Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Apple chỉ cách phân biệt các email lừa đảo

Apple chỉ cách phân biệt các email lừa đảo
Trước việc kẻ xấu lợi dụng tên tuổi của các hãng cũng như sản phẩm nổi tiếng của họ để lừa đảo qua mạng ngày càng nhiều, để tự bảo vệ mình và bảo vệ người dùng, Apple vừa xuất bản một tài liệu hướng dẫn cách phân biệt đâu là email lừa đảo.
Mặc dù lừa đảo qua mạng không phải là hình thức mới, nhưng việc giả mạo Apple và lừa đảo bằng email đang bùng nổ trong thời gian gần đây. Điều này buộc Apple phải một lần nữa lên tiếng cảnh báo để người dùng có thể phân biệt thật giả và biết cách tự bảo vệ mình.
 
Theo đó, Apple đã xuất bản một tài liệu hỗ trợ, giúp người dùng cách phân biệt dễ dàng và chuẩn xác giữa: Đâu là email hợp pháp từ App Store và iTunes Store của hãng và đâu là email giả mạo.
Apple chỉ cách phân biệt các email lừa đảo 1
Theo tài liệu của Apple, trong 2 email này, chỉ có email của YouTube TV là thật còn YouTube Red là giả mạo.
Apple khẳng định: “Nếu bạn nhận được một email 'lạ' về việc mua App Store hoặc iTunes Store, bạn vẫn có những cách để xác định thông điệp đó có đến từ Apple hay không?".
 
Đó là những giấy tờ bao gồm biên lai mua hàng chính hãng từ App Store, cửa hàng iTunes, cửa hàng iBook hoặc Apple Music và cả địa chỉ thanh toán hiện tại của bạn, trong khi những email lừa đảo sẽ không có các loại giấy tờ này. Thêm vào đó, bạn cũng có thể xem lại lịch sử mua hàng của App Store, iTunes, iBooks Store hoặc Apple Music trên email của hãng, còn các email giả mạo thì không.
 
Đáng chú ý là, email của App Store, iTunes Store, iBooks hoặc mua hàng trên Apple Music sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp những thông tin như số an sinh xã hội, số thẻ tín dụng đầy đủ, mã thẻ tín dụng CCV..., hay những thông tin chẳng hề liên quan - như tên thời con gái của mẹ bạn chẳng hạn, qua email cả.

Ngoài ra, "Táo khuyết" cũng khuyến khích người dùng nếu đã nhận được một email đáng ngờ, có thể chuyển tiếp nó tới địa chỉ reportphishing@apple.com để Apple hỗ trợ cho bạn. 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn