Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Những quán cafe sách nổi tiếng Hà Thành

Những quán cafe sách nổi tiếng Hà Thành
Vừa nhâm nhi ly cafe thơm ngon, vừa khám phá kho tàng kiến thức khổng lồ của nhân loại, với nhiều bạn trẻ, cafe sách đang là điểm đến quen thuộc mỗi tuần. Hãy cùng điểm qua những quán cafe sách ấn tượng nhất Hà Thành.
  • 1

    Cafe sách Mộc Miên

    Nằm ven Hồ Tây, với diện tích 30m2 cho mỗi tầng, cafe sách Mộc Miên được mệnh danh là địa chỉ hấp dẫn nhất trong các quán cafe sách tại Hà Nội.

     

    Những quán cafe sách nổi tiếng Hà Thành 1
    Những quán cafe sách nổi tiếng Hà Thành 2

    Hàng nghìn cuốn sách được bài trí khoa học, bắt mắt.

    Đến với cafe sách Mộc Miên, bạn sẽ được thoả thích lựa chọn những cuốn sách mình yêu thích, bên cạnh đó bạn sẽ được phục vụ những ly cafe thơm ngon mang hương vị đặc trưng của Buôn Mê Thuật.

    Tất cả diện tích trên mặt tường tại tầng 1 của quán đều được dán kín báo in, bên cạnh đó còn đan xen thêm những bức tranh thể hiện vẻ đẹp của loài hoa mang tên quán “Mộc Miên”. Các loại sách được bày tại tầng 1 đều là những đầu sách mới, sách hay, được chủ quán chọn lựa kỹ càng và tinh tế. Nếu khách ưng ý một cuốn sách nào đó, quán hoàn toàn có thể bán lại.

     

    Những quán cafe sách nổi tiếng Hà Thành 3

    Khung cảnh tầng 1 của quán.

    Nếu tầng 2 là không gian dành cho các bạn tuổi teen mê đọc thể loại truyện tranh, comic thì tầng 3 lại là khoảng không gian yên tĩnh, thơ mộng với rất nhiều cuốn tiểu thuyết văn học trong và ngoài nước. Điểm nổi bật của tầng 3 chính là những khung cửa sổ lớn với tầm nhìn trực tiếp ra Hồ Tây.

  • 2

    Cafe sách Le Petit

    Cafe sách Le Petit nằm trong con phố nhỏ yên tĩnh trên đường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm. Dù diện tích khá chật hẹp, khoảng 20m2 nhưng mọi đồ vật được bài trí trong quán đều rất ấn tượng, mang phong cách riêng, được chủ nhân sắp đặt gọn gàng.

     

    Những quán cafe sách nổi tiếng Hà Thành 4

    Không gian trong quán cafe sách Le Petit

    Cô chủ của quán là một người trẻ năng động, và có đam mê tìm hiểu nền văn hóa Pháp. Do đó, từ quầy bar tới các vật dụng trong quán đều mang đậm phong cách, kiến trúc Pháp.

     

    Những quán cafe sách nổi tiếng Hà Thành 5

    Có rất nhiều sách với các thể loại khác nhau.

    Với không gian yên tĩnh cộng thêm giá cả hợp lý của các loại nước uống (trung bình từ 15- 50 nghìn đồng) nên quán khá đông khách, đặc biệt vào những ngày cuối tuần.

  • 3

    Book cafe

    Đây là một không gian có sự kết hợp lý tưởng với sách, cafe cùng âm nhạc và cách bài trí ấn tượng. Do vậy, nếu đã một lần ghé qua quán thì chắc rằng nó sẽ trở thành địa điểm quen thuộc của bạn.

    Điểm ấn tượng của Book cafe chính là việc quan tâm, để ý tới lượng ánh sáng vừa đủ khi đọc sách, tránh việc ảnh hưởng tới mắt của khách hàng. Bên cạnh đó, mọi đồ vật đều được thiết kế rất hợp lý, từ bàn ghế ngồi bệt đủ cao để thoải mái đọc, cho tới những chiếc giá sách chọn lọc, sắp xếp ngăn lắp quanh phòng.

    Nằm trong ngõ 30, đường Tạ Quang Bửu, với rất nhiều tủ sách có đầy đủ các thể loại sách như văn học, lịch sử, tiểu thuyết, truyện… cùng giá cả đồ uống hợp lý nên quán thu hút được rất nhiều bạn sinh viên ham đọc sách.

    Dù có rất nhiều loại nước uống đa dạng khác nhau, nhưng cafe trứng lại được ưa chuộng hơn cả.

  • 4

    Cafe sách AIM

    Nằm trong con phố nhỏ Linh Lang, AIM là một quán cafe sách khá đặc biệt. Với 2 tầng thưởng thức cùng khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, bên cạnh việc nhâm nhi những cốc cafe đậm đặc, mọi người còn có cơ hội khám phá tìm hiểu nền kiến thức khổng lồ.

     

    Những quán cafe sách nổi tiếng Hà Thành 6

     Các kệ sách trong quán cafe sách AIM được thiết kế khá đặc biệt.

    Với mục đích giới thiệu nền văn hóa Hàn Quốc, cùng những tư vấn, giải đáp nhằm nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Hàn, cafe sách AIM luôn là địa chỉ hàng đầu cho những bạn có ý định tìm hiểu, khám phá xứ sở Kim Chi.

    Hiện tại quán có tới hơn 1.000 đầu sách, bên cạnh rất nhiều loại sách tiếng Hàn, quán còn có hàng trăm thể loại sách tiếng Việt như sách Văn Học, sách về kinh doanh hay các nhân vật kỳ cựu trên thế giới.

     

    Những quán cafe sách nổi tiếng Hà Thành 7

    Không gian yên tĩnh, giúp khách hàng có thể tập trung đọc sách.

    Bên cạnh những loại đồ uống quen thuộc, cafe sách AIM còn phục vụ đồ ăn nhanh, bán quà lưu niệm Hàn Quốc cho khách hàng.

Nguồn tin: lamsao