Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Mâm cỗ đơn giản cúng ông Công ông Táo mẹ nào cũng cần nhớ

Mâm cỗ đơn giản cúng ông Công ông Táo mẹ nào cũng cần nhớ
Ngày 23 tháng Chạp hãy cùng vào bếp làm một mâm cỗ đơn giản để tiễn ông Công ông Táo về chầu Ngọc Hoàng nhé! Cùng xem những gợi ý dưới đây để có mâm cơm thắp hương ngày 23 tháng chạp.

Để thắp hương tiễn ông công ông táo về trời bạn đã nghĩ ra món ăn nào làm để thắp hương chưa. Mâm cỗ đơn giản với những món ăn làm khá nhanh nhưng trang trọng và hài hòa khẩu vị chắc chắn sẽ làm cả gia đình bạn hài lòng. Cùng bắt tay vào làm thôi nào!

Mâm cỗ đơn giản cúng ông Công ông Táo mẹ nào cũng cần nhớ 1

  • 1

    Gà luộc

    Bạn có thể luộc gà bằng chính nồi cơm điện của gia đình như vậy vừa đỡ tốn thời gian phải canh lửa bạn chỉ việc cho gà vào nồi và chuyển sang làm món ăn khác. Cực kỳ đơn giản phải không nào?

    Mâm cỗ đơn giản cúng ông Công ông Táo mẹ nào cũng cần nhớ 2

    Để làm món gà luộc thơm ngon và hấp dẫn hơn nữa, bạn có thể dùng cọ phết một lớp dầu mè mỏng lên da gà trước khi chặt. Phần nước luộc gà còn dư bạn có thể thêm nấm, đậu và chút bột năng để nấu thành món súp nấm đậu ngọt thơm mà lại rất thanh. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách luộc gà này nhé!

    (*) Thời gian luộc này là chính xác đối với một con gà 1,3kg; nếu con gà của bạn to hơn thì tùy vào trọng lượng của nó bạn nên tăng thời gian bật nút Cook thêm 5 - 10 phút.

    Để món gà luộc được ngon bạn có thể xem thêm cách luộc gà: http://www.lamsao.com/luoc-ga-cach-luoc-ga-p184t1606.html

  • 2

    Canh sườn tam sắc

    Trong thời gian luộc gà bạn quay sang ninh sườn để nấu canh sườn tam sắc nhé! Món canh sườn tam sắc có hạt sen, nấm đông cô và cà rốt không chỉ ngon mà còn giúp mâm cỗ của bạn thêm màu sắc nữa.

    Mâm cỗ đơn giản cúng ông Công ông Táo mẹ nào cũng cần nhớ 3

    Ngoài ra hạt sen có tác dụng kích thích ăn ngon, hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng, dưỡng thần, tăng khí huyết, giúp ngủ ngon, phục hồi sức khỏe.

    Cùng xem cách làm canh sườn tam sắc ngon cho ngày 23 tháng chạp: http://www.lamsao.com/canh-suon-tam-sac-dep-mat-ngon-mieng-p214a80880.html

  • 3

    Nem rán

    Nem rán là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ cổ truyền của người Bắc.


    Mâm cỗ đơn giản cúng ông Công ông Táo mẹ nào cũng cần nhớ 4

    Nem rán với vỏ giòn rụm bao xung quanh phần nhân nem đầy đủ vị, cân bằng giữa chất đạm và các loại rau củ khiến món ăn thực sự hấp dẫn. Chẳng biết từ bao giờ món nem đã trở thành món truyền thống của người Việt Nam, nó được người Việt trên khắp năm châu làm đãi bạn bè quốc tế để tất cả mọi người trên thế giới biết đến hương vị đặc biệt của món ăn truyền thống Việt Nam.

    Bạn có thể tham khảo thêm cách làm món nem rán ngon nhất: http://www.lamsao.com/lam-nem-ran-cho-mam-co-tet-truyen-thong-p214a87379.html

  • 4

    Dứa xào lòng gà

    Tận dụng bộ lòng gà bạn có thể làm món dứa xào lòng gà trong ngày cúng ông táo này đấy.

    Mâm cỗ đơn giản cúng ông Công ông Táo mẹ nào cũng cần nhớ 5

    Món xào này khi cúng xong bạn nhớ đảo qua lại trước khi ăn cho nóng nhé! Vị dứa chua ngọt kết hợp với lòng gà béo ngậy sẽ giúp cân bằng vị giác cho bạn.

  • 5

    Gỏi xoài

    Món gỏi xoài đặc trưng của miền Nam Bộ, bạn có thể thêm món ăn này vào mâm cỗ đơn giản của mình. Nó sẽ giúp cho mâm cỗ của gia đình bạn tròn vị. Và là món ăn chống ngán ghìm bớt vị dầu mỡ của các món còn lại.

    Mâm cỗ đơn giản cúng ông Công ông Táo mẹ nào cũng cần nhớ 6

    Những ai chưa biết hoặc chưa thử hẳn sẽ nghi ngại rằng như vậy món gỏi liệu có tanh không? Ấy vậy mà đã thưởng thức rồi thì lại muốn "ghiền" luôn cái vị chua cay mặn ngọt hài hòa của nước trộn gỏi kết hợp cùng cái thơm, ngọt, dai của cá nướng trộn cùng.

Nguồn tin: www.lamsao.com