Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Những món ăn đãi tiệc của nước Pháp

Những món ăn đãi tiệc của nước Pháp
Người Pháp rất sành ăn uống. Những món ăn đãi tiệc luôn được chuẩn bị tinh tế và rất kĩ lưỡng. Hãy cùng chiêm ngưỡng mộn số món ăn truyền thống mà những gia chủ người Pháp thường mới khách quý khi tới chơi nhà nhé!
  • 1

    Món khai vị

    Ẩm thực của người Pháp rất tinh tế. Khi bắt đầu một buổi tiệc tùng, người Pháp sẽ chuẩn bị những món khai vị nhẹ nhàng. Khẩu phần của những đồ ăn này khá ít và được trình bày như một loại canapé – điều khác biệt là chúng thường được bày sẵn ở bàn tiệc và miễn phí. Món khai vị có tác dụng mở đầu bữa tiệc và thực khách dễ dàng thưởng thức bằng tay như ăn snack. Ở Việt Nam, bạn cũng sẽ thường thấy biến thể của amuse-bouche dưới dạng lạc rang đậm chất Á Châu.

    Những món ăn đãi tiệc của nước Pháp 1

  • 2

    Đồ ăn nhẹ

    Đây là các món ăn nhẹ để mời khách quý trước khi tiến hành nếm thử những đồ ăn chính, gồm có bánh mì khô với ít nhân bên trên, hoặc salad đựng trong một ly nhỏ. Nếu khách mời của gia đình yêu thích món ăn nhẹ này thì họ vẫn có thể dùng thêm, kết hợp nó với bữa ăn chính.

    Những món ăn đãi tiệc của nước Pháp 2
  • 3

    Món mở đầu bữa tiệc

    Món ăn mở đầu của bữa tiệc sang trọng ở Pháp là sự nâng tầm về độ đa dạng và phức tạp của nguyên liệu so với những đĩa khai vị ở trên. Người Pháp rất thích sử dụng nước sốt cam chanh để “đánh thức” vị giác của khách mời. Thường thì đó sẽ là món sò điệp sốt kem chanh.

    Những món ăn đãi tiệc của nước Pháp 3
  • 4

    Món chính

    Trong bữa tiệc xa hoa, món chính thường quy tụ tất cả những yếu tố đắt đỏ, tinh tế, cầu kì và cá tính nhất của bữa ăn. Thực đơn cho món chính là những nguyên liệu thơm ngon, đắt đỏ và giàu đạm như thịt bò hảo hạng, thịt cừu, tôm hùm, cá hồi… và các loại thịt sẽ được chế biến theo nguyên tắc bảo đảm hương vị tươi mới và tự nhiên, kết hợp cùng sốt để gia tăng hương vị, cuối cùng là ăn kèm với một ít tinh bột như khoai tây nghiền và chất sơ với chút salad. 

    Để ẩm thực Pháp vươn xa ra thế giới, một số nhà hàng Pháp sang trọng có thể thanh đổi món chính theo chiều hướng gắn liền với mì hoặc cơm, hay tăng tinh bột và giảm lượng đạm như một sự đổi mới cho công thức cũ sẽ dần nhàm chán. Cơm ý risotto là đại diện phổ biến cho kiểu món chính này, bên cạnh đó mì hay cơm theo phong cách Châu Á cũng dần xuất hiện nhiều hơn.

    Những món ăn đãi tiệc của nước Pháp 4

    Những món ăn đãi tiệc của nước Pháp 5

    Những món ăn đãi tiệc của nước Pháp 6

  • 5

    Salad và pho mát

    Để đảm bảo cho một thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng, đĩa salad xanh mát là đồ ăn nối tiếp món chính. Các loại salad điển hình trên bàn tiệc Pháp là Nicoise thịnh soạn với sự kết hợp của đậu que, xà lách, cà chua, ô liu, trứng luộc, cá ngừ, hoặc công thức Caesar du nhập từ Ý bao gồm phô mai parmesan, xà lách roma, dầu ô liu và vụn bánh mì giòn tan.

    Những món ăn đãi tiệc của nước Pháp 7
     
    Những món ăn đãi tiệc của nước Pháp 8
  • 6

    Món tráng miệng 

    Công thức tráng miệng được ưa chuộng thường là các loại bánh mềm, nhẹ, ít bột và thạch, kem… đảm bảo tiêu chí dịu dàng, thanh tao của ẩm thực cao cấp Pháp. 

    Những món ăn đãi tiệc của nước Pháp 9
    Những món ăn đãi tiệc của nước Pháp 10
  • 7

    Rượu vang Pháp

    Rượu vang là một đại diện tô điểm cho sự trang trọng và tinh tế của ẩm thực Pháp. Sự phối hợp tài tình các loại rượu trong cùng một bữa ăn của người Pháp đã trở thành khuôn mẫu cho nghệ thuật bàn tiệc trên thế giới với những công thức điển hình như: Champagne, Cava hay Prosecco cho các món khai vị, vang đỏ cho món chính, vang trắng cho tráng miệng hoặc cá món hải sản...

     Ngày nay, rất nhiều nhà hàng trên thế giới vẫn áp dụng những yếu tố cơ bản trong thực đơn yến tiệc cổ điển của Pháp, cùng với một chút biến hóa tạo nét cá tính riêng, những bữa tiệc cao cấp đã ra đời và không ngừng làm bất ngờ thực khách.

    Những món ăn đãi tiệc của nước Pháp 11

Nguồn tin: lamsao