Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách muối dưa củ cải đỏ chua ngọt để dành ăn Tết

Cách muối dưa củ cải đỏ chua ngọt để dành ăn Tết
Thay vì hành và kiệu truyền thống, năm nay các bạn đổi vị một chút với củ cải muối chua ngọt xem sao nhé. Cực dễ làm, mà lại ngon, rất hợp để ăn kèm các món chiên rán. Phần nước ngâm củ cải còn có thể tận dụng để pha nước chấm chua ngọt, rất bắt miệng đấy!
Nguyên liệu

Từ xa xưa, dưa cà muối đã trở thành món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của các gia đình. Ngoài những loại dưa món , dưa muối quen thuộc, bạn nên thử làm dưa củ cải đỏ chua ngọt để thay đổi khẩu vị. Món dưa này có màu đỏ tươi đẹp mắt, mang ý nghĩa về sự may mắn và thịnh vượng. Miếng dưa củ cải đỏ giòn giòn, chua ngọt sẽ vô cùng hấp dẫn, lại giúp giải ngấy hiệu quả. Cách muối dưa củ cải đỏ cũng khá đơn giản và không tốn nhiều công sức. Thế nên bạn hãy thử làm món dưa muối củ cải đỏ tuyệt vời này cho dịp Tết nhé. Để làm dưa muối củ cải đỏ, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây:

-  1kg củ cải đỏ, chọn củ nhỏ, đều nhau

-  Gừng, tỏi, ớt

-  Muối, nước mắm, đường, giấm.

Cách muối dưa củ cải đỏ chua ngọt để dành ăn Tết 1

Những nguyên liệu cần để làm món dưa củ cải đỏ
 
  • 1

    Gừng xắt mỏng, tỏi ép nhẹ, ớt bỏ đầu để nguyên quả.

    Đổ 1/2 bát con nước mắm, 1/2 bát con đường, 1/2 bát con giấm và 1 bát con nước vào nồi nhỏ, đậy kín, đun sôi rồi để nguội. Công đoạn này bạn nên nêm nếm lại sao cho có vị chua ngọt mặn vừa ăn vì độ mặn của mỗi loại nước mắm và độ chua của mỗi loại giấm không giống nhau. Sau đó thêm gừng, tỏi và ớt đã chuẩn bị vào.

    Cách muối dưa củ cải đỏ chua ngọt để dành ăn Tết 2

    Chuẩn bị nước để muối của cải đỏ
  • 2

    Củ cải đỏ cắt bỏ hai đầu, rửa sạch, để ráo rồi ướp với 2 thìa canh muối trong khoảng 2 tiếng. Thỉnh thoảng đảo nhẹ để củ cải ngấm đều và ra hết nước.

    Cách muối dưa củ cải đỏ chua ngọt để dành ăn Tết 3

    Ướp củ cải đỏ với 2 thìa muối bột canh

    Sau 2 tiếng, chắt bỏ nước tiết ra, rửa lại củ cải cho sạch muối và tráng bằng nước đun sôi để nguội. Sau khi để vài tiếng cho củ cải thật ráo nước và hơi héo thì bạn cho củ cải vào âu sứ.

    Cách muối dưa củ cải đỏ chua ngọt để dành ăn Tết 4

    Tráng lại củ cải đỏ với nước
  • 3
    Cho nước ngâm đã chuẩn bị ở bước 1 vào âu củ cải, đậy kín. Để dưa củ cải đỏ ở nhiệt độ phòng khoảng 1 - 2 ngày là có thể ăn được, sau đó bạn nên cho vào tủ lạnh để giữ được lâu hơn. Dưa củ cải đỏ có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 3 đến 4 tuần.

    Cách muối dưa củ cải đỏ chua ngọt để dành ăn Tết 5

    Cho nước ngâm đã chuẩn bị vào củ cải đỏ
Thành phẩm

Từng miếng củ cải đỏ tròn đầy, đỏ tươi đẹp mắt mang mong ước năm mới đầy phúc lộc và may mắn. Món dưa muối này ăn rất lạ miệng, vị thanh giòn, chua ngọt hấp dẫn. Cùng với những loại dưa truyền thống, dưa muối từ củ cải đỏ chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời cho ngày Tết. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay vào làm dưa củ cải đỏ để dành cho Tết Nguyên Đán này thêm rực rỡ nhỉ?

Cách muối dưa củ cải đỏ chua ngọt để dành ăn Tết 6
Chúc bạn thành công với món dưa này nhé!

Ngoài dưa củ cải đỏ, bạn nên tham khảo thêm nhiều món ngon ngày Tết nhé:

>>  Cách làm nem chua bò thơm ngon để chồng nhậu Tết

>>  Cách làm thịt xá xíu ngon đổi bữa cho cả nhà ngày Tết

>>  Cách luộc gà cúng Tết vừa ngon vừa đẹp hơn cả đầu bếp

 
 

Nguồn tin: www.lamsao.com