Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Apple bị Bộ kinh tế Pháp “sờ gáy” vì làm chậm iPhone

Apple bị Bộ kinh tế Pháp “sờ gáy” vì làm chậm iPhone
Hiện “ông trùm” công nghệ có trụ sở tại Cupertino đang bị tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Pháp điều tra do lừa dối người tiêu dùng.

Theo nguồn tin từ phía Reuters, Cơ quan chống gian lận của Pháp – DGCCRF của Bộ Kinh tế Pháp đang mở một cuộc điều tra sơ bộ Apple do làm trái với quy ước của công ty, cố tình làm chậm iPhone. Đây chỉ là một trong nhiều hậu quả của việc hãng này sử dụng pin cũ, làm chậm iPhone nhằm kích thích người tiêu dùng mua iPhone mới thay vì đổi pin.

Ban đầu, phía “Táo Khuyết” đã giấu lỗi này và mới chỉ thừa nhận khi bị người dùng phát giác. Sau đó, hãng đã lên tiếng xin lỗi công khai và giảm giá thay thế pin từ 50 USD (khoảng 1,1 triệu đồng) xuống còn 29 USD (khoảng 659 nghìn đồng).

Apple bị Bộ kinh tế Pháp “sờ gáy” vì làm chậm iPhone 1

Apple bị chỉ trích khá nhiều vì cố tình làm chậm iPhone.

Tuy nhiên, chúng ta cần phải lưu ý rằng, cuộc điều tra của Bộ Kinh tế Pháp mới chỉ là cuộc điều tra sơ bộ, được tiến hành để xác định xem vụ việc có nên đưa ra tòa án hay không. Quá trình điều tra này có thể kéo dài tới vài tháng. Cuộc điều tra mới được bắt đầu vào ngày 08/01 vừa qua do yêu cầu từ Hiệp hội người tiêu dùng Pháp mới được thành lập – HOP (Stop Planned Obsolescence).

Pháp luật ở Pháp quy định công ty sẽ bị phạt khoảng 5% doanh thu hàng năm nếu rút ngắn tuổi thọ ở sản phẩm của mình vì mục đích tăng doanh thu sản phẩm mới.

Phía Apple đã đưa ra lập luận rằng việc làm chậm iPhone bằng viên pin cũ hơn của hãng không phải nhằm âm mưu kích thích người dùng mua iPhone mới mà là để khắc phục tình trạng tắt nguồn không mong muốn do chai pin. Công ty cũng đã cam kết sẽ tung ra một bản cập nhật mới vào đầu năm nay để mô tả chi tiết về tuổi thọ của pin.

Apple bị Bộ kinh tế Pháp “sờ gáy” vì làm chậm iPhone 2
Xuất hiện Oppo R13 thiết kế đẹp như iPhone X

Oppo luôn có những sản phẩm ấn tượng cho riêng mình và không ngừng học hỏi những điểm mạnh ở các “đối thủ”, bao...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h