Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nguyên liệu gói bánh chưng ngày Tết gồm những gì?

Nguyên liệu gói bánh chưng ngày Tết gồm những gì?
Lá dong, gạo nếp, đỗ xanh, thịt ba chỉ... là nguyên liệu gói bánh chưng rất cơ bản mà nhà nào cũng có trong dịp Tết. Để có nồi bánh chưng ngon vào dịp tết bạn cần chú ý từ khâu chọn nguyên liệu nhé.

Chắc hẳn ai cũng biết, ngày Tết có ý nghĩa như thế nào với người Việt. Trong những ngày này, dù bạn có chuẩn bị nhiều món ăn như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể thiếu được vài chiếc bánh chưng xanh cũng giao thừa và gia tiên.

Chính vì đây là thứ rất quan trọng, nên bạn phải chuẩn bị kỹ từ khâu chọn nguyên liệu gói bánh chưng sao cho đầy đủ nhất. Chọn được nguyên liệu gói bánh kỹ càng sẽ giúp bạn có những chiếc bánh đẹp mắt để bày ban thờ đấy.

Hãy xem, nguyên liệu gói bánh chưng ngày Tết bao gồm những thứ cơ bản gì nhé:

  • 1

    Lá dong

    Gói bánh chưng quan trọng nhất và không thể thiếu là lá dong. Khi chọn lá dong để gói bánh, bạn nên chọn loại lá bánh tẻ (không quá già hoặc quá non) thì mới dễ gói và cho bánh màu xanh đẹp, khổ lá rộng vừa phải, mỗi bánh chọn 4 chiếc lá.

    Truớc khi gói bánh, cần ngâm lá vào một chiếc chậu to chừng 30-45 phút, sau đó dùng khăn mềm để cọ rửa cả hai mặt lá cho sạch. Lá rửa xong rồi, dựng lên cho ráo nước. Sau đó dùng khăn khô và sạch lau lá cho thật khô, dùng dao sắc cắt bớt gân lá cho lá mềm, dễ gói, rồi mới bắt đầu gói bánh.

    >>> Xem thêm:  Bí quyết luộc bánh chưng xanh và ngon nhất ngày Tết

    Nguyên liệu gói bánh chưng ngày Tết gồm những gì? 1

    Nguyên liệu gói bánh chưng quan trọng nhất là lá dong.
  • 2

    Lạt

    Để chiếc bánh chưng được vuông vắn, chắc chắn khi luộc thì lạt cũng là thứ không thể thiếu khi gói bánh chưng. Khi chọn lạt gói bánh chưng bạn nên chọn loại lạt dang, mỏng, mềm và dẻo dai. Mỗi một chiếc bánh cần khoảng 2-4 chiếc lạt tuỳ bạn muốn buộc hình chữ thập (2 lạt) hay hình vuông (4 lạt) trên bánh.

    >>> Xem thêm:  Cách gói bánh chưng bằng lá chuối đơn giản đón Tết về

    Nguyên liệu gói bánh chưng ngày Tết gồm những gì? 2
    Ngoài lá dong, khi gói bánh chưng, bạn cần chọn lạt nữa.
  • 3

    Gạo nếp

    Chắc chắn để làm nên một chiếc bánh chưng không thể thiếu gạo nếp rồi. Đây là nguyên liệu quan trọng nhất để làm nên cốt bánh. Khi chọn gạo nếp, bạn hãy chọn loại nếp có hạt đều, mẩy ngon nhất là loại nếp cái hoa vàng, vừa thơm vừa dẻo. Loại gạo nếp nương của Điện Biên cũng rất thơm ngon. Gạo phải ngâm ít nhất là 8 tiếng rồi mới đãi sạch sạn, để cho ráo nước, rồi mới gói bánh. Mỗi chiếc bánh có thể gói từ 0,5 đến 1kg gạo, tuỳ độ to nhỏ mà bạn thích.

    >>> Xem ngay:  Cách gói bánh chưng gấc cực chuẩn vị cho Tết

    Nguyên liệu gói bánh chưng ngày Tết gồm những gì? 3

    Một trong những nguyên liệu gói bánh chưng quan trọng nữa là gạo nếp.
  • 4

    Đỗ xanh

    Để làm nhân bánh chưng, bạn chọn loại đỗ xanh tiêu, hạt nhỏ, ruột vàng thì sẽ thơm ngon hơn. Đỗ xanh xay vỡ, ngâm trong nước chừng 1-2 giờ rồi đãi sạch vỏ xanh, đồ chín, đánh tơi để làm nhân bánh. Tỷ lệ thông thường là "8 gạo : 2 đỗ". Loại đỗ này bạn có thể mua tại các chợ quê thì chất lượng sẽ tốt hơn.

    >>> Xem thêm:  Cách gói bánh chưng đẹp mắt mà không cần khuôn

    Nguyên liệu gói bánh chưng ngày Tết gồm những gì? 4

    Đỗ xanh gói bánh chưng nên chọn ở các chợ quê nhé!
  • 5

    Thịt lợn

    Để cho chiếc bánh chưng thơm ngon hơn, bạn hãy cho thêm thịt lợn nhé. Bạn nên chọn loại thịt 3 chỉ hoặc thịt vai sấn thì mới ngon; không nên chọn loại thịt quá nạc. Thịt rửa sạch thái thành các miếng dài chừng 5-7 cm, dày chừng 0,5 cm, ướp muối tiêu cho ngấm chừng 15 phút trước khi gói bánh.

    >>> Xem ngay:  Cách bảo quản bánh chưng được lâu cho bạn yên tâm ăn Tết

    Nguyên liệu gói bánh chưng ngày Tết gồm những gì? 5

    Thịt ba chỉ sẽ giúp bánh chưng của bạn ngon hơn.

    Hy vọng với những nguyên liệu gói bánh chưng trên đây, bạn sẽ có những chiếc bánh thật ngon đón Tết nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com