Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng

15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng
Quần áo và những món đồ thời trang là những thứ bạn cần dùng hàng ngày và xử lý chúng thường xuyên. Tuy nhiên, có những thói quen tưởng chừng vô hại lại vô tình làm chúng nhanh bị hư hỏng. Dưới đây là những thói quen xấu bạn cần bỏ để làm mới quần áo.
  • 1

    Giặt quần jeans quá nhiều

    Không nên giặt quần jeans quá nhiều vì có thể làm giãn chất liệu và bạc màu. Thay vì đó, bạn nên để quần bẩn trong một chiếc túi bóng và cho vào ngăn đá tủ lạnh để qua đêm để tẩy sạch vi khuẩn.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 1

  • 2

    Treo túi xách trên móc

    Cách bảo quản này sẽ khiến dây túi xách bị gião làm túi xách bị chảy xệ. Hãy để túi xách trên một chiếc kệ để đảm bảo được phom dáng.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 2

  • 3

    Quên không kéo khóa quần, đóng cúc quần và lộn trái quần trước khi mang đi giặt

    Quần không kéo quá, đóng cúc có thể sẽ móc vào những món đồ khác gây hư hỏng. Vì thế trước khi giặt các loại quần, bạn nên kéo khóa, đóng cúc thật cẩn thận. Đồng thời lộn trái quần áo khi giặt để chống bạc màu.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 3

  • 4

    Treo trang sức từng chùm

    Treo trang sức thành một chùm sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian để gỡ tách. Hãy tận dụng khay đá hoặc hộp bánh biscuit để phân khu trang sức thật riêng biệt.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 4

  • 5

    Cất giày trong một chiếc túi lớn

    Cách tốt nhất để duy trì phom giày và giữ chúng luôn sạch sẽ là đặt chúng thẳng đứng, chiếc trước chiếc sau vừa tiết kiệm diện tích vừa dễ nhận dạng giày.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 5

  • 6

    Là những loại vải tinh tế

    Bàn là không tốt với nhiều chất liệu như lụa hay vải được trang trí nhiều chi tiết. Hãy đầu tư một chiếc máy là hơi nước cầm tay để làm phẳng món đồ này hoặc treo chúng trong phòng tắm có hơi nước trong một vài phút.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 6

  • 7

    Ném đồng đồ tập đẫm mồ hôi vào chậu giặt đồ

    Hành động này sẽ khiến đồ bị nấm mốc, gây mùi. Trước khi cho chúng vào đống áo bẩn mang đi giặt, bạn nên treo chúng trên móc cho khô.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 7

  • 8

    Giặt đồ tắm bằng máy giặt

    Điều này sẽ khiến áo tắm bị bạc màu và chất liệu bị chảy gião. Nên giặt áo tắm bằng tay dưới vòi hoa sen và dùng một ít chất tẩy rửa.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 8

  • 9

    Vắt kiệt đồ bơi

    Vắt đồ bơi sẽ phá hỏng tính đàn hồi và làm biến dạng đồ tắm. Bạn nên trải phẳng đồ tắm trên một chiếc khăn tắm, sau đó ấn và cuộn để nước chảy hết ra ngoài. Sau đó, trải phẳng để phơi khô.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 9

  • 10

    Xếp áo lót cẩn thận trong ngăn kéo

    Gấp đôi áo ngực sẽ phá hỏng phom áo ngực. Thay vì đó, bạn nên xếp chồng từng cái một lên nhau.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 10

  • 11

    Mang đồ đi giặt khô quá thường xuyên

    Giặt khô đồ quá nhiều sẽ làm hư hại chất liệu vải. Nếu như trên mác đồ có dòng chữ "dry-clean only" (chỉ giặt khô) thì bạn mới có thể mang đi giặt khô. Nếu phần mác ghi rõ "Dry-clean" (với các chất liệu polyster, cashmere, nylon) thì nên giặt đồ thường xuyên bằng tay ở nhà và phơi khô trên mặt phẳng.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 11

  • 12

    Bảo quản quần áo trong túi bóng sau khi mang đi giặt khô

    Ngay sau khi mang quần áo đi giặt khô về bạn nên tháo quần áo ra khỏi túi bóng. Quần áo cần được "thở" và túi bóng có thể gây bí mùi và ẩm ướt quần áo. Nếu như quần áo của bạn thường xuyên bị nhăn thì đó là vì bạn treo đồ trên móc quá gần nhau. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên treo đồ cách nhau 3cm.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 12

  • 13

    Xếp đồ da thay vì treo trên móc

    Điều này sẽ tạo nên nếp gấp, nếp nhăn rất khó để làm phẳng vì không nên sử dụng bàn là cho chất liệu da. Để hạn chế các nếp gấp, bạn nên treo quần, váy da trên móc. Đồng thời, dùng cardvisit để bảo vệ chất liệu khỏi đường rãnh in hằn từ chiếc móc.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 13

  • 14

    Treo đồ len lên móc áo

    Trọng lực sẽ khiến phần cổ và vai chiếc áo len bị giãn ra khi treo trên móc. Nếu như tủ quần áo của bạn chật chội, hãy gấp áo len theo cách như bên dưới vừa để tiết kiệm diện tích, vừa đảm bảo cho chất lượng áo.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 14

  • 15

    Sử dụng móc treo đồ không phù hợp

    Những món đồ nặng không nên treo trên móc treo đồ bằng sắt vì sẽ làm biến dạng váy áo, đặc biệt là phần vai. Thay vì đó, bạn nên sử dụng móc vòm tròn trịa, kiểu móc này sẽ không làm phần chất liệu ở vai bị giãn.

    15 thói quen xấu khiến quần áo của bạn nhanh hư hỏng 15

Nguồn tin: lamsao