Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Những món chay ngon cho mùa Vu Lan không thể bỏ qua

Những món chay ngon cho mùa Vu Lan không thể bỏ qua
Những món chay ngon cho mùa Vu Lan dưới đây đều rất ngon miệng, dễ làm, phù hợp với khẩu vị của nhiều người mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Chỉ còn vài tuần nữa thôi là đến ngày lễ Vu Lan, bạn đã có ý tưởng gì cho thực đơn chay của gia đình mình chưa? Nếu chưa thì danh sách những món chay ngon cho mùa Vu Lan dưới đây sẽ là những gợi ý hay ho cho bạn đấy.

  • 1

    Cơm chiên Dương Châu chay

    Dù ăn chay hay không thì cơm là món ăn không thể thiếu được trong mâm cơm của người Việt. Nếu như món cơm chiên Dương Châu truyền thống có lạp xưởng, xá xíu, chả lụa... thì món chay này chỉ sử dụng đậu hũ, nấm rơm, rau củ... sẽ giúp người ăn cảm thấy ngon miệng, no bụng mà không hề bị ngán.

    Những món chay ngon cho mùa Vu Lan không thể bỏ qua 1
    Cà rốt và đậu xanh tạo nên màu sắc hấp dẫn cho món cơm chay này
  • 2

    Lẩu chay là một trong những món chay ngon cho mùa Vu Lan

    Nếu thấy các món cơm thường ngày đã quá nhàm chán thì hãy học cách nấu lẩu chay  để chiêu đãi mọi người trong ngày lễ Vu Lan. Món ăn này phù hợp với sở thích của nhiều người vì rất dễ ăn và các nguyên liệu nhúng rất đa dạng như: nấm đùi gà, nấm kim châm, nấm bào ngư, nấm rơm và các loại rau củ xanh như bông hẹ, cải thảo, cà rốt, bí ngô...

    Những món chay ngon cho mùa Vu Lan không thể bỏ qua 2
    Sự kết hợp của các loại rau củ tạo nên vị ngọt và màu sắc cho nồi lẩu
  • 3

    Rau, củ, quả hấp

    Món ăn này sử dụng các loại rau củ quả khác nhau như rau cải chíp, đậu rồng, cà rốt, đậu bắp, súp lơ, bí ngòi... tạo nên màu sắc bắt mắt. Hơn thế nữa, rau củ quả còn cung cấp rất nhiều vitamin và chất xơ có lợi cho sức khỏe. Món này ăn kèm cơm nóng rất ngon.

    Những món chay ngon cho mùa Vu Lan không thể bỏ qua 3
    Rau, củ, quả hấp
  • 4

    Đậu hũ kho tương

    Món kho là không thể thiếu trong các bữa cơm chay bởi vị đậm đà, đưa cơm của nó. Đậu hũ kho tương có vị đậm đà và mùi thơm của tương hạt, dùng để ăn kèm cơm trắng sẽ rất đưa cơm đấy nhé.

    Những món chay ngon cho mùa Vu Lan không thể bỏ qua 4
    Đậu hũ kho tương
  • 5

    Nấm bào ngư chiên giòn

    Nấm là nguyên liệu được sử dụng phổ biến để chế biến các món chay ngon. Sở dĩ như vậy vì nấm vừa có vị ngọt thanh rất nhẹ nhàng lại vừa có mùi thơm nữa. Một trong những món chay cho mùa Vu Lan năm nay mà bạn có thể làm để chiêu đãi gia đình chính là món nấm bào ngư chiên giòn.

    Những món chay ngon cho mùa Vu Lan không thể bỏ qua 5
    Nấm bào ngư chiên giòn
  • 6

    Xôi chay

    Xôi được xem là món ăn thông dụng của rất nhiều người, có thể dùng để ăn sáng, ăn trưa, ăn tối hay ăn đêm. Đối với người ăn chay, để món ăn thêm phần hấp dẫn hơn thì có thể biến tấu với món xôi dừa ngào vừa thơm vừa bùi. Món ăn có vị dẻo đặc trưng, mùi thơm của dừa ngào khiến bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại được.

    Những món chay ngon cho mùa Vu Lan không thể bỏ qua 6
    Xôi chay là một trong những món chay ngon cho mùa Vu Lan

Nguồn tin: www.lamsao.com