Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cuối tuần, lang thang tìm quán bò bít tết ngon ở Hà Nội

Cuối tuần, lang thang tìm quán bò bít tết ngon ở Hà Nội
Một món ăn xuất xứ từ Tây phương nhưng qua sự chế biến của những đôi tay Việt khéo léo, từng miếng thịt bò ngọt, mềm và thơm đã mang lại một hương vị rất riêng, vừa mới lạ, hấp dẫn, lại vừa dân dã, quen thuộc.

Khi mà chúng ta thường có một thói quen kỳ lạ mà cũng rất thú vị đó là ăn kem vào mùa đông, thì trong những ngày hè này, cũng hãy dành chút thời gian để điểm lại các quán ăn ngon về món bò bít tết cho ngày cuối tuần.

Điểm mặt một số “ điểm hẹn “ Bít tết ở Hà Nội, không thể không nhắc tới: Bít Tết Ông Lợi ở số 51 phố Hàng Buồm.

Tấm biển hiệu được gắn trên một con ngõ nhỏ, bé xíu và hun hút, nhưng ta sẽ không khó để nhận ra một bầu không khí tấp nập người ra người vào. Những vị khách đến đây với đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề, thậm chí cả những người ngoại quốc cũng cảm thấy hài lòng về món ăn mang thấp thoáng hương vị của quê hương họ. Menu của quán cũng kha khá các món như: chim quay, tôm, cá, ngô chiên… nhưng đặc sắc nhất phải kể đến thịt bò bít tết.

Cuối tuần, lang thang tìm quán bò bít tết ngon ở Hà Nội 1
 

Một suất bít tết ở đây bao gồm thịt bò, khoai tây, trứng chiên… được bày trên đĩa nóng hổi và ngon mắt. Kèm theo đó là salad cà chua dưa chuột làm tăng thêm vị giác. Thịt bò tẩm rất khéo, nhiều sốt, vừa ăn và ngọt ngậy. Khoai tây chiên luôn giòn chứ không ỉu mềm như ở nhiều nơi. Thêm chút tương ớt hay xì dầu là bạn đã có một suất ăn làm hài lòng cả những người khó tính nhất.

Tuy nhiên có một số điểm trừ là không gian quán không được rộng rãi, lối vào khó tìm, những khi đông khách tạo cảm giác không thoải mái; phục vụ chưa được nhanh chóng và mỗi suất salad khai vị được tính thêm giá 15.000 đồng. Quán chỉ mở cửa từ 17h đến 21h, tuy nhiên giá cho một đĩa bò bít tết là 60.000 đồng, tương đối mềm so với một món ăn chất lượng.

Kế đến phải nhắc tới bít tết Hòe Nhai. Khi hàng bít tết đầu tiên ở đây mở cửa, thực khách nô nức kéo đến vì bít tết ở đây vừa rẻ vừa ngon. Hiện nay đã có khoảng 10 hàng bít tết nằm dọc theo con phố nhỏ này. Trong đó hàng bánh mỳ Thu Cúc – số 6 Hòe Nhai là nổi tiếng nhất.
 
Nước sốt ở đây đậm đà vô cùng, ăn một lần là nhớ mãi. Vị ngọt không phải từ mì chính, cũng không hẳn từ thịt bò, một thứ hỗn hợp mà khiến bao người ngây ngất. Một lời khuyên cho những tín đồ ẩm thực là nên gọi thêm sẵn nước sốt nóng ngay khi vừa “order” suất ăn để đảm bảo cho bữa ăn của mình không bị gián đoạn nhé.
 
Thêm một điểm cần lưu ý nữa là thái độ phục vụ của nhân viên ở đây đôi khi chưa được nhiệt tình, gây ra sự khó chịu cho khách hàng. Giá cả khá bình dân” 60.000đồng/suất. Quán mở cửa cả ngày.

Cuối tuần, lang thang tìm quán bò bít tết ngon ở Hà Nội 2

Cuối tuần, lang thang tìm quán bò bít tết ngon ở Hà Nội 3
 

Nếu muốn ghé một thương hiệu bít tết lịch sự, đẹp mắt thì hẳn phải nhắc tới bít tết Ngọc Hiếu, số 22 Hòa Mã. Một không gian rộng rãi, thoải mái chỗ ngồi, quán đã có tên tuổi lâu năm với bí quyết biến hóa cho miếng thịt bò mà không ở đâu có.
 
Một khay đồ ăn nóng hổi được bưng ra với thớ thịt bên ngoài xém cạnh, bên trong chỉ âm ấm, chính giữa còn hơi lạnh, màu đỏ tươi, gần bề mặt hơi hồng và còn mọng nước. Một suất đầy đủ bao gồm : thịt bò, xá xíu, trứng gà, khoai chiên, pate..có giá 100.000 đồng.
 
Cửa hàng được trang trí theo không khí của các dịp lễ, đem đến cảm giác hứng khởi cho người dùng. Tuy nhiên giá cả ở đây ngày càng tăng, sự nhiệt tình phục vụ cũng giảm bớt, nhưng chúng ta không thể không ghi nhận điểm đặc trưng riêng của quán ăn này.
 
Cuối tuần, lang thang tìm quán bò bít tết ngon ở Hà Nội 4

Cuối tuần, lang thang tìm quán bò bít tết ngon ở Hà Nội 5
 
Nếu bạn tìm kiếm một không khí trẻ trung, sôi nổi thì nên ghé thăm quán Béo, số 96 Nguyễn Thái Học ( dưới ngã tư Lê Trực – Trịnh Hoài Đức ). Quán mở cửa từ 7h tối đến 11h đêm, giá trung bình 70.000 đồng/suất. Thịt bò ở đây siêu mềm, nước ngọt tươi thơm tứa ra trong từng miếng.
 
Thoạt đầu khi ăn, thực khách liên tưởng đến 1 quán ăn sang trọng cùng những thứ dùng kèm đắt đỏ, chứ không hình dung được đó lại là một vỉa hè bình dân với ánh đèn tiết kiệm.
 
Những khoanh thịt gọn gàng, háo mắt được chế biến từ một đầu bếp kinh nghiệm, khi rán chỉ lật đúng 4 lần, và dùng kẹp chạm nhẹ để phán đoán khẩu phần vừa chín tới. Có vẻ những cô cậu trẻ tuổi phục vụ vẫn đôi khi lơ đãng nên khách hàng phải chờ hơi lâu một chút.
 
Cuối tuần, lang thang tìm quán bò bít tết ngon ở Hà Nội 6
 
Cuối tuần, lang thang tìm quán bò bít tết ngon ở Hà Nội 7
 

Bò bít tết – một món ăn giàu dưỡng chất và mang đậm phong cách sống năng động của người Việt trẻ ngày nay. Đó là một thứ hương vị đầy mới mẻ trong văn hóa ẩm thực của đất Hà Thành. Ngoài những địa điểm trên, các bạn cũng có thể thưởng thức món Bò bít tết thơm ngon tại một số địa chỉ sau:

- Ngã tư Hàng Giầy và Hàng Buồm là vô số những hàng bít tết có chất lượng và giá cả đồng đều nhau:

Cuối tuần, lang thang tìm quán bò bít tết ngon ở Hà Nội 8

 
- Khu vực hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai có giá bít tết rẻ nhất Hà Nội hiện nay: chỉ 45.000đồng/suất.
 
Cuối tuần, lang thang tìm quán bò bít tết ngon ở Hà Nội 9
 
- Cửa hàng Pháp Botanica, P116/D4 Giảng Võ: Chất lượng tương đương với khách sạn 4 sao, nhà hàng lịch sự, sạch sẽ, giá cả bình dân: 66.000đồng/suất.
 
Cuối tuần, lang thang tìm quán bò bít tết ngon ở Hà Nội 10

Nguồn tin: www.lamsao.com