Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Những món ăn nước ngoài tươi rói thách thức người Việt

Những món ăn nước ngoài tươi rói thách thức người Việt
Người Việt Nam rất thích những đồ ăn ngon, tươi sống và lạ mắt. Nhưng quả là một thách thức khi có những món ăn tươi rói nổi tiếng trên thế giới mà chúng ta đành ngậm ngùi không thể cho xuống cái bụng đang đói cồn cào.
  • 1

    Sinh tố ếch Peru bổ dưỡng

    Những món ăn nước ngoài tươi rói thách thức người Việt 1

    Những chú ếch sông đã lột da là nguyên liệu chính của cốc sinh tố

    Những con ếch chỉ thực sự bổ dưỡng nhất khi được ăn sống. Bởi vậy ở Peru, người ta chọn những con ếch sông, lột bỏ lớp da của chúng đi rồi xay trong máy xay sinh tố cùng 20 loại nguyên liệu khác nhau. Sinh tố ếch bổ dưỡng rất tốt trong việc tăng cường sinh lực phái mạnh. Các quý ông người Việt có lẽ nên một lần thưởng thức món sinh tố này.

  • 2

    Bạch tuộc sống Hàn Quốc - Sannakji

    Những món ăn nước ngoài tươi rói thách thức người Việt 2

    Những chú bạch tuộc sống đã được cắt nhỏ và trang trí đẹp mắt

    Tên gọi chinh xác của món ăn tươi sống này là Sannakji. Những người Hàn Quốc nghiện món ăn này thường không cắt miếng mà “xơi” nguyên cả con bạch tuộc tươi sống vào miệng. Tuy nhiên, ở trong các nhà hàng phục vụ khách nước ngoài, bạch tuộc được cắt nhỏ thành từng miếng, có thêm dầu ăn hoặc nước sốt và gia vị.

  • 3

     Thịt ngựa sống Nhật Bản - Monna Basashi

    Những món ăn nước ngoài tươi rói thách thức người Việt 3

    Món thịt ngựa sống Hàn Quốc có màu sắc gần giống với thịt bò ở Việt Nam

    Đây là một món ăn khoái khẩu ở xứ sở mặt trời mọc, đặc biệt là vùng Kumamoto, Nagano hay Oita. Những miếng thịt ngựa sống đỏ hồng, chắc nịch được thái lát mỏng và ăn sống tươi roi rói. Tuy nhiên, người Việt Nam ít khi ăn thịt người và tuân thủ “ăn chín uống sôi” nghiêm ngặt nên cũng không dám thưởng thức món ăn nổi tiếng thế giới này.

  • 4

    Cá sống ướp trái cây - Ceviche

    Những món ăn nước ngoài tươi rói thách thức người Việt 4

    Cá sống Peru được ăn kèm với ngô, hành và rau sống

    Món Ceviche của Peru được làm từ cá sống tuy nhiên không kết hợp cùng với giấm như Sushi của Nhật Bản mà cá sống Peru được ướp bằng nước cốt của các loại trái cây có vị chua: cam, chanh, quýt trong nhiều giờ. Người Peru thường ăn Ceviche tươi sống cùng với ngô, hạt phí và hành. Đây là món ăn khai vị của họ trong một bữa ăn.

  • 5

    Nhím biển

    Những món ăn nước ngoài tươi rói thách thức người Việt 5

    Món thịt nhím biển có màu vàng thơm ngon nhưng cực khó ăn đối với người Việt

    Đây là món ăn phổ biến ở Nhật, Ý, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Chile nhưng có vẻ như chưa có trong thực đơn của các nhà hàng sang trọng của Việt Nam. Loài nhím biển có lớp vỏ ngoài cứng, thân tròn được bao phủ bởi rất nhiều gai. Khi chế biến, người ta thường chỉ vắt một chút chanh vào các lưỡi thịt bên trong và ăn sống. Đôi khi, món nhím biển tươi ngon được xào chung với cà chua, tỏi, rau mùi tây và ăn kèm với mì ống tươi.

Nguồn tin: lamsao