Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


iPhone lướt web, tải phim chậm hơn điện thoại Android

iPhone lướt web, tải phim chậm hơn điện thoại Android
Dân trí Trước đây khi nhắc tới iPhone, người ta thường nghĩ ngay đến những thiết bị có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, tốc độ xử lý nhanh, kết hợp cùng giao diện mượt mà hơn hẳn khi so với đối thủ Android. Tuy nhiên một tin xấu đối với các tín đồ của iPhone đó là vị thế này đã không còn như trước.

iPhone lướt web, tải phim chậm hơn điện thoại Android 1
iPhone đang mất dần "ngôi vương" vào tay các đối thủ Android.

Theo dữ liệu mới đây từ Ookla LLC - một công ty phân tích dữ liệu phần cứng, thì iPhone đang có dấu hiệu "tụt hậu" hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Theo dữ liệu kiểm tra tốc độ được Bloomberg kiểm chứng, điện thoại Galaxy S9 của Samsung có tốc độ download dữ liệu nhanh nhất, với trung bình 38,9 Megabit/s. Kết quả này dựa trên hơn 102.000 lần đánh giá trong vòng 3 tháng qua đối với các nhà mạng tại Mỹ.

Đứng ở vị trí thứ 2 cũng là một model khác của Samsung - chiếc Galaxy S9+, với tốc độ download trung bình 38,4 Megabit/s. Bộ đôi của Samsung "bỏ xa" đối thủ iPhone X, dù đây là chiếc iPhone có tốc độ cao nhất hiện nay, với 29,6 Megabit/s. iPhone 8 và 8+ trong khi đó, có tốc độ lần lượt là 29,4 và 28,6 Megabit/s.

Báo cáo tiếp tục cho thấy những smartphone chạy nền tảng Android nói chung, điển hình như cặp đôi Pixel 2 / Pixel 2 XL của Google cũng có tốc độ download dữ liệu nhanh hơn so với iPhone, với lần lượt là 34,4 và 33,9 Megabit/s.

iPhone lướt web, tải phim chậm hơn điện thoại Android 2
Cuộc cạnh tranh giữa các smartphone ở phân khúc cao cấp đang ngày một gay cấn.

Sở dĩ gặp vấn đề này là do những chiếc iPhone sử dụng chip của Intel - vốn bị đánh giá thấp hơn khi so sánh với chip của Qualcomm về mặt hiệu năng và tốc độ xử lý. Tuy nhiên Apple lại có thế mạnh riêng khi có thể sử dụng phần mềm để cải thiện tốc độ của máy.

Tất nhiên, tốc độ trên một chiếc smartphone còn được đánh giá bởi nhiều yếu tố khác, điển hình như tốc độ khởi chạy ứng dụng, tốc độ đọc file PDF, tải trò chơi,...và không thể phủ nhận rằng iPhone vẫn là một trong những thiết bị nhanh nhất nếu xét trên khía cạnh này.

"Thời gian tải chậm hơn không gây tổn hại đáng kể cho iPhone so với những đối thủ cạnh tranh của nó", báo cáo cho biết. "Đây vẫn là một trong những chiếc điện thoại thông minh được đánh giá là tốt nhất trên thế giới, với những mẫu máy mới liên tục được ra mắt".

Theo báo cáo, Apple đã bán được hơn 216 triệu chiếc iPhone vào năm ngoái, và có thể đứng đầu trong năm nay nhờ định hướng mở rộng sang các mẫu iPhone có mức giá phải chăng, phù hợp với người tiêu dùng thu nhập thấp.

Nguyễn Nguyễn

Theo BGR

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí