Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Sony trình làng Xperia 8 - Smartphone tầm trung, giá “chát”

Sony trình làng Xperia 8 - Smartphone tầm trung, giá “chát”
Dân trí Sony vừa tiếp tục trình làng chiếc smartphone mới nhất của mình, với tên gọi Xperia 8. Sản phẩm nhắm đến phân khúc tầm trung, với cấu hình không quá nổi bật, nhưng lại có một mức giá khá cao.

Dù doanh số liên tục sụt giảm, Sony vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy mình sẽ rút lui khỏi thị trường smartphone. Bằng chứng là hãng vừa tiếp tục trình làng chiếc smartphone mới nhất của mình với tên gọi Xperia 8.

Sony trình làng Xperia 8 - Smartphone tầm trung, giá “chát” 1

Xperia 8 sở hữu thiết kế khá lỗi thời so với các đối thủ trên thị trường

Giống các mẫu smartphone gần đây của Sony, Xperia 8 sở hữu màn hình với tỷ lệ khá khác thường (21:9), kết hợp với kiểu thiết kế viền màn hình khá dày (thay vì viền mỏng như nhiều smartphone khác trên thị trường), điều này khiến cho sản phẩm có kích cỡ tổng thể khá dài, thậm chí có thể nói là “cổ lỗ” so với các đối thủ.

Mặt trước và sau của sản phẩm là kính cường lực Gorilla Glass 6, còn cảm biến vân tay được bố trí ở cạnh bên của máy.

Về cấu hình bên trong, Xperia 8 sở hữu một cấu hình tầm trung, với màn hình 6-inch độ phân giải Full HD+ (2520x1080), bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 630 của Qualcomm, bộ nhớ RAM 4GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của sản phẩm là cụm camera kép độ phân giải 12 và 8 megapixel, còn mặt trước là camera 8 megapixel. Sản phẩm được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.760mAh, hỗ trợ tính năng chống nước, chống bụi và vẫn được giữ lại giắc cắm phone 3,5mm.

Sony trình làng Xperia 8 - Smartphone tầm trung, giá “chát” 2

Xperia 8 sẽ có 4 màu sắc để lựa chọn

Xperia 8 có các tùy chọn màu sắc bao gồm đen, trắng, cam và xanh. Sản phẩm sẽ được bán ra vào cuối tháng 10 tới đây tại thị trường Nhật Bản, với mức giá 505 USD ( tương đương 11,8 triệu đồng). Đây là mức giá tại thị trường Nhật Bản, vốn giá thuế cao đối với các thiết bị công nghệ, nên rất có thể Xperia 8 sẽ có mức giá thấp hơn tại các thị trường khác, tuy nhiên, nhìn chung, đây vẫn là một mức giá “chát” so với một chiếc smartphone tầm trung như Xperia 8.

Giới thiệu smartphone tầm trung Xperia 8 mới ra mắt của Sony

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí