Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Hướng dẫn cách trang trí món ăn thêm hấp dẫn cho ngày Tết

Hướng dẫn cách trang trí món ăn thêm hấp dẫn cho ngày Tết
Để có món ăn ngon và hấp dẫn thì cách trang trí món ăn làm sao để hấp dẫn đối với người ăn là một phần vô cùng quan trọng. Cùng xem cách trang trí làm món ăn hấp dẫn hơn trong bữa cơm ngày Tết của gia đình mình nhé.

Trình bày món ăn đẹp trên đĩa

Cách trang trí món ăn trên đĩa thế nào cho thật bắt mắt và đẹp không phải ai cũng biết. Khi trang trí món ăn các đầu bếp đều phải sử dụng các loại gia vị có trong món ăn đó để chế biến.

Như món cá không thể thiếu thì là trong phần nguyên liệu trình bày, món cà tím không thể thiếu lá tía tô.....Nhưng tùy từng trường hợp mà bạn có thể biến đổi theo ý thích của mình không cần phải trình bày theo một quy tắc nhất định.

Mỗi loại đĩa sẽ có một cách trình bày riêng biệt và tùy từng kiểu đĩa mà bạn trang trí thật bắt mắt nhất. Tết sắp tới rồi, hãy cùng xem một vài cách trang trí món ăn ngày Tết giúp bữa cơm gia đình mình thêm bắt mắt hơn nhé.

  • 1

    Cách trang trí món ăn với đĩa tròn

    Đa phần các gia đình đều sử dụng đĩa tròn để đựng các món ăn. Bạn có thể sử dụng cách tập trung trang trí tại một góc của đĩa hoặc trang trí ở xung quanh đĩa.

    Với cách trang trí này làm cho món ăn nổi bật hơn khi chứa ở bên trong. Bạn cũng có thể kết hợp với sắc xanh của dưa chuột, màu đỏ của cà chua, màu vàng cà rốt để làm món ăn trông bắt mắt và hấp dẫn hơn.

    Hướng dẫn cách trang trí món ăn thêm hấp dẫn cho ngày Tết 1

    Tỉa dưa chuột, cà rốt để trang trí đĩa bắt mắt hơn

    Cách trang trí tròn chung quanh làm cho đĩa có vẻ sâu hơn, đựng được nhiều đồ ăn hơn. Ngoài ra, cách trang trí phân bố đều các trảng mầu quanh đĩa, không làm mất đi diện tích của đĩa. Với cách trang trí này, bạn có thể thay thế những bông hoa cà rốt bằng cà chua anh đào. Dưa chuột bày thành hình trái tim không thu hẹp diện tích của đĩa mà còn làm cho món ăn trông có vẻ đầy đặn hơn. Bạn nên dùng cách trang trí này cho những món xào, món nộm.

    Hướng dẫn cách trang trí món ăn thêm hấp dẫn cho ngày Tết 2

    Tỉa hoa cà rốt giúp món ăn trông ngon hơn rất nhiều

     Hướng dẫn cách trang trí món ăn thêm hấp dẫn cho ngày Tết 3

     Món ăn ngày Tết được khéo léo trang trí bằng đĩa tròn
  • 2

    Cách trang trí món ăn bằng đĩa bầu dục

    Với các đĩa hình bầu dục thường được sử dụng để trình bày các món cá. Cá sẽ được đặt dọc theo phần thân đĩa, tập trung chủ yếu ở bên trong lòng đĩa.

    Vành đĩa bên ngoài và phía đầu cá thường trống nên việc trang trí bạn nên tập trung ở đó. Cách trang trí tròn này sẽ giúp che bớt khoảng trống thừa bên ngoài đĩa mà không làm mất đi giá trị của món ăn. Việc trang trí tập trung tại một điểm trên đĩa làm nổi bật hơn món ăn được trình bày trong đĩa.

    Với cách trang trí này, bạn có thể đặt lên mặt thức ăn nhưng không nên che kín thức ăn. Trang trí tạo thành một dải bên cạnh đĩa cũng là một cách hay mà bạn có thể thử.

    Hướng dẫn cách trang trí món ăn thêm hấp dẫn cho ngày Tết 4

    Trang trí món ăn trong đĩa bầu dục thế này quá đẹp phải không nào?
  • 3

    Cách trang trí món ăn đĩa vuông hoặc chữ nhật

    Với các loại đĩa này, bạn không nên dùng rau, củ quả trang trí theo hình vòng cung hoặc hình tròn vì nó sẽ tạo ra các góc trống trên đĩa, tạo cảm giác món ăn không được đầy đặn. Với hai loại đĩa này, bạn nên trang trí dọc theo lòng đĩa hoặc theo các đường viền xung quanh.

    Hướng dẫn cách trang trí món ăn thêm hấp dẫn cho ngày Tết 5

    Với cách trang trí món ăn trên đĩa hình vuông quá hấp dẫn phải không
  • 4

    Trang trí món ăn với đĩa lá

    Với đĩa lá, bạn chỉ nên trang trí ở một góc đĩa bởi đĩa có các điểm gẫy, khó đẹp. Bạn chỉ nên tập trung trang trí ở cuống lá. Đĩa này nên sử dụng để đựng các món chiên.

     

Nghệ thuật làm "ngon" con mắt

Món ăn được trình bày đẹp và ngon mắt không chỉ nằm ở việc bạn sắp xếp mà còn phụ thuộc nhiều vào việc lựa chọn mua thực phẩm như chọn các loại rau tươi, non ....

Nếu phải sử dụng rau khô hay rau mua về bỏ tủ lạnh, rau bán ở siêu thị thì khó có thể trình bày một món ăn cho bắt mắt, đảm bảo ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Các thứ củ (cà rốt, củ cải, khoai tây, su hào, bắp cải…) cũng không nên mua loại đã để lâu ngày vì chúng không đảm bảo dinh dưỡng, có thể bị biến chất, dễ làm biến đổi vị ngon của món ăn.

Hướng dẫn cách trang trí món ăn thêm hấp dẫn cho ngày Tết 6

Lựa chọn thực phẩm giúp món ăn ngon hơn

Chị em hãy học cách trang trí món ăn thể tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn của gia đình mình trong ngày Tết này nhé. Bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo tỉa rau củ quả:

>> Cách tỉa hoa cà rốt đẹp mê hồn trang trí đĩa ăn

>> Cách tỉa dưa leo thành bình hoa bày mâm cỗ ngày Tết

>> Cách tỉa hoa cà chua cực xinh yêu trang trí mâm cỗ Tết

Nguồn tin: www.lamsao.com