Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nhớ về thủa nào với chợ xưa bánh Huế

Nhớ về thủa nào với chợ xưa bánh Huế
Bánh Huế vừa tinh tế, lại vừa giản dị khiến người ta trót ăn một lần thì sẽ nhớ mãi. Từ bánh bột lọc, bánh nậm, bánh bèo, bánh đúc,… tất cả đều mang đến cho người ăn một cảm giác thích thú đến lạ lùng.
 
Không biết từ bao giờ mà đặc sản của xứ Huế đã trở nên quá đỗi quen thuộc với người Sài Gòn. Bánh Huế vừa tinh tế, lại vừa giản dị khiến người ta trót ăn một lần thì sẽ nhớ mãi. Từ bánh bột lọc, bánh nậm, bánh bèo, bánh đúc,… tất cả đều mang đến cho người ăn một cảm giác thích thú đến lạ lùng.

Các loại bánh Huế chỉ đơn giản với vài thứ bột và vài thứ nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Vậy nhưng nó vẫn tạo nên được một nét rất riêng, rất Huế khó có thể lẫn được với vô vàn thứ đặc sản khác.

Nhớ về thủa nào với chợ xưa bánh Huế 1

Các loại bánh Huế luôn mang đến cho người ăn một sự thích thú và đôi khi là “nghiện” luôn

Cũng có người nói vui rằng, sở dĩ Huế nhiều loại bánh là bởi Huế nghèo, chẳng có cao lương mỹ vị gì ngoài lúa, khoai, đậu. Vì thế mà người Huế mới nghĩ ra cách chế biến nhiều loại quà bánh chỉ với các loại lương thực đã có sẵn. Cũng có lẽ vì thế mà hầu như các món bánh Huế đều có thành phần chủ yếu là bột gạo.

Nếu là một “tín đồ” của các món ăn Huế, bạn thử ghé qua chợ Cũ (gần đường Hàm Nghi, quận 1) để thưởng thức một đĩa bánh mang đậm chất Huế. Chỉ là một góc nhỏ trong chợ nhưng ở đây được giới trẻ Sài Thành truyền tai nhau nên hầu như ai ăn một lần cũng đều sẽ quay lại.

Bánh bột lọc vừa trong, vừa dai lại vừa có vị đậm đà của nhân tôm thịt. Bánh nậm chỉ với lớp bột gạo mỏng có nhân tôm giã nhuyễn trong đó nhưng ăn vào một miếng thì chỉ muốn ăn thêm cho đã thèm. Còn bánh ít thì có độ dai, dẻo vừa phải, nhân đậu xanh lại vô cùng hấp dẫn. Bánh bèo cũng lôi cuốn không kém, bánh không quá mỏng nhưng cũng không quá dày, khi ăn có thêm đậu xanh quết nhuyễn nên rất thú vị.

Nhớ về thủa nào với chợ xưa bánh Huế 2

Góc nhỏ này mang đến một cảm giác như đang ở giữa lòng của Huế

Nhớ về thủa nào với chợ xưa bánh Huế 3

Đủ các loại bánh nổi tiếng của xứ Huế

Nhớ về thủa nào với chợ xưa bánh Huế 4
Các loại nem, chả ăn kèm ở đây cũng ngon không kém và gần như là đều giữ nguyên hương vị của Huế

Các loại nem, chả ăn kèm ở đây cũng ngon không kém và gần như là đều giữ nguyên hương vị của Huế. Nước mắm chua chua, ngọt ngọt cùng vị ớt cay xé lưỡi cũng góp phần tăng thêm hương vị cho những món bánh này.

Ngồi giữa chợ Cũ, thưởng thức một đĩa bánh Huế cũng có cảm giác có chút gì đó giống Huế. Chỉ là một góc nhỏ giữa lòng Sài Gòn, vậy mà ở đây lúc nào cũng đông khách. Khoảng 3 giờ dọn hàng ra bán nhưng chỉ tầm 5 giờ là đã hết sạch. Thế mới biết được sự lôi cuốn của bánh Huế đối với người Sài Gòn. Giá cho mỗi đĩa bánh với đầy đủ các loại bánh, nem, chả cũng chỉ có 20.000 đồng.

Nhớ về thủa nào với chợ xưa bánh Huế 5

Giá cho mỗi một phần đầy đủ thế này chỉ có 20.000 đồng

Nhớ về thủa nào với chợ xưa bánh Huế 6

Dọn hàng ra vào khoảng 3 giờ nhưng đến tầm 5 giờ là đã hết sạch

Nguồn tin: lamsao