mua, có thể bỏ vào ngăn đá tủ lạnh 1 đêm để đảo bảo quần luôn bền màu như mới.

    >>  Mẹo giặt và bảo quản đồ jeans luôn bền đẹp

    5 món đồ nên giặt thường xuyên không nên bỏ sót 3

    Nên giặt quần jean bằng nước lạnh, sau khoảng 4-5 lần giặt để giữ màu cho quần
  • 3

    Túi xách

    Thêm một món đồ nên giặt thường xuyên không thể không kể đến túi xách. Đây là món đồ theo chân bạn khắp mọi nơi, từ nơi công cộng, công ty, đến nhà vệ sinh, lên ô tô, lên giường... chính vì vậy nó chưa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Tốt nhấ o bạn đến công ty, vào nhà vệ sinh, lên xe ô tô rồi lại vào nhà. Mỗi tuần một lần, bạn nên dùng cồn vệ sinh lau sạch bên trong và bên ngoài. Nếu có điều kiện, bạn cũng nên mang túi xách đi giặt khô để đảm bảo độ bền cho túi nhé!

    5 món đồ nên giặt thường xuyên không nên bỏ sót 4

    Túi xách là món đồ theo bạn đi khắp nơi, từ công ty đến ra phố rồi về nhà... cần được làm sạch thường xuyên

    Xem ngay: 12 cách làm sạch túi xách da trở nên sáng bóng

  • 4

    Ga giường

    Có những món đồ nên thường xuyên giặt giũ, làm sạch, tuy nhiên lại dễ bị lãng quên nhất đó chính là ga giường, chăn chiếu... Nơi đây tích tụ rất nhiều vi khuẩn được tiết ra từ cơ thể, nếu không giặt ga giường thường xuyên, vi khuẩn, vi trùng sẽ tích tụ lại nhiều gây bệnh cho cơ thể.

    Cách tốt nhất để đảm bảo vệ sinh nơi ngủ, bạn nên thay ga giường 1 tuần 1 lầng tích tụ rất nhiều vi khuẩn tiết ra từ cơ thể. Nếu không được giặt giũ kịp thời, vi khuẩn và vi trùng sẽ tích tụ và gây bệnh. Vì vậy, mỗi tuần nên thay và giặt ga giường một lần và nếu muốn ga nhanh khô hơn, bạn có thể vứt một hoặc hai quả bóng tennis vào cùng khi giặt.

    5 món đồ nên giặt thường xuyên không nên bỏ sót 5

    Thường xuyên giặt ga trải giường sẽ đảm bảo sức khỏe cho cả nhà
  • 5

    Chăn, gối, đệm

    Đây có lẽ là một trong những thứ hay bị bỏ quên không giặt thường xuyên nhất trong nhà. Cũng giống như ga giường bạn nên giặt và làm sạch thường xuyên tấm đệm 3-6 tháng một lần, và chăn gối thì khoảng 1-2 tuần giặt một lần. Thực hiện cách này thường xuyên sẽ giúp không gian sống của bạn thêm sạch sẽ, an toàn hơn.

    5 món đồ nên giặt thường xuyên không nên bỏ sót 6

    Chăn ga gối đệm cũng là những món đồ cần giặt thường xuyên, liên tục trong năm

    Trên đây là những món đồ nên giặt thường xuyên, bất kỳ mùa nào trong năm bạn cũng nên dành thời gian giặt giũ, làm sạch chúng để vừa đảm bảo cho sức khỏe, vừa giúp các món đồ được như mới.

    Có Thể Bạn Quan Tâm

    >>  Những sai lầm thường gặp khi giặt ga trải giường

    >>  Bí quyết làm phòng ngủ siêu gọn

Nguồn tin: lamsao