Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách làm nước lẩu hải sản đậm vị ngọt ngon hơn nhà hàng

Cách làm nước lẩu hải sản đậm vị ngọt ngon hơn nhà hàng
Nước lẩu là một phần không thể thiếu để tạo nên các món lẩu ngon. Hương vị thơm ngon, đậm vị lại chua ngọt hấp dẫn chắc chắn sẽ rất được lòng thực khách sau mỗi lần thưởng thức. Hãy học cách làm nước lẩu hải sản đơn giản mà lại ngon với chúng tôi nhé!
Nguyên liệu

Lẩu là món rất được ưa chuộng trong những ngày thời tiết mát mẻ hay se lạnh; tuy nhiên để chuẩn bị cho gia đình mình một nồi nước dùng vừa ngon, ngọt lại không bị ngán, bạn cũng cần phải có những bí quyết riêng. Với món lẩu hải sản nước dùng phải ngọt thanh do sự kết hợp giữa nước ninh xương cùng các loại hải sản, chút cay cay thơm mùi sa tế và mùi thơm khó cưỡng lại được của các nguyên liệu phụ gia đi kèm. Cách làm nước lẩu hải sản không quá khó, hãy tham khảo công thức dưới đây nha!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho cách làm nước lẩu hải sản:

- Mực: 200g

- Tôm: 200g

- Ngao: 500g

- Cá trắm: 300

- Nấm hương: 200g

- Nấm kim châm: 300g

- Xương ống: 500g

Các loại rau

- Rau muống

- Cải cay

- Hành tây

- Cần

Gia vị

- Nước mắm ngon

- Chanh tươi

- Ớt tươi

- Hạt nêm

- Muối

- Bột ngọt

- Ớt bột

- Tỏi

 
  • 1

     Bước đầu tiên bạn cần làm là xương rửa sạch để ráo, chặt khúc to rồi cho vào nước nóng trụng qua. Đổ phần nước đó đi rồi cho xương vào lại nồi nước khác hầm khoảng 2 giờ. Khi nước sôi, bạn nhớ hớt bọt để nước dùng trong hơn.

    Cách làm nước lẩu hải sản đậm vị ngọt ngon hơn nhà hàng 1

    Cho xương và nồi hầm khoảng 2 giờ để nước dùng ngọt
  • 2

    Tiếp theo, ôm rửa sạch, cắt bớt râu, mực tươi rửa sạch thái miếng vừa ăn. Nấm hương ngâm rửa sạch, nấm kim châm cắt bỏ rễ rửa sạch để ráo nước, bày ra đĩa.

    Cách làm nước lẩu hải sản đậm vị ngọt ngon hơn nhà hàng 2

    Tôm rửa sạch, cắt bớt râu, mực tươi rửa sạch thái miếng vừa ăn. Nấm hương ngâm rửa sạch, nấm kim châm cắt bỏ rễ
  • 3

    Cá trắm rửa sạch, lọc lấy thịt thái miếng vừa ăn.

    Cách làm nước lẩu hải sản đậm vị ngọt ngon hơn nhà hàng 3

    Cá trắm rửa sạch, lọc lấy thịt thái miếng vừa ăn
  • 4

    Rửa sạch sả rồi thái nhỏ phần gốc của cây, phần còn lại bạn đập dập rồi cho vào nồi lẩu khi nước dùng đã sôi. Tỏi bỏ vỏ băm nhỏ. Các loại rau lặt bỏ các phần rau héo, ngắt ngắn lại rồi rửa sạch để ráo

    Cách làm nước lẩu hải sản đậm vị ngọt ngon hơn nhà hàng 4

    Thái nhỏ phần gốc của sả, phần còn lại bạn đập dập rồi cho vào nồi lẩu khi nước dùng đã sôi. Tỏi bỏ vỏ băm nhỏ
  • 5

    Khi nước hầm xương đã sôi, bạn cho xương cá vào. Để nước sôi thêm khoảng 25 phút để các chất ngọt trong cá được ra hết trong nước dùng. Lọc xương ra khỏi phần nước dùng để nước dùng được trong hơn rồi cho nước dùng trở lại bếp đun sôi. Khi nước sôi cho phần sả đập dập vào đun tiếp để nước dùng có mùi thơm đặc biệt.

    Cách làm nước lẩu hải sản đậm vị ngọt ngon hơn nhà hàng 5

    Lọc xương ra khỏi phần nước dùng để nước dùng được trong hơn
  • 6

    Cho vào chảo khoảng 2 muỗng dầu ăn. Cho một phần tỏi, sả, sa tế vào phi thật thơm, thêm vào khoảng 1 muỗng cà phê ớt bột rồi tắt bếp. Tiếp đến bạn cho phần nước màu này vào nước hầm xương để tạo màu sắc hấp dẫn cho nước dùng. Nêm lại nước dùng với hạt nêm, bột ngọt cho vừa ăn.

    Cách làm nước lẩu hải sản đậm vị ngọt ngon hơn nhà hàng 6

    Cho một phần tỏi, sả, sa tế vào phi thật thơm
  • 7

    Bạn cho hai muỗng nước lọc hòa với một ít đường, bột ngọt và khuấy đều. Tiếp đến cho vào khoảng 3 muỗng nước mắm, cho phần tỏi và ớt quả băm nhỏ vào. Cuối cùng cho nước cốt chanh vào sao cho vừa đủ. Sử dụng nước chấm này để nước dùng được đậm đà hơn

    Cách làm nước lẩu hải sản đậm vị ngọt ngon hơn nhà hàng 7

    Pha nước chấm để nước dùng đậm đà hơn
Thành phẩm

Lẩu hải sản được sử dụng phổ biến tại các buổi liên hoan thân mật của gia đình hay những buổi gặp mặt thân thiết giữa những người bạn. Nhưng để món lẩu hải sản đạt đến độ ngon nhất cũng như mùi vị nước dùng hoàn hảo nhất, thì bạn phải biết cách chế biến nước lẩu hải sản thật ngọt ngon và đậm vị. Với cách nấu lẩu hải sản mà chúng tôi chia sẻ trên đây, đảm bảo bạn sẽ có được nồi nước dùng ngọt thơm đầy hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức.

Nồi nước lẩu đậm đà, ngọt thơm của nước hầm xương ống cùng các loại hải sản tươi ngon kết hợp với vị cay cay, sóng sánh của sa tế và vị chua thanh của các loại gia vị phụ gia đi kèm đem đến cho cả nhà mình một nồi nước lẩu hải sản tuyệt hảo ngon hơn ở nhà hàng mà lại chứa nhiều dưỡng chất.

Cách làm nước lẩu hải sản đậm vị ngọt ngon hơn nhà hàng 8

Các loại hải sản để nhúng vào nước lẩu ngọt ngon, nóng hổi

Nước dùng lẩu hải sản vừa tuyệt vời vừa đậm đà hương vị truyền thống với cách hướng dẫn mà chúng tôi đã giới thiệu chắc chắn sẽ làm các bạn hài lòng và có một món ăn hoàn chỉnh trong những ngày thu mát mẻ.

Cách làm nước lẩu hải sản đậm vị ngọt ngon hơn nhà hàng 9

Nước dùng chua thanh, đậm vị có màu cam sóng sánh của sa tế cay cay

Với cách làm nước lẩu hải sản đơn giản mà lamsao.com chia sẻ trên đây, bạn hãy lưu lại vào sổ tay nấu ăn của mình để thỉnh thoảng trổ tài nấu nướng cho người thân và bạn bè mình thưởng thức nhé!

 Ngoài cách nấu nước lẩu này, bạn có thể tham khảo thêm các món lẩu và cách nấu nước lẩu ngon trong chuyên mục Ẩm thực của lamsao.com.

Xem ngay:

>>>  Cách làm lẩu vịt om sấu ngon quên sầu cho cuối tuần

>>>  4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn

>>>  Lẩu ghẹ măng chua cay ngon, nóng hổi xuýt xoa ngày se lạnh

Cách làm nước lẩu hải sản đậm vị ngọt ngon hơn nhà hàng 10

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm nước lẩu hải sản

Nguồn tin: www.lamsao.com