Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách làm thịt gà nấu đông ngon ăn ngay trời mát

Cách làm thịt gà nấu đông ngon ăn ngay trời mát
Các mẹ nội trợ thay vì phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì? Hãy đổi bữa cho gia đình bằng cách làm thịt gà nấu đông - món ăn thanh mát bổ dưỡng, lạ miệng mà dễ làm sau đây nhé.

Từ thịt gà bạn có thể làm được rất nhiều món bổ dưỡng đơn giản như luộc thịt gà không cần nước , hay gà nướng giòn ... Nhưng hôm hay bạn hãy cùng Lamsao.com đi chợ chuẩn bị những nguyên liệu sau để học cách làm thịt gà nấu đông lạ miệng xem có giúp bạn đổi bữa hiệu quả không nhé.

Cách làm thịt gà nấu đông ngon ăn ngay trời mát 1
Thịt gà nấu đông

Nguyên liệu

- Thịt gà: 1 con

- Bì lợn hoặc thịt ba chỉ: 100 gam

- Nấm hương, mộc nhĩ: 100gam

- Muối gia vị, mắm, hạt tiêu vừa đủ

- Hành, tỏi

Cách làm thịt gà nấu đông

  • 1

    Sơ chế nguyên liệu

    - Thịt gà có thể mua sẵn ngoài hàng hoặc tự thịt ở nhà. Nên chọn gà trống, nếu là gà trống thiến càng tốt vì thịt sẽ dai và ngon hơn, phù hợp với các món kho  đông. Sau đó, bạn rửa sạch thịt gà bằng nước, sát muối và gừng lên toàn bộ thân gà và bụng gà để khử mùi tanh. Rửa lại cho sạch rồi để ráo nước.

    - Lọc thịt gà: bạn hãy lọc và để riêng phần thịt và phần xương gà. Phần thịt thái thành từng miếng vừa ăn, ướp thịt với 1 thìa mắn, 1 thìa muối, 1 chút hạt tiêu. Phần xương cho vào nồi nước ninh nhừ để làm nước nấu đông.

    - Bì lợn hoặc thịt ba chỉ rửa sạch, thái con chì cho vào ninh cùng xương gà cho ngon và tạo chất keo kết dính tốt cho món thịt gà nấu đông.

    - Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước ấm cho nở mềm, rửa sạch, bỏ gốc, thái thành sợi mỏng. Nấm hương cắt đôi.

    Cách làm thịt gà nấu đông ngon ăn ngay trời mát 2
    Tẩm ướp các nguyên liệu để làm món thịt gà nấu đông

    - Hành tỏi, băm nhỏ

  • 2

    Xào thịt gà

    Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tỏi đã băm. Cho thịt gà đã ướp vào xào cho săn và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Làm như vậy, món gà nấu đông sẽ có phần thịt đậm đà hơn.

    Cách làm thịt gà nấu đông ngon ăn ngay trời mát 3
    Cách làm thịt gà nấu đông ngon
  • 3

    Khi thịt gà đã săn lại. Các bạn lọc lấy nước xương ở nồi nước ninh xương gà ra và đổ vào nồi thịt gà đang xào, đun cho đến khi thịt chín mềm. Khi nồi thịt gần được, cho mộc nhĩ, nấm hương và đun thêm 5 -10 phút.

    Lưu ý: Bạn phải hớt bọt nổi lên khi nồi thịt sôi, vừa đảm bảo thẩm mĩ, nước gà trong và ăn ngon hơn. Khi đã sôi phải giảm lửa cho thịt chín đều, mềm và nhừ. Đến khi thịt thật nhừ mới cho mọc nhĩ và nấm hương vào thì mới đảm bảo được độ thơm, dai và giòn của mộc nhĩ, nấm hương khi ăn. Đây là 2 nguyên liệu không được thiếu tiêu vì nó tạo mùi vị cho món thịt gà nấu đông thơm ngon hơn.

  • 4

    Làm đông thịt gà

    Nếu đang trong  mùa đông giá rét thì bạn chỉ cần múc thịt ra 2- 3 bát tô to để nguội và tự đông. Nhưng mùa này thì sau khi múc thịt ra bát to, để nguội, bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh thịt cho đến khi thịt đông thì bạn khéo léo đổ bát thịt vào đĩa, bày trí cho đẹp mắt rồi mời cả nhà cùng thưởng thức.

Thành phẩm

Thịt gà nấu đông với cách làm đơn giản trên đã giúp gia đình bạn có một bữa ăn lạ miệng, chứa hàm lượng protein cao, ít chất béo, tốt cho tim và giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu có ích cho sức khỏe. Hơn thế ăn thịt gà nấu đông với dưa muối thật tuyệt vời bởi vị thanh mát, dai dai của thịt gà, giòn giòn của mọc nhĩ, thơm ngậy của các vị này hòa quyện vào nhau “làm vạ” cho nồi cơm đấy các bạn nhé!

Cách làm thịt gà nấu đông ngon ăn ngay trời mát 4
Thịt gà nấu đông đạt chuẩn thơm ngon, dai, giòn hấp dẫn cả gia đình

Ngoài cách làm thịt gà nấu đông thì trên Lamsao còn có rất nhiều công thức nấu đông khác như  cách nấu thịt nấu đông  hay  cách làm thịt chân giò nấu đông  thơm ngon cho bữa cơm gia đình.

Nguồn tin: www.lamsao.com