Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách làm giá đỗ tại nhà bằng rổ siêu dễ, 2 ngày là ăn được

Trước thông tin giá đỗ bị ngâm thuốc, nhiều mẹ kháo nhau cách làm giá đỗ tại nhà cho an toàn. Lamsao xin giới thiệu cách làm giá đỗ tại nhà cực dễ, sau 2 ngày là có giá đỗ an toàn cho gia đình. Hãy cùng tham khảo.
Hiện nay, rất nhiều phương tiện truyền thông cũng như báo chí vạch trần ra một số thực phẩm có dùng chất kích thích, thuốc hóa chất để đẩy nhanh tốc độ sinh trưởng của thực phẩm, gây nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng. Trong đó, giá đỗ là loại thực phẩm nhiễm thuốc nhiều nhất. Trước thông tin đó, nhiều gia đình rất e ngại khi đi mua giá đỗ ngoài chợ. Vì nơi đâu cũng bán những rổ giá đỗ dài dài, trắng tinh nên các mẹ rất lo sợ, không dám mua cho gia đình.

Tuy nhiên, giá đỗ sạch lại là một loại thực phẩm vô cùng có ích cho sức khỏe của con người. Công dụng của giá đỗ là rất nhiều. Giá đỗ được coi là thần dược của chị em phụ nữ, giúp da sáng, ngăn ngừa lão hóa, hạn chế nếp nhăn và thâm… Đối với mọi người, giá đỗ sạch sau khi được ngâm và nảy mầm thành giá đỗ sẽ cho hàm lượng dinh dưỡng cao hơn rất nhiều. Trong đó: vitamin B2 tăng 2-4 lần, caroten tăng 2 lần, vitamin C tăng 40 lần, vitamin B12 tăng 10 lần, nhóm B tăng 30 lần. Với thành phần dưỡng chất phong phú, giá đỗ có khả năng chống lại các gốc tự do và chất oxy hóa; giúp phòng chống viêm và ung thư... Vô cùng có ích.

Chính vì vậy, trước thông tin giá đỗ bị ngâm thuốc, nhiều mẹ kháo nhau cách làm giá đỗ tại nhà cho an toàn. Lamsao xin giới thiệu cách làm giá đỗ tại nhà cực dễ, sau 2 ngày là có giá đỗ an toàn cho gia đình. Bạn hãy tham khảo nhé! Và hi vọng, cách làm giá đỗ vô cùng dễ dàng dưới đây sẽ giúp cho mẹ nào cũng có thể làm giá đỗ an toàn, tiết kiệm chi phí và mang lại nguồn thực phẩm sạch cho cả nhà.

Để làm giá đỗ sạch, các mẹ chú ý lựa chọn nguyên liệu như sau:

1 lạng đỗ xanh còn nguyên vỏ. Lựa hạt đỗ xanh to mập, ngoài chợ bán 5-7k/lạng đỗ xanh thôi, giá khá rẻ. Một lạng đỗ các bạn sẽ làm được 1 rổ giá đỗ, nếu nhà 4 người phải ăn 2 bữa mới hết đấy nhé! 

2-3 chiếc khăn bông to.

Rổ nhựa

Cách làm giá đỗ bằng rổ to mập, giòn ngọt

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn ngâm đỗ xanh còn nguyên vỏ trong chậu nước sạch, từ 6 đến 8 tiếng nhé! Nhiều mẹ tranh thủ ngâm buổi sáng trước khi đi làm, tối về bắt đầu làm giá đỗ là vừa.

    Cách làm giá đỗ tại nhà bằng rổ siêu dễ, 2 ngày là ăn được 1

  • 2

    Sau khi ngâm khoảng 8 tiếng, vớt ra đỗ sẽ bắt đầu nở ra như thế này các bạn nhé!

    Cách làm giá đỗ tại nhà bằng rổ siêu dễ, 2 ngày là ăn được 2

    Sau đó, bạn trải khăn bông xuống rổ, rồi đổ toàn bộ hạt đỗ vừa ngâm vào trong khăn bông.

    Cách làm giá đỗ tại nhà bằng rổ siêu dễ, 2 ngày là ăn được 3

    Sau đó, bạn cuốn khăn gọn gàng lại, dùng thêm một số khăn bông khác để cuốn cho kín. Rồi bạn lấy một chiếc đĩa sứ nặng đè lên trên nhé! Kinh nghiệm làm giá đỗ thân mập chính là lúc chèn này đó. Chèn lên rổ giá đỗ sẽ giúp giá thân mập hơn, to tròn hơn Cách làm giá đỗ tại nhà bằng rổ siêu dễ, 2 ngày là ăn được 4

    Cách làm giá đỗ tại nhà bằng rổ siêu dễ, 2 ngày là ăn được 5

  • 3

    Sau đó bạn cho cái rổ vào cái chậu nước. Nhúng rổ qua chậu nước một lần rồi bỏ ra, để vào chỗ nào tối tối. Sáng đi làm bạn nhấc rổ ra nhúng vào chậu nước lần, chiều đi làm về 1 lần, tối trước khi đi ngủ 1 lần, nhúng tầm 5 phút trong nước rồi lại bỏ ra. Sau 1 ngày giá đỗ sẽ bắt đầu nhú lên bằng như ảnh dưới nhé!

    Cách làm giá đỗ tại nhà bằng rổ siêu dễ, 2 ngày là ăn được 6

  • 4

    Các bạn cứ tiếp tục làm như vậy, sau 2 ngày là có thể thu hoạch được giá ăn được. Bạn cần chú ý, luôn luôn để rổ làm giá đỗ ở chỗ tối, nhiều mẹ tranh thủ để dưới gầm tủ bếp, gầm gường sạch sẽ... để giá đỗ được trắng và ngọt. Sau 2 ngày, giá đỗ mọc rễ dài, đâm hết qua khăn, nên bám rất chắc. Để khỏi mất công nhặt rễ nhiều, trước khi gỡ bạn lấy kéo cắt hết rễ đâm ra phía sau khăn là ổn nhé!

    Cách làm giá đỗ tại nhà bằng rổ siêu dễ, 2 ngày là ăn được 7

Thành phẩm

Và thành quả đây rồi. Những em giá đỗ trắng tinh, thơm lừng, cọng nào cọng nấy to tròn nhìn đáng yêu vô cùng... Vậy là rổ giá đỗ của chúng ta đã thành công rồi đấy nhé! Chỉ với một lạng đỗ xanh, bạn có thể thu hoạch được 1 rổ giá rất to, đủ cho gia đình chế biến thoải mái trong vòng 2 ngày. Giá đỗ tự làm vừa sạch, vừa ngon lại tuyệt đối an toàn. Cách làm giá đỗ dễ như thế này, chắc chắn bạn sẽ hưởng ứng phong trào làm giá đỗ của các bà mẹ đảm đang chứ?

Cách làm giá đỗ tại nhà bằng rổ siêu dễ, 2 ngày là ăn được 8

Sau 2 ngày, giá đỗ phát triển nhanh chóng, 1 lạng đỗ thu được 1 rổ giá đỗ rất to cho gia đình.

Cách làm giá đỗ tại nhà bằng rổ siêu dễ, 2 ngày là ăn được 9

Cọng nào cọng đấy thơm ngon, trắng tinh, to tròn vô cùng thích mắt.

Với rổ giá đỗ này, bạn tha hồ chế biến món ăn cho gia đình. Ăn sống, chần qua nước hoặc xào giá đỗ làm món rau xào thơm nức mũi. Ngon quá là ngon.

 

Ngoài cách làm giá đỗ này, nhiều mẹ còn sáng tạo ra rất nhiều cách làm giá đỗ khác như làm giá đỗ bằng vỏ sữa, hay làm giá đỗ đen, giá đỗ tương Nhật Bản... bạn hãy tham khảo thêm nhé!

 

 

Nguồn tin: www.lamsao.com