Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách muối dưa hành tím ngon nhất nhanh nhất ngày Tết

Cách muối dưa hành tím ngon nhất nhanh nhất ngày Tết
Một đĩa dưa hành tím được muối chua sẽ giúp bạn đỡ bị ngán ăn trong ngày Tết. Cùng học cách muối dưa hành tím ngon và nhanh được ăn để Tết này bày lên mâm cơm Tết cho đầy đủ nhé!
Nguyên liệu

Cách muối dưa hành tím rất dễ dàng và nhanh gọn, không như làm dưa kiệu và các thứ dưa chua khác. Tuy nhiên, làm thế nào để muối dưa hành tím được ngon (giòn, vừa miệng, không mềm và hăng) thì không phải ai cũng biết. Trong những ngày Tết, chúng ta thử làm món dưa hành tím ăn cho đỡ ngán và cũng vừa “hóa giải” các chất béo khó tiêu hóa trong những ngày này.

Nguyên liệu để học cách muối dưa hành tím:

1,2 kg hành tím

1/2 kg khế chua chín

300 g muối hột

300g đường

400 ml dấm trắng

Cách muối dưa hành tím ngon nhất nhanh nhất ngày Tết 1

Hành tím - loại hành được các chị em ưu ái để muối dưa hành ngày Tết.
 
  • 1

    Để muối dưa hành ngon, bạn phải ngâm hành tím trong nước muối (khoảng 100 gram muối hột hoặcnước vo gạo cũng được) 1 đêm, xả sạch, lột vỏ, cắt rễ cho sạch. Khế đem cắt nhỏ để muối cùng hành tím.

    Cách muối dưa hành tím ngon nhất nhanh nhất ngày Tết 2

    Bí quyết muối dưa hành tím ngon nhất không thể thiếu những quả khế chua.
  • 2

    Xếp một lớp hành, một lớp muối hột, vắt nước khế chua vào ngập hành còn bã khế phủ lên mặt hành tím. Sau đó bạn đậy lại để một ngày, thỉnh thoảng trở vài củ trên mặt để hành được đều màu, hành sẽ có màu tím đỏ đẹp.

    Sau một ngày, chuẩn bị 2 chén dấm để rửa hành tím: vớt vài củ hành cho vào một chén dấm rửa lần một, sau đó vớt qua chén dấm thứ hai rửa lần hai, vớt ra rổ cho ráo. Qua quá trình ngâm này, hành đã có độ mặn và độ chua ngấm vào củ hành rồi bạn nhé!

    Cách muối dưa hành tím ngon nhất nhanh nhất ngày Tết 3

    Ủ hành tím với khế chua xắt nhỏ để hành lên màu đỏ đẹp, sau đó bạn rửa hành qua hai lần nước dấm.
  • 3

    Dùng 200g đường, xếp một lớp hành, rắc một lớp đường vào lọ cho đến khi đầy lọ, lớp trên cùng là đường, để nửa ngày sẽ ra nước (6).

    Nấu 100g đường còn lại với 400 ml dấm, 50g muối rồi để nguội, cho vào lọ hành (vẫn giữ lại nước hành có trong lọ, đừng chắt ra). Nếu có nan tre thì gài lên mặt cho hành ngập trong dấm, nếu không có thỉnh thoảng dùng muỗng sạch ấn hành xuống.

    Cách muối dưa hành tím ngon nhất nhanh nhất ngày Tết 4
    Muối dưa hành tím với đường, dấm, muối cho có độ chua ngọt vừa đủ.
  • 4

    Với cách muối dưa hành tím này, nếu bạn thích ăn dưa hành chín tới thì chừng 1 tuần là ăn được. Sau đó bạn giữ dưa hành trong tủ lạnh vài tháng đều được, vì dưa hành tím để tủ lạnh được lâu, mà không sợ mất màu dưa hành, mùi vị vẫn thơm ngon lắm nhé!

    Cách muối dưa hành tím ngon nhất nhanh nhất ngày Tết 5

    Dưa hành tím bảo quản trong tủ lạnh được rất lâu.
Thành phẩm

Cách muối dưa hành tím khá đơn giản đúng không? Với chi tiết cách muối dưa như trên, hành tím không bị hăng, lại nhanh được ăn, màu hành tím được giữ nguyên trong quá trình muối. Mâm cơm Tết trông sẽ đẹp mắt và ngon miệng hơn khi có đĩa dưa hành tím này đấy.

Cách muối dưa hành tím ngon nhất nhanh nhất ngày Tết 6

Đĩa dưa hành muối làm nên nét đẹp của ngày Tết cổ truyền.

"Thịt mỡ, dưa hành câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh” từ lâu đã trở thành nét văn hóa độc đáo của người Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về. Mặc dù ngày nay mâm cỗ Tết đã phong phú hơn với nhiều món ăn, nhưng những món ăn truyền thống như bánh chưng, thịt mỡ, đĩa giò lụa, hay đĩa dưa hành là những thứ không thể thiếu. 

Cách muối dưa hành tím ngon nhất nhanh nhất ngày Tết 7

Cách muối dưa hành tím cực dễ, dưa hành ăn kèm với bánh chưng, bánh tét hoặc các món thịt cá sẽ bớt ngấy ngán hẳn đấy!

Muối hành tím xong đem ăn cùng thịt đông hay bánh chưng đều rất ngon, khiến những món ăn nhiều đạm của ngày Tết trở nên bớt ngán hơn, hấp dẫn hơn. Khi muối dưa hành tím, bạn nên muối sớm để đến Tết ăn sẽ vừa miệng hơn. 

Chúc bạn thực hiện thành công cách muối dưa hành tím và có một cái Tết thật ấm áp bên gia đình!

Tham khảo thêm các món dưa món cho ngày Tết tuyệt ngon khác:

***  Cách muối hành củ ngon giòn ngày Tết ai ăn cũng khen

***  Cách làm dưa món ngon chua ngọt cho Tết ai cũng làm được

***  Làm dưa món thơm giòn kiểu miền Trung để dành ăn Tết

Hãy chia sẻ với chúng tôi thành quả của bạn khi làm món dưa hành tím này nhé, nếu có khó khăn trong quá trình muối dưa, bạn có thể để lại comment để được giải đáp.
 

Nguồn tin: www.lamsao.com