Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


6 món ngon Đà Lạt khiến ai cũng nao lòng

6 món ngon Đà Lạt khiến ai cũng nao lòng
Ẩm thực Đà Lạt như các vùng miền khác vô cùng phong phú. Nếu một lần đến Đà Lạt đừng quên thưởng thức những món ăn ngon như bánh tráng nướng, thịt xiên hay nem nướng...
  • 1

    Nem nướng 

    Không như bất kỳ nơi nào, nem nướng Đà Lạt đươc làm từ thịt heo xay nhuyễn, không đợi lên men chua và được nướng vàng trên lửa hồng, ăn kèm với bánh tráng, rau sống, bún, dưa chua, nước chấm đặc sánh, vàng ươm khó được nêm theo kiểu riêng là điểm nhấn làm cho món ăn này thêm đậm đà và ngon khó cưỡng. 

    6 món ngon Đà Lạt khiến ai cũng nao lòng 1

  • 2

    Bánh tráng nướng Đà Lạt 

    Nếu một lần du lịch đến Đà Lạt, hãy thử thưởng thức món bánh tráng nướng nóng hổi vừa thổi vừa ăn này. Bánh tráng nướng thơm ngon trên than hồng, thêm chút thịt bằm, hành lá, trứng gà tráng đều trên bề mặt đã mê hoặc biết bao người. Thử tấp vào một gánh hàng rong nào đó của xứ ngàn hoa trong cái tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, nhìn ngắm dòng người qua lại là một điều tuyệt vời mà bạn khó có thể trải nghiệm ở một nơi khác.

    6 món ngon Đà Lạt khiến ai cũng nao lòng 2

  • 3

    Thịt xiên 

    Cũng là một món ngon nóng hổi cho tiết trời Đà Lạt, không cần tìm kiếm trước, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp một trong số rất nhiều những xe thịt xiên của thành phố này. Với mùi thơm đầy quyến rũ, những xe thịt xiên nướng thơm ngon được những du khách Đà Lạt chọn để cùng trò chuyện trong cái tiết trời này. 

    6 món ngon Đà Lạt khiến ai cũng nao lòng 3

  • 4

    Bánh ướt lòng gà 

    Không giống như bánh ướt ăn cùng chả lụa ở Sài Gòn, bánh ướt lòng gà là một trong những món độc của thành phố đầy sương, bánh ướt nóng hổi, lòng gà đậm đà ăn cùng rau răm xắt nhỏ. Nằm trên con đường Tăng Bạt Hổ ngoằn ngoèo, quán nhỏ nhưng lại đông khách.

     6 món ngon Đà Lạt khiến ai cũng nao lòng 4

  • 5

    Sữa đậu nành nóng

    Nếu ở Sài Gòn, người người rủ nhau “Cà phê không?” thì ở Đà Lạt sẽ là “Sữa đậu nành không?”. Bởi bạn có thể tìm thấy sữa đậu nành ở Chợ Đà Lạt, ở Hồ Xuân Hương hay ở bất kỳ ngóc ngách nào của thành phố này. Nhấm nháp ly sữa đậu nành, ngắm dòng người qua lại, nhỏ to trò chuyện cùng bạn bè, cái lạnh thở ra khói ở nơi đây cũng trở nên ấm áp đến lạ. 

    6 món ngon Đà Lạt khiến ai cũng nao lòng 5

  • 6

    Kem 

    Nếu nhắc đến món ngon của Đạt Lạt không thể không kể đến kem. Trong những ngày lạnh Đà Lạt, cảm giác chắc chắn tuyệt vời hơn nếu nhâm nhi kem để cái lạnh buốt chạm ngay đầu lưỡi rồi đọng lại nơi cổ họng. Đầu tiên, phải kể đến kem dâu, là xứ dâu nên bạn sẽ được thưởng thức những món kem ăn cùng dâu tươi rói. Thứ hai, đó là kem bơ – một sự kết hợp khá lạ của sinh tố bơ, viên kem và một miếng sầu riêng thơm lừng, trộn đều lên để rồi thốt lên sao ngon quá! 

    6 món ngon Đà Lạt khiến ai cũng nao lòng 6

Nguồn tin: lamsao