Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nghe nhà thiết kế Jony Ive kể chuyện về Apple

Nghe nhà thiết kế Jony Ive kể chuyện về Apple
Giám đốc thiết kế của Apple – ông Jony Ive là người sáng tạo ra hàng loạt những sản phẩm cao cấp của hãng và có vai trò quan trọng trong việc định hướng thiết kế cho những thiết bị và công trình tương lai.

iPhone X gặp loạt trục trặc, Apple giải đáp chưa thỏa đáng

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Apple sắp tung iPad 2018 có thiết kế màn hình như iPhone X

Trụ sở Apple Park

Vào ngày 09/11 vừa qua, tạp chí Wallpaper đã có cuộc phỏng vấn đặc biệt với Jony Ive – Giám đốc bộ phận thiết kế của tập đoàn công nghệ “khổng lồ” Apple. Ông Ive chia sẻ, thiết kế của trụ sở mới là kết quả của sự hợp tác giữa các kiến trúc sư của Apple và công ty Foster + Partners nổi tiếng dựa trên nhu cầu sử dụng.

Nghe nhà thiết kế Jony Ive kể chuyện về Apple 1

Một căn phòng trong trụ sở Apple Park với lối thiết kế linh hoạt.

Nhà thiết kế này chia sẻ: “Tòa nhà của tập đoàn có thể tái định hình và bạn có thể tạo ra thêm nhiều không gian mở hay chia chúng thành nhiều văn phòng nhỏ hơn. Tòa nhà sẽ thay đổi và phát triển.” Ông Ive cũng lưu ý, trong khuôn viên của trụ sở, các nguyên tắc thiết kế khác nhau hoàn toàn có thể dễ dàng pha trộn. Ngoài ra, yếu tố kết nối và nhu cầu là ưu tiên hàng đầu trong thiết kế.

Ông Ive nhấn mạnh thêm: “Tôi chắc chắn, trong 20 năm nữa, chúng tôi sẽ thiết kế và phát triển nhiều sản phẩm khác nhau và chỉ điều này thôi cũng khiến cho khuôn viên của trụ sở phải thay đổi. Và thực chất, tôi quan tâm nhiều hơn đến phong cảnh bên ngoài.”

iPhone X huyền thoại

Năm nay, Apple tung ra iPhone X sở hữu thiết kế toàn màn hình mới, không còn phím Home truyền thống suốt 10 năm nay. Tuy vậy, nhà thiết kế Jony Ive cũng phải thừa nhận thiết kế này sẽ không còn phù hợp với các thiết bị mới sau này.

Nghe nhà thiết kế Jony Ive kể chuyện về Apple 2

iPhone X thực sự đã gây "bão" trong thị trường công nghệ năm nay.

Ông Ive cho hay: “Tôi cho rằng điểm đáng chú ý trên iPhone X là chức năng được xác định bởi phần mềm. Và vì sự linh hoạt của phần mềm nên các sản phẩm sau này sẽ tiếp tục được thay đổi và phát triển.”

Sự thay đổi của Apple

Trong cuộc phỏng vấn, ông Ive đã được hỏi về cách mà Apple thay đổi ngành công nghiệp và ngành công nghiệp đã làm thay đổi Apple như thế nào. Ông đã trả lời như sau: “Tôi nhớ, khi còn học đại học, sự phát triển mới này và một loạt những thách thức mới của các nhà thiết kế chỉ thực sự bắt đầu khi chiếc máy tính Mac ra đời vào năm 1984.”

Nghe nhà thiết kế Jony Ive kể chuyện về Apple 3

Giám đốc bộ phận thiết kế của Apple - Jony Ive.

Nhìn chung, nội dung của cuộc phỏng vấn đều tập trung vào Apple và các sản phẩm của hãng cũng như khả năng thích ứng và sẵn sàng phát triển theo ý muốn của công ty và người sử dụng. Khi được hỏi về di sản của cố Giám đốc điều hành Steve Jobs và cách mà “Nhà Táo” đã thay đổi kể từ khi gia nhập vào công ty từ những năm 90, câu trả lời của ông Ive cũng đều xoay quanh quan điểm trên.

Nghe nhà thiết kế Jony Ive kể chuyện về Apple 4
Nghe nhà thiết kế Jony Ive kể chuyện về Apple 5

Ông Jony Ive tùy chỉnh bìa cho tạp chí Wallpaper tháng 12.

Ông Ive cho hay: “Nhìn lại 25 năm qua, tôi thấy được những khía cạnh quan trọng nhất không phải là những gì chúng tôi làm được mà là cách chúng tôi làm ra chúng như thế nào và những gì học được chính là kết quả. Tôi luôn nghĩ rằng có tới hai sản phẩm khi kết thúc chương trình: sản phẩm vật lý và sản phẩm dịch vụ - sản phẩm mà bạn đã tạo ra và những gì bạn đã học được. Giá trị của những điều mà bạn học được sẽ cho phép bạn thực hiện những điều tiếp theo và nhiều điều tốt đẹp hơn tiếp sau nữa. Cách mà chúng tôi làm việc đó là im lặng.”

Nghe nhà thiết kế Jony Ive kể chuyện về Apple 6
iPhone X gặp loạt trục trặc, Apple giải đáp chưa thỏa đáng

Lên kệ chưa được bao lâu, siêu phẩm iPhone X đã gặp loạt trục trặc đang làm dấy lên nhiều khúc mắc của người dùng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h