Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Hướng dẫn tự chế bông tai long lanh như giọt sương

Hướng dẫn tự chế bông tai long lanh như giọt sương
Dù không tự tin về hoa tay đến mấy thì bạn vẫn có thể dễ dàng chế được một đôi bông tai long lanh xinh xắn như chứa đầy giọt sương mai như thế.

Nguyên liệu:

Nguyên liệu gần như có sẵn các bộ phận của bông tai, bạn chỉ mất công ráp và trang trí chút thôi, thế mới nói cách làm rất dễ!

1. Bộ khuyên móc. Nếu bạn không tiện mua thì có thể tận dụng từ bông tai cũ hoặc tự uốn từ kẽm xi. 

2. Đoạn dây chuyền vàng.

3. Kẽm xi loại nhỏ cùng màu với bộ khuyên móc (mua ở cửa hàng phụ liệu trang sức hay làm hoa giả đều có).

4. Kìm cắt và kìm uốn loại nhỏ.

5. Và cuối cùng là nguyên liệu hết sức quan trọng: 10 hạt cườm trong veo như giọt sương và có màu sắc nhạt dịu dàng như sương mai trong nắng sớm. Kích cỡ cườm chừng 6mm. Bạn có thể sử dụng loại cườm hay hạt khác, cứ thử xem sao, biết đâu lại mang tới một hiệu ứng thẩm mĩ độc đáo hơn.

Hướng dẫn tự chế bông tai long lanh như giọt sương 1

Cách làm

  • 1

    Cắt một đoạn kẽm xi dài 7 - 8cm. Uốn một khuyên tròn nhỏ đầu kẽm và xoắn kẽm thừa vào nhiều vòng cho chặt, khuyên tròn này để chốt cườm và để tạo móc xích gắn vào sợi chuyền bông tai. Xỏ 5 hạt cườm gần tông màu vào kẽm. Đầu kẽm còn lại bạn uốn một khuyên tròn thứ hai để kết thúc phần xâu cườm trang trí. Làm tương tự với 5 hạt cườm còn lại.

    Hướng dẫn tự chế bông tai long lanh như giọt sương 2

  • 2

    Các hạt cườm được sắp xếp đúng thứ tự ở cả hai đoạn xâu cườm, như thế bông tai không bị cọc cạch. Cắt 2 đoạn mắt xích của sợi chuyền vàng móc vào đầu khuyên của chuỗi cườm. Độ dài của bông tai thường 3 - 5cm. Tùy ý bạn có thể cho ngắn hoặc dài hơn, miến sao bạn nhớ đếm số mắt xích để 2 đoạn đó dài bằng nhau. Móc chung hai mắt xích cuối của 2 đoạn vào khuyên tròn dưới cùng của phần khuyên móc bông tai.

    Hướng dẫn tự chế bông tai long lanh như giọt sương 3

  • 3

    Chỉ đơn giản vậy thôi, như thế là bạn đã hoàn thành đôi bông tai sương mai rồi đấy. Nên chọn màu cườm hài hòa cùng màu trang phục. Kiểu khuyên này cũng tiện tháo dỡ thay thế mỗi khi bạn muốn "đổi màu" phong cách.

    Hướng dẫn tự chế bông tai long lanh như giọt sương 4

    Hạt cườm trong dễ bắt sáng lại đu đưa dưới hai sợi chuyền nên rất sinh động. Bạn còn chần chừ gì không tìm chọn hạt cườm trong hình giọt lệ để thử chế bông tai nhỉ. Chúc bạn thành công nhé!

Nguồn tin: lamsao