Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Làm sao để làm thịt chân giò nấu đông cho ngày Tết?

Làm sao để làm thịt chân giò nấu đông cho ngày Tết?
Món thịt đông là một món ăn rất đặc trưng của miền Bắc vào mùa đông lạnh hay những trong những mâm cỗ ngày Tết. Một món ăn thật ngon, thanh mát, ăn gần như thạch. Món thịt đông bao giờ cũng được ăn kèm dưa cải muối hoặc dưa hành.

Nguyên liệu:

- Mộc nhĩ 1 tai ngâm nở mềm

- Gia vị gồm nước mắm, chút hạt nêm, tiêu sọ có thể giã dập hoặc để nguyên hạt.

- Thịt chân giò rút xương 300 gr

- 1 lít nước

Cách làm:

  • 1
    Chân giò thái miếng như quân cờ, trụng sơ qua nước sôi . Cho nước đã đun sôi vào nồi thịt, đun lửa riu riu, khi sôi lăn tăn, hớt bọt nổi lên, cho đến khi thấy nước trong.
    Làm sao để làm thịt chân giò nấu đông cho ngày Tết? 1
  • 2
    Nêm nước mắm, hạt nêm cho vừa ăn. Cứ tiếp tục nấu cho đến khi thịt mềm nhừ, nước còn ngập xâm xấp thịt thì cho tiêu sọ và mộc nhĩ cắt nhỏ vào, đun khoảng 5 phút rồi nhấc ra.
    Làm sao để làm thịt chân giò nấu đông cho ngày Tết? 2
  • 3
    Múc thịt ra từng bát nhỏ, để nguội. Bát thịt sẽ tự đông lại khi thời tiết lạnh. Nếu ở trong miền Nam, cho bát thịt đã bọc màng nilon vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng, thịt sẽ đông, lấy và úp ra đĩa.
    Làm sao để làm thịt chân giò nấu đông cho ngày Tết? 3

li.jsArticleStep{ list-style: none outside none; margin: 0; }div.stepNumber{ color: #C3C3C3; float: left; font: 30px 'Georgia'; width: 30px; }div.stepContent{ line-height: 1.5; margin: 0 0 10px 30px; }p{ line-height: 1.5; margin-bottom: 10px; }ul.how{ margin-bottom: 10px; }

 Chúc các bạn thành công!

Nguồn tin: www.lamsao.com