Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Thưởng thức 4 món gỏi khoái khẩu của người Sài Gòn

Thưởng thức 4 món gỏi khoái khẩu của người Sài Gòn
Món gỏi khá dễ ăn phù hợp với thời tiết oi bức của Sài Gòn. Nếu có dịp vào đây, bạn hãy tranh thủ thưởng thức 4 món gỏi khoái khẩu của người Sài Gòn nhé!

Được chế biến từ nhiều nguyên liệu đẹp mắt và thơm ngon, gỏi được coi là một trong những món ăn ngon, dễ làm. Những đĩa gỏi thơm ngon có màu sắc bắt mắt và hương vị đặc trưng như đu đủ kết hợp cùng tôm thịt, bắp cải, hoa chuối kết hợp với thịt vịt hoặc xoài xanh kết hợp cùng cá sặc. Nhiều người coi gỏi là món ăn khoái khẩu của mình.

  • 1

    Gỏi vịt

    Rau răm, lạc rang, hành sim, ngó sen, đu đủ, hoa chuối và bắp cải trắng là những nguyên liệu chính để chế biến món gỏi vịt. Thịt vịt cung cấp cho cơ thể nhiều protein nên bạn phải chọn thịt vịt thật tươi ngon để chế biến gỏi. Sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu sẽ tạo ra một đĩa gỏi vịt thơm ngon và hấp dẫn. Món ăn sẽ được tăng vị đậm đà khi ăn cùng nước chấm gỏi vịt pha chế với gừng băm nhuyễn.

    Thưởng thức 4 món gỏi khoái khẩu của người Sài Gòn 1

  • 2

    Gỏi xoài cá sặc

    Vị ngọt tự nhiên của thịt cá kết hợp với vị đậm đà của muối giúp món cá khô sặc thật đậm vị và hấp dẫn. Cá khô sặc sẽ được trộn cùng gỏi xoài xanh chua ngọt mang đến vị dễ ăn và được coi là món nhậu ưa thích của các ông chồng. Nước gỏi được chế biến từ loại nước mắm ngon, đường cát trắng. Thêm cả rau răm, ớt băm nhuyễn và xoài cắt sợi trộn cá sặc cùng nước mắm là tạo được món gỏi. Để cho ra một món gỏi “bắt miệng” và thơm ngon, người bán sẽ cho rắc thêm lên đĩa gỏi chút lạc rang giã nhuyễn, hành phi thơm, ớt tươi và rau răm.

    Thưởng thức 4 món gỏi khoái khẩu của người Sài Gòn 2
  • 3

    Gỏi đu đủ tôm thịt

    Nhiều người coi gỏi đu đủ tôm thịt là một món ăn chơi hợp khẩu vị. Tai lợn, tôm, cà rốt, đu đủ, rau hung, rau răm, lạc rang giã nhỏ, giấm, chanh.. là nguyên liệu để làm nên món gỏi đơn giản này. Ngâm vào chậu nước lạnh có vắt chanh, muối phần cà rốt và đu đủ bào sợi cho hết đắng và hết mủ. Bạn nên chọn loại già để đu đủ có độ giòn ngọt. Luộc chín tai lợn và tôm tươi. Khi tôm đã chín, bạn bóc vỏ và chẻ đôi tôm ra. Thái mỏng tai lợn chín. Một phần ớt băm nhỏ để làm nước mắm và một phần thái sợi để trang trí cho đẹp mắt. Nước mắm sẽ là yếu tố quyết định độ ngon của món ăn. Nước mắm trộn gỏi phải có độ cay cay, chua ngọt hài hòa thì mới đảm bảo được chất lượng của món ăn.

    Thưởng thức 4 món gỏi khoái khẩu của người Sài Gòn 3

  • 4

    Gỏi dạ dày trộn ngó sen

    Sự kết hợp giữa ngó sen, hành tây, bánh phồng tôm, rau răm, cần, ngò, lạc rang, hành tím tạo nên món gỏi dạ dày trộn ngó sen đặc biệt hấp dẫn. Bạn làm sạch dạ dày, tiến hành nấu cho đến khi chín rồi cắt thành các miếng vừa ăn. Trộn dạ dày với các nguyên liệu đã ngâm giấm từ trước. Thêm lạc rang cùng vài lát ớt mỏng. Vị ngọt đậm đà, giòn giòn của dạ dày và ngó sen, vị thanh của hành tây cùng vị cay của ớt kết hợp tạo nên mùi thơm quyến rũ cho món ăn. Nước chấm chua cay và bánh.

    Thưởng thức 4 món gỏi khoái khẩu của người Sài Gòn 4

Nguồn tin: lamsao