Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Xiaomi trình làng Mi Watch - “Bản sao giá rẻ” của Apple Watch

Dân trí Sau nhiều thông tin và hình ảnh bị rò rỉ, Xiaomi đã chính thức trình làng chiếc đồng hồ thông minh mới nhất của hãng, với tên gọi Mi Watch. Ấn tượng đầu tiên của chiếc smartwatch này đó là có thiết kế giống Apple Watch, nhưng sở hữu mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Cùng với chiếc smartphone cao cấp Mi CC9 Pro vừa được ra mắt, Xiaomi cũng đã trình làng chiếc smartwatch thế hệ mới nhất của hãng với tên gọi Mi Watch.

Có thể thấy Mi Watch thừa hưởng nhiều cảm hứng thiết kế từ chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch, với mặt đồng hồ vuông, núm vặn điều khiển tròn cỡ lớn ở phía trên và nút điều khiển ở phía dưới, một micro nhỏ được bố trí giữa 2 nút điều khiển này. Sản phẩm có mặt lưng bằng gốm và khung viền bằng hợp kim nhôm, cạnh trái là vị trí để bố trí loa ngoài.

Xiaomi trình làng Mi Watch - “Bản sao giá rẻ” của Apple Watch 1

Mi Watch sở hữu thiết kế khá tương đồng với Apple Watch

Xiaomi đã trang bị cho sản phẩm của mình nhiều tính năng ấn tượng, mà hãng tự tin tuyên bố đây sẽ như một chiếc smartphone đeo trên cổ tay của người dùng.

Sản phẩm sở hữu màn hình 1,78-inch công nghệ AMOLED, độ phân giải 410x410, với tính năng luôn bật sáng. Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý Snapdragon 3100 được Qualcomm phát triển dành cho các thiết bị đeo thông minh, đi kèm bộ nhớ RAM 1GB và bộ nhớ lưu trữ 8GB. Sản phẩm có pin 570mAh, mà theo Xiaomi sẽ cho phép thời gian 36 giờ sử dụng cho mỗi lần sạc.

Xiaomi Mi Watch hỗ trợ kết nối Wi-Fi, NFC, Bluetooth và đặc biệt được tích hợp eSIM 4G để có thể tự kết nối mạng và thực hiện cuộc gọi hoặc nghe nhạc trực tuyến mà không cần smartphone. Sản phẩm trang bị hơn 100 mặt đồng hồ để người dùng có thể lựa chọn.

Xiaomi trình làng Mi Watch - “Bản sao giá rẻ” của Apple Watch 2

Sản phẩm hỗ trợ kết nối 4G, có thể tự kết nối mạng và thực hiện cuộc gọi mà không cần smartphone

Mi Watch hoạt động trên nền tảng Wear OS, với giao diện MIUI For Watch do Xiaomi phát triển. Đây là chiếc smartwatch đầu tiên chạy trên giao diện tự tùy chỉnh dựa trên nền tảng Wear OS của Google. Sản phẩm được tích hợp sẵn hơn 40 ứng dụng, trong đó có một số ứng dụng quen thuộc trên smartphone của Xiaomi đã được tùy chỉnh lại để có thể sử dụng trên smartwatch, như Mi Home, ứng dụng ghi chú Notes, ứng dụng thu âm... Xiaomi cũng phát triển kho ứng dụng riêng để người dùng có thể cài đặt thêm các ứng dụng lên chiếc đồng hồ của mình.

Là một chiếc smartwatch, tính năng theo dõi hoạt động và quá trình tập luyện của người dùng là không thể thiếu. Mi Watch được tích hợp cảm biến đo nhịp tim và hỗ trợ theo dõi 10 chế độ tập luyện khác nhau của người dùng, như đi bộ, chạy, bơi, leo núi... Chiếc đồng hồ này còn được trang bị một tính năng có tên gọi Firstbeat, cho phép phân tích nhịp tim và tốc độ tập luyện của người đeo ở nhiều thời điểm khác nhau trong quá trình tập luyện, giúp dễ dàng theo dõi mức độ thay đổi của quá trình tập luyện.

Mi Watch sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Trung Quốc vào ngày 11/11 tới đây, với mức giá 185USD cho phiên bản thông thường và mức giá 290USD cho phiên bản thời trang (với vỏ bằng thép không gỉ và dây đeo bằng kim loại). Nhiều khả năng sản phẩm sẽ được xuất hiện tại một số thị trường khác, trong đó có Việt Nam, vào tháng sau.

Giới thiệu Xiaomi Mi Watch - “Phiên bản giá rẻ” của Apple Watch
Thực tế Xiaomi Mi Watch, nhiều điểm tương đồng với thiết kế của Apple Watch

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí