Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Mẹo luộc rau xanh giòn, không mất chất dinh dưỡng

Mẹo luộc rau xanh giòn, không mất chất dinh dưỡng
Một đĩa rau luộc xanh, giữ được nhiều chất dinh dưỡng không phải là việc quá khó nhưng cũng không phải ai cũng làm được. Một vài mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Cách luộc rau xanh giòn, không mất chất là điều mà chị em nào cũng muốn biết để có những món rau luộc ngon, đẹp mắt. 

Nếu không khéo léo, món rau luộc của bạn rất dễ bị nát, ngả sang màu xanh vàng hoặc bị thâm, khi ăn vừa mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết vừa mất đi độ giòn của rau.

Cùng tham khảo những cách luộc rau xanh, ngon nhất nhé!

 

  • 1

    Chọn rau ngon

    Để món rau luộc được xanh, giòn khi luộc xong thì ngay từ khâu chọn rau bạn cũng cần chọn những mớ rau tươi, non không bị bầm dập, héo úa. Rau không được có mùi lạ, hoặc màu sắc khác thường.

    Mẹo luộc rau xanh giòn, không mất chất dinh dưỡng 1
    Muốn luộc rau ngon, bạn cần chọn được rau tươi, không dập héo úa
  • 2

    Ngâm, rửa rau đúng cách

    Để đảm bảo vệ sinh an toàn cho cả nhà, trước khi luộc rau bạn nên ngâm rửa thật sạch. Bạn có thể ngâm rau với nước muối loãng hoặc nước vo gạo trong khoảng 5 - 10 phút. Đây không chỉ là cách luộc rau xanh, giòn ngon mà còn giúp trung hòa độc tính trong thuốc trừ sâu.

    Đối với các loại củ, quả thì nên ngâm với nước muối loãng trước sau đó mới gọt vỏ.

    Mẹo luộc rau xanh giòn, không mất chất dinh dưỡng 2
    Ngâm rửa rau thật sạch trước khi luộc
  • 3

    Cách luộc rau xanh, giòn

    Lượng nước: Khi luộc rau, bạn chỉ nên cho một lượng nước vừa đủ, ngập xâm xấp mặt rau. Cho nhiều quá sẽ làm kéo dài thời gian đun nấu, vừa không cần thiết lại khiến rau mất chất. Cho ít nước quá rau luộc sẽ lâu chín.

    Mẹo giúp rau luộc xanh: khi đun nước, bạn thả một chút muối trắng vào, mẹo này vừa giúp đun nước nhanh sôi, vừa giúp rau luộc giữ được màu xanh đẹp mắt.

    Thời gian luộc rau: tùy theo từng loại rau sẽ có thời gian luộc khác nhau, cứ khoảng 20s bạn lật rau một lần để rau luộc được chín đều. Chú ý dùng đũa gỡ tơi rau để rau không bị cuộn vào nhau. Với những loại rau nhanh chín như rau cần, mồng tơi, quả mướp... thì bạn chỉ cần cho vào luộc, đợi sôi đều, lật 1 -2 lần rồi bắc ra ngay là xong.

    Mẹo giữ rau luộc giòn: sau khi luộc rau xong, bạn thả rau vào âu nước lạnh có sẵn đá viên. Rau luộc gặp lạnh sẽ săn lại, khi ăn có độ giòn ngon mà không hề bị nát.

    Mẹo luộc rau xanh giòn, không mất chất dinh dưỡng 3
    Cách luộc rau xanh, ngon, giòn
  • 4

    ''Bí kíp'' để món rau luộc thêm ngon

    • Sau khi luộc rau xong, đợi nước luộc rau nguội bớt bạn cho thêm chút mì chính rồi khuấy đều. Đợi thêm một lúc vắt vài giọt chanh vào đảm bảo nước rau luộc của bạn cực kỳ ngon (đối với rau muống, mồng tơi...).
    • Nhiều người còn sử dụng dầu ăn bằng cách cho chút dầu vào để luộc rau, chính lớp dầu bên trên sẽ giúp món rau luộc được ngon và xanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không thích món rau luộc của mình dính dầu mỡ thì nên bỏ qua cách này.
    Mẹo luộc rau xanh giòn, không mất chất dinh dưỡng 4
    Hướng dẫn cách luộc rau xanh, giòn ngon không mất chất

    Hy vọng với những mách nhỏ trên đây, bạn đã nắm được cách luộc rau xanh, giòn, ngon mà không mất chất dinh dưỡng rồi. Giờ thì bắt tay vào thực hiện những món rau luộc khoái khẩu thôi.

Nguồn tin: www.lamsao.com