Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Smartphone giá rẻ của Xiaomi liên tiếp nổ pin, do ngoại lực tác động?

Smartphone giá rẻ của Xiaomi liên tiếp nổ pin, do ngoại lực tác động?
Dân trí Sau vụ việc một chiếc Redmi Note 7s bỗng dưng bốc cháy tại Ấn Độ, lại xuất hiện thêm một vụ việc tương tự và lần này là Redmi Note 7 Pro.
Smartphone giá rẻ của Xiaomi liên tiếp nổ pin, do ngoại lực tác động? 1

Một chiếc Redmi Note 7 Pro bị phát nổ tại Trung Quốc sau 3 tháng sử dụng.

Điện thoại của Xiaomi thường được biết đến với đặc điểm có cấu hình mạnh hơn so với phân khúc giá, nhưng số tiền mà người tiêu dùng phải bỏ ra lại thường thấp hơn để tạo ra sự cạnh tranh, đặc biệt là trong phân khúc điện thoại tầm trung, giá rẻ. Dẫu vậy, gần đây đã xảy ra liên tiếp một số trường hợp điện thoại giá rẻ Redmi - thương hiệu con của Xiaomi, bị nổ pin sau ít tháng sử dụng.

Gần đây nhất là trường hợp của người dùng có tên Song Yujie, sống tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, khi cho biết chiếc điện thoại Redmi Note 7 Pro mà anh đã mua cho ba của mình đã bất ngờ bị nổ, chỉ sau 3 tháng sử dụng. 

Được biết, thiết bị này được mua vào ngày 24 tháng 7, tại cửa hàng Xiaomi Mall. Chiếc điện thoại này vẫn sử dụng bình thường, cho đến ngày 27/11, nó đã bất ngờ bị nổ trong lúc cả gia đình đang ngủ, và toả ra một mùi khét rất khó chịu.

Smartphone giá rẻ của Xiaomi liên tiếp nổ pin, do ngoại lực tác động? 2

Trước đó, một chiếc Redmi Note 7s cũng bất ngờ phát nổ tại Ấn Độ.

Rất may là đã không có thương vong nào xảy ra. Ba của Song chỉ bị bỏng một vết nhẹ ở chân. 

Sau vụ việc, Song Yujie đã tung hình ảnh của chiếc smartphone bị nổ lên mạng xã hội nhằm tìm kiếm tiếng nói chung. Một số người dùng chia sẻ rằng họ đang vô cùng lo lắng vì cũng sử dụng điện thoại của Redmi, nhưng chưa phát hiện thấy dấu hiệu gì bất thường. 

Nhằm trấn an những người dùng này, một phát ngôn viên đến từ Xiaomi đã nhanh chóng phản hồi, cho rằng sự cố này đã được gây ra bởi các lý do bên ngoài và không liên quan đến chất lượng smartphone của hãng. 

Trước đó không lâu, trên nhiều diễn đàn cũng như trang chuyên về công nghệ đã đưa tin về vụ việc một chiếc Redmi Note 7s "bỗng dưng bị nổ" khi đang đặt trên bàn, và lúc đó thiết bị còn không cắm sạc. 

Phản hồi lại vụ việc trên, Xiaomi cũng cho biết: "Sau khi có thời gian điều tra kỹ càng, Xiaomi kết luận vụ việc trên xảy ra do có ngoại lực tác động vào thiết bị. Trường hợp này sẽ được xếp vào hạng mục ‘hư hỏng do khách hàng gây ra".

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí