Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Vợ chồng "điên đầu" tìm cách lì xì thế nào cho độc mà lại không hoang phí

Vợ chồng "điên đầu" tìm cách lì xì thế nào cho độc mà lại không hoang phí
Năm mới Tết đến, nhà nhà nô nức mua sắm rồi tính toán Tết nay lì xì bao nhiêu cho nội ngoại con cháu. Năm nào, các anh chị em cũng hào hứng bàn với nhau lì xì kiểu nào cho độc đáo, mới lạ.

Chồng sĩ diện đi đâu cũng mừng tuổi to

Mẹ chồng giữ hết tiền mừng tuổi của cháu

Tiền mừng tuổi, chết vì bệnh… sĩ

Tôi vẫn nhớ năm ngoái, có một chị làm cùng cơ quan kể chuyện lì xì Tết mà cười không ngậm được miệng vì sự thông minh của ông chồng. Chị bảo cả nhà đi Tết nội ngoại, cháu con đủ cả. Ngồi cùng một bàn tiệc, các chú các bác cứ móc bao lì xì ra tặng con cháu và cũng tiện thể hiện bản thân mình.

Tiền lì xì ai nhiều hơn thì lại được dịp nở mày nở mặt với dòng họ. Đàn ông trọng hư vinh, tự tôn không cho phép bản thân thua thiệt người khác nên gặp đứa cháu nào cũng phải móc hầu bao thì rõ ràng sau Tết cháy túi là việc không tránh khỏi.

Chồng chị ấy cũng bậc bề trên, nếu làm không khéo thì lại phải bị xấu mặt. Thế rồi nhân dịp đang dùng tiệc, thấy người bán vé số đi ngang thì gọi vào. Anh chồng mua hết cả lố rồi tặng mỗi người một tờ xem như lì xì lấy hên. Các chú các bác thấy thế lại cười ha hả lấy làm vui. Nếu may mắn thì trúng số tiền lớn, còn không được thì xem như số mình chưa tới. Chị cũng hài lòng, mà anh chồng cũng đỡ được một khoản phải chi.

Vợ chồng "điên đầu" tìm cách lì xì thế nào cho độc mà lại không hoang phí 1 Vợ chồng "điên đầu" tìm cách lì xì thế nào cho độc mà lại không hoang phí 2Vợ chồng "điên đầu" tìm cách lì xì thế nào cho độc mà lại không hoang phí 3

Đối với trẻ con, ngày xuân chỉ cần vui vẻ và hào hứng là xem như đã được một cái Tết trọn vẹn. (Ảnh minh họa)

Năm nay xuất hiện vé số Vietlot trúng lên hàng chục tỉ. Chị lại ngồi bàn bạc, tính toán, cả cơ quan hồ hởi hưởng ứng nhiệt liệt và xem như một cách “né” lì xì và nhẹ hầu bao.

Lại nói tiếp chuyện lì xì năm mới. Tôi có một anh bạn tính tình khá hài hước. Thích bày trò để cả làng vui vẻ. Đối với chuyện lì xì trẻ nhỏ, anh cũng thích tạo niềm vui hơn là xem trọng chuyện tiền bạc. Cách anh làm chỉ dành riêng cho các cháu nhỏ chứ người lớn thì không nên làm.

Số là vợ chồng anh ấy Tết đến hay đổi nhiều tờ tiền mới toanh mệnh giá lớn nhỏ đủ cả. Hai vợ chồng anh ấy thích bỏ tiền đủ mệnh giá vào bao lì xì rồi treo lên cây mai trước cửa. Đứa cháu nào đến, chúc Tết xong sẽ được đi “hái lộc”. Cả cây mai đầy bao lì xì đỏ tươi, đứa thấp thì lấy bao thấp, đứa cao thì lấy trên cao. Nhận được “lộc” mà cả bọn cười híp cả mắt vì vui và thú vị. Đối với trẻ con, ngày xuân chỉ cần vui vẻ và hào hứng là xem như đã được một cái Tết trọn vẹn.

Trẻ nhỏ có phần của trẻ nhỏ, người lớn cũng có phần của người lớn. Dù rằng không trực tiếp “lì xì” nhưng một năm cũng nên gửi biếu ba mẹ hai bên chút tiền đón Tết. Nhà chồng tôi thì khá đông anh chị em, đa phần đều bận rộn cuối năm, chỉ biết gửi tiền mặt để ba mẹ tùy nghi mua sắm. Lâu lâu lại nghe hỏi kiểu “Vợ chồng thằng út biếu mẹ bao nhiêu ăn Tết?” hay “Năm nay, anh chị cả sắm sửa gì cho ba mẹ chưa?”… Nghe thì đơn giản nhưng trong lời nói là cả một sự so sánh và ghen tỵ.

Vợ chồng "điên đầu" tìm cách lì xì thế nào cho độc mà lại không hoang phí 1 Vợ chồng "điên đầu" tìm cách lì xì thế nào cho độc mà lại không hoang phí 2Vợ chồng "điên đầu" tìm cách lì xì thế nào cho độc mà lại không hoang phí 6

Đừng để gánh nặng chi phí cho việc lì xì đè nặng túi tiền của gia đình bạn trong dịp năm mới sắp tới nhé! (Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi ở xa nên cuối năm về nhà cũng không biết mua sắm thế nào cho phù hợp, gửi tiền thì lại bị bảo “không biết lo việc trong nhà”. May sao chồng tôi ở cơ quan nghe được các đồng nghiệp thường mua phiếu quà tặng để tặng bà con nội ngoại.

Loại phiếu mà các siêu thị, trung tâm thương mại tung ra để các chú các bác dễ “kính biếu” nhau. Vừa tiện vừa lợi nên nhân dịp gần Tết, tôi về nhà biếu mẹ chồng trước. Mẹ chồng tôi thấy hình thức bắt mắt lại lạ, bèn kéo các cô dì cùng đi siêu thị tha hồ lựa chọn. Mọi người khen con dâu khéo lo cho mẹ chồng, dù không trực tiếp đi mua sắm đồ nhưng mẹ chồng tôi vẫn rất thích và hài lòng.

Còn nhiều kiểu lì xì năm mới mà mọi người có thể thử. Nhưng dù là hình thức nào thì cũng hãy biến việc lì xì trở nên nhẹ nhàng và thú vị. Đừng để gánh nặng chi phí cho việc lì xì đè nặng túi tiền của gia đình bạn trong dịp năm mới sắp tới nhé!

Eva tám là nơi chị em tâm sự, chia sẻ những câu chuyện, những vấn đề khúc mắc về hôn nhân, gia đình, cuộc sống, kinh nghiệm kinh doanh, làm giàu.

Hãy gửi tâm sự về địa chỉ  chiase@khampha.vn  để nhận được những góp ý cũng như những ‘cao kiến’ chân thành của chị em.

Bài viết của các bạn sẽ được chọn đăng trên chuyên mục nếu phù hợp quy chuẩn nội dung và sẽ được bảo mật thông tin cá nhân.

Vợ chồng "điên đầu" tìm cách lì xì thế nào cho độc mà lại không hoang phí 7 Người mình bị mắc bệnh sĩ khi mừng tuổi Cái tính của người Việt mình nhiều khi buồn cười. Lì xì, mừng tuổi chỉ là cái thủ tục Tết truyền thống, không có thì không hay...
Vợ chồng "điên đầu" tìm cách lì xì thế nào cho độc mà lại không hoang phí 8 Bị cho thôi việc vì quên mừng tuổi con sếp Đầu năm tới làm, tôi hoảng hồn khi nhận được quyết định cho thôi việc...
Vợ chồng "điên đầu" tìm cách lì xì thế nào cho độc mà lại không hoang phí 9 Vay tiền về quê lo mừng tuổi Tết Tết về, gặp mấy đứa trẻ nhỏ, mừng tuổi chúng 10 nghìn, thế là chúng cầm lên ngó nghiêng rồi lắc đầu, vứt xuống đất bảo ‘cháu không...
Vợ chồng "điên đầu" tìm cách lì xì thế nào cho độc mà lại không hoang phí 10 Tin tài trợ | BigBB Plus Chỉ có mẹ 'dại' mới bắt con quanh năm uống kháng sinh vì ho, sổ mũi.
Trước đây bé Nhật Thành tháng nào cũng ho đờm, sổ mũi liên miên, uống kháng sinh như cơm bữa. 3 tháng trở lại đây, chị đã có cách giúp con...
Vợ chồng "điên đầu" tìm cách lì xì thế nào cho độc mà lại không hoang phí 11 Tin tài trợ | Detoxgreen Phương pháp thải độc tế bào ngăn ngừa ung bướu đang làm mưa làm gió trên Facebook.
Môi trường sống ô nhiễm cùng với thực phẩm bẩn, khói bụi xe cộ khiến chúng ta đang ngày càng quan tâm tới rèn luyện sức khỏe để phòng tránh...
Vợ chồng "điên đầu" tìm cách lì xì thế nào cho độc mà lại không hoang phí 12 Tin tài trợ | Cumargold Phục hồi sức khỏe và sắc đẹp sau sinh với Nano Curcumin.
Từ xa xưa, nhân dân ta đã truyền tai nhau về tác dụng kỳ diệu của nghệ đối với sắc đẹp và sức khỏe của phụ nữ sau sinh.

Nguồn tin: Eva