Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


NÓNG: Điểm uy tín của Apple bị sụt thảm hại sau bê bối pin

NÓNG: Điểm uy tín của Apple bị sụt thảm hại sau bê bối pin
Lần thứ hai liên tiếp điểm uy tín của Apple bị trượt dốc, từ số 2 trong năm 2016 giờ chỉ còn số 29.

Cuộc khảo sát về danh tiếng các thương hiệu tập đoàn lớn của Harris Poll Reputation Quotient cho thấy Apple đã giảm từ vị trí thứ 5 trong danh sách của năm 2017 xuống còn vị trí thứ 29 trong năm nay. Đáng chú ý cách đây hai năm, vị trí của Apple là thứ 2.

NÓNG: Điểm uy tín của Apple bị sụt thảm hại sau bê bối pin 1

Thương hiệu Apple không được người Mỹ đánh giá uy tín cao.

Để xác định kết quả, cuộc thăm dò đã khảo sát 25.800 người trưởng thành ở Mỹ từ ngày 11/12/2017 đến ngày 12/1/2018 về danh tiếng của thương hiệu tập đoàn “dễ nhận diện nhất”. Tương tự Apple, Google cũng giảm trong năm nay, từ vị trí thứ 8 của năm 2017 xuống còn 28 của năm 2018.

CEO Harris Poll, John Gerzema, đã lý luận rằng lý do đằng sau sự sụt giảm của Apple và Google trong danh sách này là do thiếu sự quan tâm lớn về việc ra mắt những sản phẩm gây chú ý trong những năm gần đây, chẳng hạn như những gì trong quá khứ khi Google tung ra các sản dịch vụ miễn phí như bộ xử lý văn bản Google Docs hoặc Google Maps, và CEO Steve Jobs đã giới thiệu iPod, iPhone và iPad.

Gerzema nói thêm: “Google và Apple tại thời điểm này đang ở trong các thung lũng. Họ không tạo ra những điểm nhấn nào nổi bật. Chúng tôi cũng không thấy những cải tiến mạnh mẽ về trí tuệ nhân tạo mà các công ty này đang cố gắng xây dựng”.

Ở vị trí số 1 là Amazon, công ty đã gần như giữ vị trí số 1 trong năm năm qua, ngoại trừ năm 2015 ở vị trí thứ 2. Tesla đã leo lên bảng xếp hạng từ vị trí thứ 9 để giành ngôi vị số 3 và Facebook đứng thứ 51, một sự cải tiến cho công ty truyền thông xã hội.

NÓNG: Điểm uy tín của Apple bị sụt thảm hại sau bê bối pin 2
NÓNG: Điểm uy tín của Apple bị sụt thảm hại sau bê bối pin 3

Trong năm qua Apple không tạo ra nhiều sản phẩm mang tính đột phá.

10 công ty hàng đầu về danh tiếng trong danh sách của Harris Poll gồm:

1. Amazon.com

2. Wegmans Food Markets Inc

3. Tesla Motors

4. Chick-fil-A

5. The Walt Disney Co

6. HEB Grocery Company LP

7. United Parcel Service Inc

8. Publix Super Markets

9. Patagonia Inc

10. Aldi Inc

Trong một bảng xếp hạng gần đây, Apple đã giành vị trí hàng đầu như là “thương hiệu thân mật nhất” ở Mỹ. Fast Company cũng đặt tên Apple là công ty sáng tạo nhất thế giới về khả năng cung cấp những sản phẩm cho tương lai. Đặc biệt Apple được đánh giá cao nhờ cách tiếp cận đối với lĩnh vực phần cứng cũng như phần mềm bằng việc tạo ra các trải nghiệm người dùng tổng thể xung quanh sản phẩm của mình.

NÓNG: Điểm uy tín của Apple bị sụt thảm hại sau bê bối pin 4
Thương hiệu Apple và Microsoft giá trị nhất thế giới

Bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất thế giới ghi nhận nhiều tên tuổi trong làng công nghệ, đặc biệt hai vị...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h