Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Chăm đắp mặt nạ như Phạm Băng Băng nhưng da vẫn xấu do đâu?

Chăm đắp mặt nạ như Phạm Băng Băng nhưng da vẫn xấu do đâu?
Cùng trên một khuôn mặt, nhưng vùng da quanh mắt có thể cần một loại mặt nạ dịu nhẹ hơn các vùng còn lại.

Mê mệt nàng vũ công Hàn dáng yêu kiều, kiêu sa như thiên nga

Bí ẩn sau hình xăm "độc" của Messi, Beckham, Sergio Ramos

Phạm Băng Băng tiết lộ gây sốc về việc tắm rửa khiến chồng sắp cưới hoảng hồn

Chăm đắp mặt nạ như Phạm Băng Băng nhưng da vẫn xấu do đâu? 1

Bạn có thắc mắc sao mình đắp mặt nạ liên tục mà da vẫn không đẹp?

Có lẽ chưa có năm nào mà phong trào đắp mặt nạ của chị em lại được dịp nở rộ như năm 2017 này. Sau một loạt các chia sẻ của những người nổi tiếng về việc ngày đắp mấy chiếc mặt nạ, đắp loại nào, đắp ra sao, phái đẹp trên toàn cầu, mà đặc biệt là phái đẹp châu Á, nơi mà làn da trắng mịn luôn được ưa chuộng lại càng thêm háo hức.

Nhưng có một thực tế là không ít người chăm đắp mặt nạ mà da mặt vẫn cứ không đẹp như ý muốn. Vậy nguyên nhân do đâu? Hãy cùng tìm hiểu và khắc phục kẻo lại hao tiền tốn của mà da vẫn khô, vẫn sạm:

Chọn sai loại mặt nạ

Chăm đắp mặt nạ như Phạm Băng Băng nhưng da vẫn xấu do đâu? 2

Mỗi một người có tình trạng da khác nhau. Có người da khô, có người da dầu, có người hỗn hợp thiên dầu, có người lại hỗn hợp thiên khô. Để biết được da mình thuộc tình trạng nào, bạn phải gặp các chuyên gia để tiến hành soi da, hoặc phải rất để ý quan sát bằng tay, bằng mắt trong suốt một thời gian, qua các mùa khác nhau. Một khi nhận thức sai về tình trạng da, bạn sẽ dễ chọn sai loại mặt nạ cần đắp, dẫn đến việc đắp nhiều thật nhiều, lâu thật lâu mà da vẫn cứ không trắng đẹp bằng người ta, thậm chí nổi mụn rất xấu xí.

Đắp quá lâu cũng là một vấn đề

Chăm đắp mặt nạ như Phạm Băng Băng nhưng da vẫn xấu do đâu? 3

Các loạt mặt nạ thông thường được khuyến cáo không nên đắp quá 20 phút. Quá thời gian này, mặt nạ sẽ khô và hút ngược dưỡng chất từ da, dẫn đến việc da càng khô hơn. Trừ mặt nạ ngủ là để trên da mặt được qua đêm, mặt nạ được chế từ nước cân bằng da (lotion mask) chỉ dùng trong 3-5 phút, các loại mặt nạ dạng giấy và dạng rửa thông thường, kể cả mặt nạ từ hoa quả đều không nên để quá lâu, bạn nhớ nhé!

Mua phải hàng kém chất lượng

Chăm đắp mặt nạ như Phạm Băng Băng nhưng da vẫn xấu do đâu? 4

Không phải cứ là mặt nạ thì đắp lên sẽ đẹp da! Sau khi chọn được loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da rồi, bạn phải đảm bảo mình sẽ mua được mặt nạ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, vẫn còn “date” và được bảo quản cẩn thận. Ngày càng nhiều shop mỹ phẩm nhập mặt nạ từ nước ngoài nhưng để biết được đó có thực sự là hàng chuẩn hay không, bạn phải cần kiểm tra thật kỹ, cách tốt nhất là quan sát sự đánh giá của các khách mua hàng khác. Tuyệt đối không tham những loại mặt nạ quá rẻ tiền, bao bì đã không còn mới đẹp hoặc tệ hơn là đã biến đổi màu sắc khi bạn mở ra.

Nên đắp mặt nạ riêng cho từng khu vực da

Chăm đắp mặt nạ như Phạm Băng Băng nhưng da vẫn xấu do đâu? 5

Cùng trên một khuôn mặt, nhưng vùng da quanh mắt có thể cần một loại mặt nạ dịu nhẹ hơn các vùng còn lại, trong khi vùng chữ T cũng cần đến một loại chuyên biệt. Nếu xác định nghiêm túc về việc đắp mặt nạ và da gặp nhiều vấn đề chứ không chỉ đơn giản là khô, bạn cần cân nhắc việc đắp cùng lúc nhiều loại mặt nạ cho mỗi vùng da khác nhau. Việc này hẳn là rất tốn kém nhưng hiệu quả thì chắc chắn hơn hẳn việc đắp duy nhất một loại mặt nạ cho toàn bộ khuôn mặt.

Chăm đắp mặt nạ như Phạm Băng Băng nhưng da vẫn xấu do đâu? 6
Mê mệt nàng vũ công Hàn dáng yêu kiều, kiêu sa như thiên nga

Dù vất vả là vậy, nhưng Sona Lee chưa bao giờ hối hận về con đường mình đã lựa chọn.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h