Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


5 bar Tây hút khách ở phố cổ Hà Nội

5 bar Tây hút khách ở phố cổ Hà Nội
Làm một ly cocktail và bắt chuyện với vài người bạn mới, là cách tận hưởng cuộc sống về đêm của nhiều “Tây ba lô” khi quyết định dừng chân trong khu phố cổ.

Khác với quan niệm của nhiều khách Việt khi chọn bar làm nơi xả stress, nhảy nhót và bia rượu, du khách nước ngoài vào bar không nhất thiết phải nhảy, đôi khi chỉ để nghe nhạc, làm vài ly cocktaik hoặc bia và giao lưu, trò chuyện. Bởi thế, khái niệm bar Tây vừa có nghĩa là bar do người nước ngoài quản lý, vừa có thể hiểu là bar được nhiều khách ngoại ưa chuộng.

  • 1

    Rockstore

    5 bar Tây hút khách ở phố cổ Hà Nội 1

    Rockstore 61 Mã Mây.

    Rockstore có thể được coi là một điển hình của bar Tây trong khu phố cổ, do Olivier Waryn, người Thụy Sĩ quản lý. Tuy mới khai trương tháng 9/2013 nhưng nhờ cách bài trí nhẹ nhàng, tạo không gian mở với phong cách rock mà nơi đây đã nhanh chóng trở thành điểm đến của nhiều du khách khi tới Hà Nội.

    Cả quán bar là ngôi nhà hai tầng màu vàng theo kiến trúc Pháp. Tầng 1 bố trí quầy bar phục vụ tại chỗ một số thức uống có cồn như rượu, cocktail, mocktail, bia… và salon dành cho nhóm nhỏ. Tầng 2 đặt các bộ salon lớn dành cho nhóm đông và bàn bi da, bi lắc… Điểm nhấn của quán là những cột đèn uốn cong tạo sự phá cách.

    Nếu như các bar khác chỉ hoạt động từ chiều đến tối thì Rockstore mở cửa cả ngày. Nhưng chỉ khi đêm đến người ta mới hiểu thế nào là Rockstore. Tối các ngày trong tuần ở đây đều biểu diễn DJ hoặc có rock band chơi nhạc sống. Ngoài đồ uống, bar còn phục thêm đồ ăn nhẹ mang đậm hương vị Việt như bún chả, nem cuốn…

  • 2

    Fat Cat Bar

    5 bar Tây hút khách ở phố cổ Hà Nội 2

    Fat Cat Bar 25 Tạ Hiện.

    Fat Cat Bar cũng do Olivier Waryn đồng quản lý cùng một người bạn Pháp. So với Rockstore, Fat Cat có diện tích nhỏ nhưng rất được "phù thủy bàn phím” - Olivier Waryn chú trọng đến "thực đơn nghệ thuật".

    Do sự kết hợp hài hòa, độc đáo giữa phong cách của một quán bar sôi động và lounge nhẹ nhàng nên Fat Cat Bar tạo nên bầu không khí rất thoải mái. Khách đến bar chủ yếu là người nước ngoài. Họ có thể tụ tập quanh quầy trong nhà hoặc ngồi ngoài cửa, nhâm nhi vài chai bia và có thể trò chuyện hàng tiếng đồng hồ. Thậm chí thích ngồi bệt, khách có thể lên gác xép phía bên trong.

    Fat Cat Bar cũng thường xuyên tổ chức các bữa tiệc âm nhạc theo chủ đề để tạo sự khác biệt. Đồ uống được ưa chuộng ở đây là bia và cocktail. Nếu bạn muốn gọi thứ đồ uống đặc trưng thì không gì khác ngoài một ly cocktail Fatcat. Những chiếc ghế đẩu trước hiên cũng là nơi người ta có thể ngồi thưởng thức một ly nước chanh với giá chỉ 30.000 đồng.

  • 3

    Finnegan’s Irish

    5 bar Tây hút khách ở phố cổ Hà Nội 3

    Bar có bán công hướng nhìn ra phố.

    Cái tên Finnegan’s Irish dường như bắt nguồn từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng với danh hiệu “bất khả tiếp cận với đại đa số độc giả” - Finnegans Wake của nhà văn James Joyce người Ireland. Nằm trên tầng 2 số nhà 32 Lương Ngọc Quyến, Finnegan’s Irish có phong cách thiết kế châu Âu cổ điển với nội thất da và gỗ tạo màu nâu – đen trầm ấm.

    Tuy không quá rộng nhưng Finnegan’s Irish đã tận dụng được tối đa ánh sáng và khoảng trống tạo nên các không gian khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Nếu đi một mình, bạn có thể ngồi ngay tại quầy bar, đi theo nhóm hãy chọn một bàn phù hợp, bằng không bạn có thể gọi một cốc bia mang ra ban công thưởng thức và ngắm nhìn phố xá.

    Ngoài đồ uống có cồn, Finnegan’s Irish cũng phục vụ trà, cà phê và đồ ăn nhanh. Đặc biệt, bar thường xuyên tổ chức sự kiện gắn liền với các giải bóng đá quốc tế.

  • 4

    Funky. B

    5 bar Tây hút khách ở phố cổ Hà Nội 4

    Thiết kế ấn tượng tại Funky. B

    Funky B (tên cũ là Funky Buddha) là một bar nằm ở số 2 Tạ Hiện, nổi tiếng với dòng nhạc house, trance và techno. Với nhiều phong cách chơi nhạc mới lạ và đặc biệt, nơi đây là một địa chỉ rất được yêu thích của khách du lịch và cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.

    So với nhiều quán bar ở phố cổ, Funky B có diện tích khá lớn với 2 quầy bar mang 2 phong cách khác nhau. Quầy bar phía bên ngoài gần cửa ra vào có phần “bình dị” hơn, trong khi quầy bar phía bên trong lại ấn tượng với giá rượu lồng chim cách điệu. Nếu không thích không khí sôi động với tiếng nhạc DJ ở gian trong, bạn có thể ngồi ngay quầy bar phía bên ngoài, làm vài ly nhẹ nhàng và trò chuyện vui vẻ với bạn bè.

  • 5

    Spy Bar

    5 bar Tây hút khách ở phố cổ Hà Nội 5

    Không gian cổ điển tại Spy Bar

    Spy Bar số 12A Nguyễn Hữu Huân có thiết kế gần giống với Finnegan’s Irish nhưng du khách vẫn có thể tìm thấy ở đây những nét riêng độc đáo và ấm cúng. Bar khá nhỏ, rất ít ghế dài dành cho nhóm mà chủ yếu là ghế đẩu cao tập trung ở quầy bar. Bạn cũng có thể chọn ghế trên gác 2 nếu thích không gian riêng tư.

    Spy Bar chủ yếu biểu diễn hát và chơi nhạc sống. Ngoài ra vào tối thứ 6 hàng tuần, ở đây còn tổ chức những gameshow mini để khuấy động bầu không khí. Đồ uống ở đây được khách du lịch đánh giá là khá mềm, bia 20.000 – 40.000 đồng/ chai, cà phê và trà có giá 15.000 – 20.000 đồng/cốc.

Nguồn tin: lamsao